C1

0 0 0
                                    

Mùa xuân năm Phục Lâm thứ năm, tuyết ngừng rơi, nhà nhà chuẩn bị đón Tết.

Đó cũng là lúc đội quân của đại tướng quân Quân Tử Ninh khải hoàn trở về kinh thành.

Dân chúng bàn tán xôn xao, ai nấy đều phấn khích khi biết bọn họ có thể thấy được đại tướng quân nổi danh bách chiến bách thắng.

Phấn khích như vậy,ngưỡng mộ như vậy cũng không quá khó hiểu.

Ai cũng biết rằng, Khâm quốc từ xưa đến nay trọng văn khinh võ, triều đình kiêu ngạo thiên hạ thái bình quốc gia hùng mạnh không ai dám động đến nên ra sức bồi đắp nhân tài giấy mực, dần dần binh đao cũng không còn đóng vai trò quá lớn nữa.

Nuôi quân làm cảnh nói cũng không quá tí nào.

Còn nhớ năm ấy, tiên hoàng cậy quốc khố dồi dào, ăn chơi sa đoạ không để ý triều chính, ngoại bang đã lăm le bấy lâu nay rục rịch bắt tay với nhau hòng chiếm lấy Khâm quốc.

Đến lúc triều đình nhận ra nguy cơ thì cũng đã muộn, tiên hoàng nghe tin đại bại vùng biên giới thì đèn bỗng cạn dầu mà buông bỏ cục diện.

Chắc hẳn do đông đảo thừa tự nên tiên hoàng mới thống khoái dứt áo đi như thế, bây giờ phần còn lại đổ lên đầu kẻ kế vị.

Quốc gia lâm nguy, tin bại trận liên tục báo về, các hoàng tử ta nhìn ngươi ngươi nhìn ta, vừa nhìn vừa nghĩ xem tiếp theo nên làm gì.

Ngôi báu thì ai mà không có tham vọng tranh lấy, nhưng giờ cái hoàng bào như bánh nóng phỏng tay như thế, cũng làm khó cho các vị hoàng tử quen ăn sung mặc sướng quá rồi.

Đang lúc đại hoàng tử đang lo lắng vì sợ cái gánh này đè lên vai thì Ngũ hoàng tử Tiết Ly đứng ra gánh giùm. Đại hoàng tử không cam lòng cong lưng nhưng vẫn phải thở phào một hơi mà thầm cảm ơn hoàng đệ của mình.

Sự đời vốn nực cười như thế.
Chẳng qua an nguy của một quốc gia, chẳng ai dám cười vào lúc nước sôi lửa bỏng này.

Ngũ hoàng tử thực quyền còn ít ỏi lên ngôi dưới sự phản đối như có như không, nhanh chóng nắm đại cục bắt đầu quan tâm hơn vấn đề quân đội và vũ khí.

Bấy giờ người ta mới chứng thực được câu nói thời thế tạo anh hùng là như thế nào. Bởi lẽ nhân vật truyền kỳ xuất hiện trong giấc mộng của hàng ngàn nữ tử khắp thiên hạ đã xuất hiện vào lúc quốc sự nguy nan ấy.

Đại tướng quân Quân Tử Ninh, vốn là một cận vệ trong cung của Ngũ hoàng tử, tứ cố vô thân không nơi nương tựa, từng bước từng bước, dùng đao của chính mình đoạt lấy vinh quang ngày hôm nay.

Năm năm bán mạng nơi biên ải, đổi lại một thời thịnh thế yên bình cùng giây phút áo gấm trở về.

Ai thấy cũng đáng, vì nước vì dân. Tiếng thơm muôn đời.

Hoàng đế trẻ của con dân Khâm quốc từ khi nghe tin đội quân của Quân Tử Ninh sắp về tới kinh thành đã không kiềm được hoan hỉ trong lòng.

Dặn đi dặn lại những thứ phải có trong yến tiệc, còn đặc biệt chuẩn bị một phần thưởng đặc biệt cho đại tướng quân.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 21, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

|ĐM| NINH TƯƠNG HINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ