Chương 13: Bài tập

324 27 4
                                    

Sorry mọi người, chương này ra hơi muộn 🙏 nhưng đọc đi nhé 😄.
______________________________________
Dialga chia sáu BoBoiBoy ra thành hai nhóm. Bốn người còn lại vào một nhóm. Ông đưa tất cả đến toà nhà nơi  họ lần đầu tiên gặp Palkia. Dialga dẫn cả nhóm lên tầng 10, tới một khu rộng rãi. Ở đây được chia ra làm nhiều căn phòng nhỏ, trong đó có ba căn phòng  gắn biển đề tên nhóm BoBoiBoy và người hướng dẫn của họ.
- Đây là gì vậy ạ? - Ying hỏi.
- Đây là phòng luyện tập. Nơi mà các cháu sẽ có những lý thuyết cơ bản về sức mạnh cũng như các bài tập. - Dialga nói - Vì phòng luyện tập có số lượng nhất định nên các cháu chỉ tập trong 3 phòng này thôi, mấy phòng còn lại là của người khác rồi.
- Vậy cần bao nhiêu thời gian để chúng cháu đủ mạnh và có thể đánh bại Tuhan? - Solar hỏi.
- Theo tính toán của ta thì ít nhất phải mất hai đến ba năm hoặc có thể lâu hơn nữa. - Dialga.
- Lâu thế sao!? Nếu thế lúc đấy Tuhan đã hoàn thành ý đồ của hắn rồi còn đâu ạ? - Taufan ngạc nhiên.
- Yên tâm. Ta biết là sẽ lâu nên ta đã dùng sức mạnh thời gian tác động lên những căn phòng này, làm cho thời gian bên trong trôi qua rất lâu.
- Là như nào vậy ạ? - Yaya hỏi.
- Ví dụ này: mấy đứa tập trong này nửa năm đi, thì bên ngoài mới chỉ trôi qua được một nửa giờ thôi.
- Tốt quá! - Blaze thở phào.

Dialga bảo tất cả đi nghỉ, sáng mai sẽ bắt đầu luyện tập. Nói là đi nghỉ nhưng có đứa nào thèm ở yên một chỗ đâu. Yaya, Ochobot và Ying dò hỏi thư viện rồi ở lì luôn đến tối. Fang cùng Solar và bộ ba quậy quá đi tìm những tài liệu về Tuhan với sức mạnh bóng tối hủy diệt. Halilintar thì đi quanh trụ sở xem cho đỡ chán. Chỉ riêng Ais là nằm ườn ra ngủ, Gopal thì ôm bàn ăn ở căng tin mãi đến lúc đi ngủ mới chịu bỏ.

Đêm khuya, năm BoBoiBoy đang ngủ ngon, bỗng họ bị đánh thức bởi một tiếng sách rơi xuống đất. Nghi có chuyện không lành, Solar ra hiệu mọi người nằm im. Cậu hé mở mắt ra và... Bớ người ta!! Halilintar đang thức đêm đọc sách kìa😲!
Bình thường mọi lần có dí sát vào mặt Halilintar cả đống sách thì có bị Gempa đánh cậu cũng chả thèm đụng tới.
Halilintar vẫn không nhận ra mười con mắt đang chăm chăm nhìn cậu với vẻ kì dị. Blaze nheo mắt hết cỡ mà chẳng thể biết được Halilintar đang đọc sách gì. Nhìn mãi cũng chán, năm BoBoiBoy nhắm mắt ngủ đến tận sáng hôm sau.

6h sáng...
- Dậy đi nào! Taufan sao chăn gối lộn tùng phèo thế này? Ais đứng dậy! Blaze, Duri nghịch dây leo vừa thôi! Solar tỉnh lại ngay! - Tiếng Halilintar gọi đám lộn xộn.

20 phút sau...
- Trời ạ! Ais cậu lại ngủ luôn trong nhà vệ sinh đấy hả!? Mở cửa ra cho tớ đánh răng, mồm đang hôi rình đây nè! Ais! - Blaze và Solar đập cửa nhà vệ sinh, hét lên.
- Tớ... Đang bơi cùng... Bé... Cá... Voi... Vui quá à. - Ais ôm còn cá voi bông, mơ ngủ.
- Ais, nhanh lên! Hali sắp vào rồi! - Solar.
- Nước lạnh ghê, ha cá voi. Chúng ta đang ở Bắc Cực đó. - Ais lâm sảng.
- Ais, mở... Híc! - Blaze và Solar bỗng dưng im bặt.
Từ đằng sau họ, một luồng sát khí toả ra đáng sợ. Blaze run cầm cập quay lại. Khuôn mặt Halilintar lúc này phải gọi "than đen khét lẹt" theo đúng nghĩa luôn, cậu đặt tay lên vai hai con người đang run rẩy đến toát mồ hôi:
- Tránh ra!
Tuy giọng nói nhỏ nhưng đủ để khiến người nghe dựng tóc gáy. Tay Hali thủ sẵn ngay thanh Thunder blade.
- Chúc cậu được đến thiên đường, Ais thân mến! - Solar và Blaze chạy biến.
Mọi chuyện sau đó thì chắc ai cũng đoán được là Ais biến thành cây củi cháy còn Solar và Blaze phải di tản sang phòng Gopal với Fang đánh răng nhờ.

BoBoiBoy elements and friendsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ