Chapter 9-Jealous?

28 4 0
                                    


Chapter 9- Jealous?


Coraline POV




   
   

Simula ng bumibisita si Noah dito ay mas dumoble yata ang pagiging tahimik ni Eight, palagi pang mag ka salubong ang kilay at kung tumingin kay Noah ay parang may nagawang mali yung tao, di ko din sya kayang tanungin.

Tulad nalang ngayon, nandito si Noah sa sala at nag memeryenda kami, kakatapos lang namin mag plano kung saan itatago muna pansamantala ang mga babae at ang mga matanda pati mga bata, nasa harden sya ngayon at tanging duon nya lang talaga ginugul buong mag hapon nya.

Pinag luto nya lang ako kanina at balik na ulit sya duon, beast mode nanaman, at parang papatayin na si noah kung tingnan ito taas, baba.

"Queen lumulutang kananaman." Pag agaw nya ng aking atensyon, napapa-iling nalang ito ng ang nasagot ko lang ay 'huh?.'

"Pwede naman nating e pag pabukas ito queen, kung gusto mo, di pa naman nag sisimula ang digmaan queen." He said in a serious tone.

I just calm myself, I need to have the authority aura of a queen, ako'y tumikhim bago binalingan ng lingon si Noah.

"You may leave now." Noah bid his good bye and I just nod.

Tumayo na ako sa aking kina uupoan at dumiritso sa bakuran kung nasaan si Eight, isang linggo na simula nang tumira sya dito, isang linggo ko na syang kasama at isang linggo ko nang pinag iisipan kung tama bang kidnapin ko sya, pero di naman na sya bata para kid nap pa tawag, Adult nap? Teenagers nap? Basta yun na yun, kid nap nalang para di na pahirapan sarile kakaisip kung ano ba talaga.

Nasa likod na ako ng bahay kung saan ang aming bakuran at nakita ko nanaman syang ginugupit ang mga halamang di panaman tumotubo, gigil na gigil at naka kunot pa talaga ang kanyang nuo, may mga binubulong-bulong sa hangin.

Humakbang ako papalapit sa kanya, pero sya ay di padin pansin ang aking pag lapit, inisang hakbang ko nalang ang aming pagitang dalawa.

Nasa likod nya na ako at kahit na lumingon at di nya ginawa, di ko naman sure kung naramdaman nya na ba presensya ko, eh ang seyuso nya sa ginugupit nyang mga halaman, naka taas na sa ire ang aking hintuturo na dapat ay kakalabitin ko sya ng bigla nalamang syang tumayo.

Nawalan ako ng balanse ng aking katawan, kaya pagewang-gewang na akong naka tayo, pinipilit na wag ma bagsak sa aking pag kakatayo, Ipinikit ko na ang aking mata nang di ko talaga kayang mabalanse ang aking katawan ay hinanda kona ang aking sarili para kung mabagsak man ako ay di ako masyadong masaktan.

But I didn't fall, someone grab my waist and I felt the electricity spreading in my nerves, ang init nito ay nag dalawa sa akin ng kakaibang sensasyon sa katawan, his warmth and wet body meets mine and I can smell his manly scent, sobrang higpit ng kanyang pag kakapit sa aking bewang na parang wala syang balak bitawan, nararamdaman ko ang pagkabasa ng aking damit dahil sa kanyang pawis.

Unti-unti kung dinilat ang aking mga mata para masiguro kung sya ba talaga ang sumalo sa akin.

I didn't move nor breath, naka limutan ko na yatang huminga, I meet his enthral green eyes and still I was mesmerize again, it like there's a spell that I should not let my sight away from this enthral green eyes.

Mas lalo yata akong na in love sa green dahil sa mga matang yun, ang matang kulay berde na ang nag mamay ari ay isang kalaban, He is one of the sinner in his family, the familia Ackerman, the most cruel family in our province.

I didn't blink, It was like he is casting a spell on me, Dahan-dahan syang ngumiti, his lips form into a sweet smile and holy cow, his dimples, sh*t, Di ko alam pero nababaliw nako di ko alam bat lumiliwanag yung background sakanya, yung blur tapos sya lang nakikita ko.

Nang naproseso na sa utak ko kung ano ang nangyare ay agad ko naman syang tinulak, and for the second time I lost my f*cking balance.

Pinikit ko na talaga ang aking mga mata, omo wrong move dapat pala umatras nalang ako. "Coraline..." His hands is in my waist again but this time much tighter.

"Don't push me away, it might hurt the two of us." His eyes is telling a deeper meaning but I didn't get it.

"Huh?." I said with a questioning look.

Ano daww? Di ko gets, tae ang slow ng utak ko ngayon, lumulutang nga naman talaga siguro ako ngayon, like Noah said earlier.

"Wala, just forget it." He chuckled while saying those words and his dimples annoys me. "Mag dilig kanalang ng halaman."

Binitawan nya na ang pag kakahawak nya sa aking bewang at dahan-dahan akong humakbang papalayo sa kanya.

Napatango nalang ako at kinuha sa gilid ang host at kinabit ito sa gripo, nang umagos na ang tubig ay agad ko naman ito hinila papalapit sa mga halaman at bulaklak.

Masaya kung pinag mamasadan ang mga bulaklak na tinatamaan ng araw, this place is my home and this flowers represent as my parents, that even thou they are not here, but they watch me from afar.

Naagaw naman ang aking atensyon ng tumikhim si Eight na nasa likod ko lang, I look at him and gave him a bored look.

"Sino yung lalaking laging dumadalaw sayo, yung pandak na hanggang tenga ko lang, pangit at sobrang puting lalaki? Boyfriend mo ba yun?, kung boyfriend mo man yun, ang malas mo, ang pangit ng boyfriend mo tskk." Umiling-iling ito habang binabanggit bawat mga katagang kanyang binitawan.

Di ko na nakayanan at napatawa na talaga ako ng malakas, it is too rude that he described Noah like that, Noah is not ugly, gwapo nga sya eh, at isa pa di naman masyadong maputi si Noah katamtaman lang, di din pandak, sakanya siguro eh matangkad naman kasi sya, hanggang tenga ako ni Noah at hanggang balikat naman ako ni Eight.

Nang tingnan ko sya ay mag ka salubong nanaman ang kanyang makakapal na kilay. "You're too harsh for Noah, poor noah." Pa iling-iling pa ako habang tumatawa parin.

"Ano mo nga sya? Boyfriend?." I look at him and he looks frustrated.

"Bat ka nga ba nag tatanong nang ganyan?." Mapang-asar ko syang tiningnan. "Crush moko noh?."

"Asa ka tsk.." Iwas tingin nyang sabi sa akin.

"Ano mo ba yung Noah na yun?." Galit nyang pag tayanong sa akin.

Umiling nalang muna ako habang nanatili ang ngisi sa aking labi. "Kaibigan, at kung di ka naniniwala, go look for his wedding finger, may singsing na yun, silly." Natatawa kung sabi sakanya.

He look relief, parang nabunutan ng tinik, napa buntong hininga pasya, the temple of his ear is turning red too, at lumipat na sya ng pwesto, kawawa naman na kasi yung damo, kinakalbo nya na masyado, parang lupa nalang makikita.

But the heck is wrong with him? May nakaing masama? Nereregla? No way lalaki sya kaya di pwede, or maybe his....



Jealous?........












~vote and comment is highly appreciated

UNEDITED

~Beware grammatical typos and undying wrong grammars.

Coraline Demon Doll Where stories live. Discover now