Oo. Deep and inside kinikilig ako pag ginaganun niya ako. Pero at the same time kailangan kong magkunwaring nagagalit ako or else mahahalata niya ako.
" Ayan ka na Naman Par!" Sabi Ni jerick
Tapos biglang nag bell
Late nanaman ako! Sigurado sa hulihan nanaman ako uupo! Ughh
Pumunta na ako sa classroom kasabay si jerick at sa may unahan siya uupo dahil C (Crisostomo) Ang apelyido niya. Ganun Naman talaga e. By surname Ang pag aayos ng seating arrangement. At dun na Naman ako nagsimulang malungkot dahil sa may hulihan ako at Hindi ko makakakwentuhan si crush.
May second voice sa Isip ko ("Ang kire ko") Syempre ba Naman Ang apelyido ko ay Z (Zamora).
Ako si Mellanie Victoria Zamora.
"Melanie Victoria Zamora" Sabi ng adviser ko na si Ms. Dominggo
"Present"
"OK. Dun ka sa last row". Pabossy na sinabi ni ma'am
"Yes ma'am".. Syempre NO CHOICE E. Edi ako Naman sumunod ako kase wala nakong magagawa e.
Ewan ko ba. Hindi ko marinig Pero paring may ine-explain yung teacher namin. Syempre new school year. Mag e-explain yung mga yon tungkol sa mga rules at mga kailangan gawin ng Isang estudyante.. Blah blah blah.. Sa sobrang layo ko sa harap e. Kapag nakipagdaldalan ako sa katabi ko e hinding hindi nila mapapansin.
Tapos nagsimula na akong mag drawing/doodle sa notebook ko tapos may biglang..
"Oy. Pssst. Pahiram nga ng ballpen" Isang lalaki Ang nag tanong. Napaka ganda ng mga mata niya. At parang may pagka-bad boy image
Inassume ko na z or x ang apelyido niya dahil kung hindi, edi nasa harap siya. E shempre ako pa? Assuming ako e. Dejoke.
Edi shempre ako na mabait e.
"Eto oh" sabay sa pag abot ko ng ballpen.
Pinahiram ko na...Tapos bigla siyang nagtanong..
"Salamat sa ballpen. Ikaw ba yung nababalitaan kong paasa?" Nakakainis na tinanong Niya
Hah? Kanino Naman kaya niya nalaman iyon? Hmm
"Kanino mo Naman nabalitaam yan?!" Tinanong ko sakanya
"Haha. Hindi ko Naman talaga nabalitaan yun e. Kinuwento/ nabanggit lang sakin nung pinsan ko. Di mo daw siya sinagot. Haha. Mashado ba akong madaldal? Ako nga pala si charles . pinsan ni steven" sabi ni Charles
Hay nako. Isa nanamang higad! Sigurado ko pinalapit sakin to Ni Steven para gantihan ako dahil Hindi ko siya sinagot. .. Ayoko nang masaktannnn e!
"Sinabi ba ng pinsan mo na kulitin ako?" Mejo pa-curious Kong tinanong
"Hah? Hindi noh. Chaka di ko na yun pinapansin." Pa joke na sinabi ni Charles
"Weh? Pano ako makakasiguro na Hindi mo nga ako binu-bullshit?" Padabog Kong sinabi
"Hoy kung tutuusin mo napaka swerte mo dahil kinakausap kita e. Aba Alam mo bang maraming naghihintay na makausap ako? Tignan mo sila" pa-cute niyang sinabi sakin.
Tinuro niya Ang tatlong babae na nakatitig sakanya at kinikilig at mukhang napakasama ng tingin saakin nung dalawa.
"Ano naman Ang kinalaman ko sa kanila?" Tinanong ko Kay Charles
"Pustahan tayo pagka recess aawayin ka ng mga yan. hahah" payabang niyang sinabi sakin
*Bell*
Recess na. As usual si Par / best friend na Ang kasama ko. Edi tuwang tuwa na ko. Hahhahahahaha.
Pumunta kami sa cafeteria/ canteen at nakahanap kami ng lamesa na may apat na upuan. Umupo ako sa upuan at umupo Naman si jerick sa kabilang part ng lamesa para mukang occupied. (Para walang umupo)
Habang kumakain kami Ni jerick. May dalawang babaeng mukang galit na galit ang sumugod sa lamesa at kung anuano Ang sinasabi Pero Hindi ako nakining Ang huling narinig ko lang ay...
"Ang kapal ng muka mo!!" Sabi ng Isang babaeng mukang handang handa na akong patayin.
At dun nag sync-in sakin na I tong dalawang babaeng to ay yung kaninang itinuturo ni Charles
At habang putak ng putak yung babae
(kahit Hindi ko Naman naiintindihan dahil napaka bilis magsalita) bigla na lang ....
Bigla na lang umupo si charles sa tabi ng upuan ko at kagulat-gulat nalang akong inakbayan.
Isa lang Ang pumasok sa Isip ko..
NAPAKA KAPAL NG MUKA
Hahahahhahhahhaahhahah
BINABASA MO ANG
FOREVER? (On going) Liza Soberano & Enrique Gil
Storie d'amore"I love you so much baby. Forever tayo hah?" Eww. Nakakasuya diba? HAHAHA Naniniwala ka ba sa FOREVER? WALANG GANON! May ganun ba? Ano ba yun? "p-o-r-e-b-e-r?" Di yata naituro sakin ng nanay ko yun eh. HAHAHHAA May forever ba? 50-50 Chances are...