One

718 7 0
                                    

PAPEL

(c) itsgwiinneett

~

I'm not that kind of person that is verbal. Sinasarili ko ang mga iniisip ko. Ayoko lang kasi na may nagkakalat ng masasama about sakin.

Tulad ngayon. Lahat ng pagtingin ko sa kaniya ay sinasarili ko.

Maganda siya, mabait, matangkad, matalino, athletic, ano pa ba ang hahanapin mo?

Araw-araw tinatanong ko sa sarili ko kung bakit di ko kayang aminin nararamdaman ko? Kainis eh. Madaming sumusuporta sa amin. Yung kahit normal sweetness lang ang meron kami, sa iba love na. Ka-team mate ko na lahat-lahat di ko pa dim nasasabi.

3 years na kaming magkasama yet, di ko pa din naamin sa kaniya na mahal ko siya. Araw-araw. Minahal ko siya at patuloy kong minamahal.

"Daks! Libre mo ako!" Sigaw niya sakin. Tapos na training namin kaya nagliligpit na lang kami.

"Daks naman, may gagawin pa ako. Bukas na lang please?" Sagot ko dito with matching pacute para maawa.

"No Daks, di mo ko linibre last time eh." Sabi niya sabay pout. Stop it mika, ang cute mo.

"Daks nama--" di ko agad ito nasabi dahil hinatak niya ako. Nag-blush naman ako. Ikaw kaya hatakin ng crush mo.

~

Andito kami sa isang Fastfood chain at kumakain.

Fries and burger lang kinakain ko dahil busog pa ako, siya naman, beef steak at chicken with spag. Takaw niya po.

"Daks! CR lang muna ako!" Sabi niya sabay alis.

Ang boring naman. Kumuha ako ng papel saka nagsulat. Sinulat ko lahat ng narardaman ko para kay daks. Nung natupi ko na ng maayos ay biglang may batang dumaan at nasagi yung kamay ko. Nabitawan ko naman yung papel at nung kukunin ko na ay nawala na ito.

"Daks! Tara alis na tayo!" Sabi ni mika sa akin. hayaan ko na nga lang yung papel. Di naman nila kami kilala.

~

Umaga na! Walang masyadong tao dito sa dorm dahil weekends.

"Bulls! May delivery ka!" Sigaw ni Ciemne sa baba kaya tumakbo agad ako sa pintuan. Pagdating ko ay isang matangkad na tao ang naghahanap sa akin sa labas

Humarap siya sa akin sabay ngiti.

"HI DAKS!" WAIT. MIKS?

"Daks, nabasa ko yung letter mo kahapon. And guess what? I feel the same way too. I love you daks!" Sigaw niya sabay yakap sakin.

Binigyan niya ako ng roses, chocolates, and isang letter.

Dear daks,
Alam mo ba, nung una pa lang kitang nakita, crush na kita. Naalala ko pa nga dati kasi natamaan kita ng bola sa mukha. Kinabahan ako nun kasi baka magalit ka sakin. Pero hindi. Ang bait mo kasi. Di ko maamin sa'yo na mahal kita kasi baka di mo ako mahal. Pero nagpapasalamat ako dun sa bata dahil natabig niya kamay mo. Dahil dun, may lakas na ako ng loob para aminin sa'yo na mahal kita. I love you daks. Sobra. Always.

Love,
Mika

Naiyak ako bigla. Thank you papel kasi nang dahil sa'yo, nasabi ko sa mahal ko na mahal ko siya.

I kissed her passionately in her lips...

"Ano ba iyan! Daming langgam! Maghanapnnga kayo ng kwarto!" Sigaw ni Cienne.

Natawa na lang kami pareho ni Daks.

~

Lol.

DLSU LADY SPIKERS ONE SHOTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon