CHAPTER 24

326 8 0
                                    

CHAPTER 24: PREGNANT

Nagising ako sa isang malambot na kama. Hinawakan ko ulo ko habang dahan dahan na umupo. Ngayon ko lang napansin na nasa hospital ako.

Bakit ako nandito?

Pilit kong inaalala ang nangyari biglang makita si Zrel na natutulog sa tabi ko habang hawak niya ang kamay ko.

"Zrel" tawag ko dito at hinaplos ang kamay niya para magising siya.

"Fuck. Ok lang ba ang pakiramdam mo, baby?" Ani agad ni Zrel ng makita akong gising na.

"Ok lang ako. Bakit pala tayo nandito?"

"Dinugo ka kanina" sabi niya sakin at niyakap ako.

Doon ko lang ulit naalala na dinugo ako pagtapos nangyari yung trahedya kanina. Pero, bakit naman ako duduguin?

"Bakit ako dinugo?" Tanong ko kay Zrel kaya naman lalo niyang hinigpitan ang pagkakayakap sakin.

"Masyado kang na-stress, Bella" ani Zrel kaya naman humiwalay ako sa kayap namin.

"Eh bakit naman ako dudugin sa stress lang?" Curious ko tanong dito.

"Fuck. I don't know kung papano ko sasabihin sayo..." Ani Zrel at ngiting ngiting nakatingin sakin. "Sabi ko na nga ba at tama ang hinala ko" aniya pa.

Ahhhh ano bang pinagsasasabi neto?

"Eh bakit nga ganunnn?" Medyo iritado kong tanong kaya naman ulit siyang napayakap sakin.

"Shhh don't worry, hindi na ulit 'yun mauulit. Hindi nako lalayo magmula ngayon sa tabi mo at dapat hindi ka na muna mastress sa mga bagay bagay"

Hindi ko alam pero nabuibuisit nako sa kanya! Ano ako manghuhula? Bakit hindi niya sinasabi sakin kung anong nagyayari?

"Ano ba kasi 'yun? Bakit hindi mo masabi sakin? Napapano ba?" bakas sa boses ko na inis na talaga ako kaya naman bigla niya kong hinalikan ng mabilis sa labi.

Napahinahon naman ako sa ginawa niya. Hayyst! Alam niya talaga akong pakiligin. *pout

"You're pregnant, Bella. You're fucking 2 months pregnant" aniya kaya naman bigla akong natulala.

A-ano daw? Pregnant? Sino? Ako? Wahhhh the hell?!

"I-is it true?" Hindi ko makapaniwalang tanong sa kanya.

"Fuck, yes" ani Zrel kaya naman hindi ko na napigilan na hindi siya halikan sa labi.

Nagbunga na ang pag-sasama namin!! Ahhh buntis ako? Omg! Hindi ako makapaniwala!

Tumagal ang halikan namin ni Zrel at kapwa kaming napahinto ng bigla may nagsalita.

"Balak niyo na bang sundan agad ang magiging baby nyo?" Tanong ni Kevin samin ng makita kaming naghahalikan.

"Pwede rin" sabi naman ni Zrel kaya naman napahampas ako sa kaniya.

Nandito lahat sila sa silid namin.

"Congratulations sa inyong dalawa!! We're happy to hear na magkakaroon na kayo ng baby. Precious!" Ani Leann sakin na tila ba kinikilig pa.

"Pinapunta mo silang lahat dito?" Tanong ko kay Zrel.

"Yes. Why not? Kailangan nilang malaman na magkakaanak nako. Ang tagal na kaya nila akong iniingit ng mga 'yan" ani Zrel kaya naman napatawa ang lahat sa loob.

Goshh!! Para siyang bataaa!! Kagigill!

"Ano ba 'yan, Zrel? Iisa palang anak niyo, magdadalawa na ang amin" sabi ni Xavier na tila ba iniinis ang asawa ko.

"Don't worry, Xavier. Sisiguraduhin kong quadruplets ang magiging babies namin" ani Zrel kaya muli lahat silang napatawa.

"Ano ako baboyyy?!" sabi ko dito at hinampas siya ulit. Ahh kagigil talaga 'to! Ano 'yun, first pregnancy ko ay apat agad ang iluluwal ko? The hell!

"Nakuu kawawa naman si Precious kung ganun" ani Margo kaya naman hinalikan ako ni Zrel. Wahhhh!! Kakahiyaa! Sa harapan pa nila mismo *pout.

"Don't worry kung pwede lang ilipat ang mga magiging anak natin para di ka mahirapan ginawa ko na" ani Zrel.

"Duuhhh! Ang hangin mo talaga, Yhatz. Sana lang at wag sayo magmana ang magiging baby niyo ni Precious" sabat ni Ate Rain sa sinabi ng kakambal niya.

"Yeah I agree. Mas maganda na kay Bella siya magmana" ani naman ni Kulog kaya tinitigan ito ng masama ni Zrel.

"May problema ka ba sakin, Epal?" tanong ni Zrel dito.

"Wala naman. Pangit lang kasing makita na mainitin ang ulo ng magiging anak niyo" ani Kulog kaya naman napatawa ulit ang lahat.

Kahit kailan talaga ay hindi na nagkasundo ang dalawang to! Si Zrel naman masyadong nagagalit kay kulog eh wala naman siyang ginagawang masama.

Hayy, kelan kaya sila magkakabati ng tuluyan?

Napalingon kami sa pinto ng iluwal non sina Daddy, grandpa at pati si grandma.

Sayang lang at wala ang parents na sina lolo at lola. Kumpleto sana kami ngayon.

"Binyag na ba ng baby niyo, bro?" Ani Kevin dahil sa sobrang dami ng tao dito sa loob ng hospital. Ang wala lang dito ay si Baby Ziya at ang anak nina Margo na si Kaizer.

Bawal sigurong papasukin ang mga bata dito kaya hindi sila nasama.

"Victorina" ani daddy at nilapitan ako. "Sabi ko na nga ba at magkakaroon nako ng apo!" Tuwang tuwang sabi ni daddy.

Eh syempre masaya siya dahil siya lang naman ang nagpupumilit na dapat mag-kaanak na kami ni Zrel. He's really excited to be a grandfather, soon.

"Nakuuu 'yan na nga ba ang sinasabi ko. Hindi ba maselan ang pinagbubuntis mo, princess?" Tanong ni grandpa sakin.

"Sa totoo po, maselan po ang pagbubuntis niya. Kung hindi lang po nangyari ang trahedya kanina, baka hindi man po namin nalaman na buntis pala siya" ani Zrel.

"Papano niyo nalaman?" Tanong pa ni grandpa.

"Dinugo ako kanina, grandpa." Sabi ko kaya naman nagulat silang lahat.

"Jusmiyo, Victorina! Bakit pinapabayaan mo ang sarili mo na duguin ka?" sabi sakin ni daddy.

"Hindi po namin alam, Tito. Kanina lang po namin nalaman na buntis siya. Pero don't worry, ligtas po 'yung baby. Medyo mahina lang po 'yung kapit niya dapat alagan etong si Bella at wag hayaan na mastress" paliwanag ni Zrel kaya huminahon na si daddy.

"Dapat naka'y princess lang ang atensyon mo iho. Baka malaglag 'yang anak nyo, nakuu lagot kayo sakin nun!" Ani grandpa kaya ngumiti si Zrel.

"Don't worry, Lah. Hindi ko po papabayaan ang apo niyo at ang magiging apo niyo sa tuhod" ani Zrel kaya naman napangiti ako.

Hindi ko talaga lubos akalain na buntis ako.

I'm 2 months pregnant. Hindi ko na namalayan na hindi na pala ako dinadatnan.

Buti nalang at ligtas ang baby namin.

Can't wait to see him/her growing. Hindi nako makapaghintay na bumuo ng pamilya kasama si Zrel.

-end of chapter 24-

Delightful Marriage #1.2 [COMPLETED🍎]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon