Hồi chuông thông báo vào lớp đã vang lên, 15 phút trước khi giáo viên vào lớp là khoảng thời gian ồn ào nhất của tất cả các lớp, đám bạn mỗi ngày điều gặp nhau nhưng ngày nào cũng có đủ thứ chuyện trên đời để nói, và hôm nay cũng không ngoại lệ.
"- Nè mấy đứa....lúc nãy tao đi ngang qua phòng giáo vụ, nghe phong phanh khối 11 hôm nay có học sinh mới đó"
MinHee, một siêu thị thông tin trong lớp 11x1 này, người luôn đi cập nhật thông tin trong trường nhanh nhất, nếu không nói quá thì chỉ cần MinHee muốn biết thì chắc chắc sẽ tìm ra. Cái đầu thông minh trong việc tìm hiểu thông tin ấy lại không hoạt động tốt trong việc học hành cho lắm.
"- Qua học học kỳ 2 rồi mà còn có người chuyển vào à?, chắc dạng học sinh lưu ban hay quậy phá gì rồi, mà trai hay gái vậy, nếu đẹp thì vào lớp này, còn xấu thì qua lớp khác dùm, cái lớp này quá bất hạnh rồi"
Quan sát tổng thể lớp học DongPyo thở dài ngao ngán, cậu luôn là người hưởng ứng đầu tiên câu nói của MinHee, khác với MinHee, DongPyo học khá tốt, ngoài ra cậu còn là nhà ngoại giao của lớp, chuyên gia đi xin đề từ những lớp kiểm tra trước hoặc khi đang học nhưng hết phấn chẳng hạn, nhờ vẽ ngoài đáng yêu nên rất được lòng nhiều người.
"- Tao nghe loáng thoáng tên là cái gì Ho đấy, chắc con trai, mà chắc gì lớp mình, lớp 11C1 có sỉ số ít hơn mình kìa." MinHee tay đưa lên cầm làm kiểu dáng như đang suy nghĩ, nếu vậy thì chắc không vào lớp cậu đâu.
"- Ai biết đâu được" DongPyo rất mong chờ nha, thêm người thêm vui chứ sao.
"- Nè...trai ngoan, cậu nghĩ học sinh mới thế nào?" MinHee quay lên hỏi cậu bạn đang ngồi kế mình, người đang đeo một cặp kính nhìn khá ngố nhưng lại học giỏi vô cùng.
"- Tớ không quan tâm"
Lee EunSang, lớp phó học tập của lớp, học giỏi, đẹp trai. Không phải khi không mà MinHee gọi EunSang là trai ngoan cả, sau giờ học thì không đi đâu ngoài về nhà, nếu có thì cũng đi thư viện đọc sách, hoạt động trong lớp ngoài mấy cái liên quan đến thành tích học tập thì sẽ không bao giờ tham gia. Rất kiệm lời, nếu như không ai hỏi đến thì sẽ không bao giờ trả lời, nhưng lại rất tốt với bạn bè, ai nhờ giảng bài lại cũng sẽ làm. Nhưng....anh là người có nguyên tắc, nếu bạn nào sử dụng phao trong giờ kiểm tra mà để EunSang thấy thì coi như chia buồn với người đó. Và từ lúc vào cao trung này, chưa ai có thể làm Lee EunSang bỏ chút tâm tư ra để nghỉ đến cả, người liều mạng tỏ tình với cậu không ít nhưng kết quả lại như nhau thôi
"- Nè...tỏ chút hứng thú đi chứ" MinHee nhìn cái mặt lạnh của EunSang suốt hai năm nay không khỏi phát chán.
"- Đọc lại bài đi...giáo viên sắp vào rồi đấy" EunSang không muốn nói tiếp vấn đề này nữa.
"- Cả lớp"
Sau tiếng hô của lớp trưởng, cả lớp đồng loạt đứng lên chào cô giáo đang từng bước vào lớp, môn đầu tiên lại là môn ngữ văn của bà cô chủ nhiệm đã đi hết cái thanh xuân của mình, đã vào độ tuổi về hưu rồi nhưng lại quá yêu nghề nên vẫn tiếp tục dạy hết một năm nữa, và lớp 11x1 đã hốt cú chót. Người ta có câu "rừng càng già càng cay" đúng không sai, khả năng truyền đạt của cô lại rất hay, rất dễ hiểu do có kinh nghiệm, nhưng nếu là một cô giáo trẻ thì có phải thích hơn không. Trẻ tuổi nhìn phải thuận mắt hơn rồi.