A. Lý thuyết:
Đề:
1. Mình làm write được gần 1 năm. Điều khiến mình hứng thú ở văn chương chính là sự đa dạng và sức mạnh của lời văn.
Với mình, văn chương có ý nghĩa vô cùng to lớn. Nó giúp cách mình nhìn nhận mọi việc trở nên phong phú hơn, luyện cho mình cảm xúc sẵn có và cho mình biết những cảm xúc, cảm giác mới.
2. Mình hoạt động chủ yếu ở thể loại Fanfiction. Mình viết nó là vì bản thân muốn tưởng tượng ra những viễn cảnh, vũ trụ và cái kết vốn không hề có ở nguyên tác.
3. Mình không viết tốt ở thể loại BL và action, phiêu lưu. Với BL thì mình cảm thấy không thoải mái khi viết, còn với action và phiêu lưu thì do mình không có trí tưởng tượng tốt.
4.Mình có lẽ sẽ hoàn thành tốt công việc của một writer, bởi mình tin vào khả năng của mình, có lòng nhiệt huyết và chăm chạy DL.
5. Mình định nghĩa Đồng Nhân và Fanfiction như sau:
*Giống nhau:
- Đều có những sự kiện, nhân vật vốn không có bản gốc.
* Khác nhau:
- Đồng Nhân:
+ Thêm một vài nhân vật không hề tồn tại ở nguyên tác.
+ Dù có thể thay đổi tùy ý những sự kiện, mạch truyện vẫn phải dựa theo cốt truyện gốc.
- Fanfiction:
+ Không thêm được những nhân vật khác vào, dù có cũng chỉ là một vài nhân vật phụ.
+ Có thể tùy ý biến đổi bối cảnh, kết cục, thậm chí cũng có thể tạo riêng ra một vũ trụ song song nơi các nhân vật theo đổi tính cách, ngoại hình.
- Mình hoạt động chủ yếu ở Fanfiction, thi thoảng có viết Đồng Nhân. Bởi mình thường hay ship các couple char x char hoặc muốn thay đổi kết cục của truyện. Đồng Nhân là do mình muốn biết nếu thêm OC vào thì nó sẽ tác động đến cốt truyện ra sao.
B. Thực hành:
Đề 7: Viết một OS thể loại Đồng Nhân hoặc Fanfiction tự chọn.
Giới hạn số chữ: trên 600 từ.
Kamui tỉnh dậy từ một giấc ngủ sâu vô cùng. Và hắn đã có một giấc mơ, nó đẹp đẽ đến mức khiến lồng ngực cảm thấy thật đau nhói. Vậy Kamui đã mơ về gì? Hắn mơ về những ngày tháng xưa cũ, không thể có lại. Cảm thấy rằng bản thân bị mềm yếu trước nó, Kamui ngay lập tức dẹp bỏ đi những suy nghĩ về thứ thừa thãi kia mà đi sửa soạn quần áo. Nhìn bản thân trong gương, khuôn mặt mỹ miều này, mái tóc cam rực rỡ cùng với đôi mắt xanh biếc, tưởng chừng ở nơi ấy cất giấu cả một bầu trời kia, nó thật giống--