Chu Lâm Lộ, Trình Tiêu Tiêu tuần trăng mật trở về, Hoàng Minh Hạo Bạc Nhất Tâm hôn kì sắp tới.
Châu Tương Linh khép tờ báo lại, ngẩng đầu nhìn về phía chị Hoan:”Minh Hạo đâu?”
“Cậu chủ đi làm về rồi vào phòng nghe nhìn vẫn chưa ra, hơn nửa tháng nay mỗi ngày đều như thế.” Chị Hoan có chút lo lắng, “Nhìn qua dường như không có chuyện gì, ngoài ít khi nói chuyện thì ăn cơm nghỉ ngơi vẫn bình thường, nhưng không hiểu tại sao từ khi cậu ấy chuyển về đây cứ khiến người ta cảm thấy là lạ.”
Châu Tương Linh khẽ thở dài:”Đứa nhỏ này, đã mười năm rồi sao vẫn không thay đổi chút gì chứ?”
“Cậu chủ thật sự muốn lấy Bạc tiểu thư sao?”
“Trong lòng nó chưa chắc là thật, nhưng tôi chỉ sợ nó sẽ làm thật.” Châu Tương Linh cầm lấy điện thoại,”Chị lên xem nó đi.”
Chị Hoan lên tiếng rồi đi.
Bà gọi vào số Trình Tiêu Tiêu:”Tiêu Tiêu phải không?”
“Bác Hoàng?” Nghe thấy giọng đối phương, Trình Tiêu Tiêu đang ở trong nhà dọn dẹp này nọ bất giác cong môi, bác Hoàng hiền lành tốt bụng là trưởng bối duy nhất còn trên đời của cô.
“Lát nữa bác muốn về nhà cũ, cháu có thể đến đó gặp bác không?”
Trình Tiêu Tiêu lưỡng lự một lúc.
“Sao thế, cháu đang bận?”
Cô nghĩ một chút, mỉm cười đáp:”Vâng , bác Hoàng, mười lăm phút nữa cháu sẽ đến.” Sau khi buông điện thoại Trình Tiêu Tiêu lẳng lặng ngồi lên sofa.
Có người phất nhanh trong một đêm, có người trong một đêm bạc đầu, lại có người trong một đêm trưởng thành.
Nếu nói mười năm này lòng cô luôn ngủ say, thì mấy tháng sau khi gặp lại Hoàng Minh Hạo lại giống như có lực lượng bị phong bế không thể áp chế lại có chút gì đó phá kén chui ra, giống như dây leo điên cuồng bám lên kéo cô mất trọng lực choáng váng, lại giống như những con sóng biển không ngừng đánh sâu vào khiến cô như bị quăng xuống sóng đi theo cơn gió đang gào thét, bị đưa đẩy mãi mãi không thể về chốn cũ.
Cho đến khi xuất ngoại, dạo chơi nửa tháng, thay đổi không gian, nỗi lòng phức tạp bề bộn không thể thích ứng mới có thể chậm rãi bình phục, trước kia nằm bên trong bất giác mê tình, cho đến khi đi ra ngoài rồi mới đủ yên tĩnh để tự hỏi về quá khứ về hiện tại.
Thở dài, cô đứng dậy ra ngoài.
Vẫn là khu nhà cũ kia, vẫn là con đường Lâm Âm mười năm trước cô từng quen thuộc.
Vẫn là tầng 16, cũng vẫn là cánh cửa sắt cô từng đấm từng đá, lọt vào mắt giống như không có gì thay đổi, nhưng mà không cần nhìn kĩ chỉ cần liếc mắt vài giây sẽ không khó nhận ra, nơi nơi đều hiện ra những vết loang lổ theo năm tháng.
Cảnh còn người mất, có gì có thể là mãi mãi? Nếu ông trời có tình, cũng sẽ dần dần già đi.
Khi Châu Tương Linh lên tiếng mở cửa, Trình Tiêu Tiêu hoàn toàn không thể tưởng tượng được Trì Bích Tạp lại ngồi trong đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Haoxiao/Justxiao) Hạo Của Trình Tiêu.
Hayran KurguĐã từng bắt đầu, đã từng kết thúc. Sau đó gặp lại, sau đó yêu hận đan xen. Anh dùng tất cả cơ mưu đưa cô vào tròng. Bởi vì, anh đã từng chỉ vào cô và thề. Muốn cô tự động tự giác, tự mình quay trở về bên cạnh anh. Thế nhưng cuối cùng, một lần n...