After ng walk out ko na yun ay sumunod din naman sila sa akin. Sa baba na lang nila pinadala ang foods na inorder nila at they went with me for a dip. Ang kukulit din talaga nila, parang mga bata talaga. Pero super saya nilang kasama. Kahit na I planned to be on this vacation alone ay okay lang na ginulo ng mga ito ang bakasyon ko.
Kinabukasan na at nag aya silang isama ako sa island hopping nila. Nang isang araw pa pala sila dumating, they were so jetlagged pa kahapon kaya hindi muna sila nag water activities, stroll lang sa beach and ito nga, napag diskitahan nila si Ashton.
Nagulat ako na isang yate ang nag hihintay sa amin sa dalampasigan upang mag dala sa amin sa iba't ibang isla dito sa Boracay. Naka lagay ang pangalan at logo ng resort kaya mukang provided talaga nila ito sa mga VIP guests nila. Nag papasalamat talaga ako at ako ang nilapitan ng makulit na Ashton na ito.
"Hazel, what's your favorite song from us?" Calum asked.
"Amnesia." Walang pag aalinlangan kong sagot. Kung tatanunggin talaga ako ng favorite 5SOS song ko ay Amnesia talaga ang isasagot ko.
"That was fast." Si Ashton na nilapita ako para akbayan. Ang feeling close talga nya. Hinayaan ko na lang dahil baka ibalibag ako nito sa yate, though alam ko naman na hindi nya magagawa iyon.
"I just liked all the raw emotions in that song. It made me felt the hurt indicated onto it." Paliwanag ko sabay alis ng braso ni Ashton sa balikat ko. Time's up na, boy.
"Why? Did you just break up with your boyfriend when that song was out?" Si Luke naman. Lumapit pa sya sa akin sya naman ang umakbay sa akin na tinanggal ko din kagad unlike ng kay Ash na medyo pinatagal ko.
"Tough luck." I smilled at him and tap his chest lightly trice. Bakit ba trip nila akong pag aakbayan, muka ba akong patunggan ng braso? "To answer your question, nope. I had my first boyfriend when I was already 22."
"22?" they all said in unison.
"Have a problem with that!" Pumawengan ako sa harapan nila like a teacher.
"Because that sems to be impossible." Si Ashton.
I crossed my arms and took a breath. Wala sila sa bansa nila kaya normal lang yon! Well,
Tinignan nila ako from head to toe and I eyed them all in an evil way.
"Eyes up here boys." I even clap my hands for their attention. I'm wearing a coral colored bikini kasi. May naka tapis lang sa sarong sa baba. Tanging ang bikini top lang ang suot ko sa aking itaas. Kahit naman maliit ako ay may maganda naman akong katawan.
Ang baliw ko na siguro para pumayag na sumama sa kanila. Well, hindi lang naman kami ang nandito. May mga security kaming kasama. Kapag nakikita ko ang mga ito at tsaka ko lang naaalala na mga celebrity ng pala ang mga kasama ko.
Hindi talaga sila makapaniwala na 22 na ako unang nag ka boyfriend and no flings din. At ang lokong Ashton ay nag volunteer pa na maging summer fling ko. Tinawanan ko lang sya, hahalikan ko sana sya sa pisngi kung abot ko lang. What was I thinking about? Don't fall for his tricks, Hazel!
We went diving kanina,nauna akong matapos mag bihis sa kanilang lahat. Naka dungaw ako sa yate nang may tumabi sa akin.
"Good thing you don't fall for his tactics." Hindi ko sya nilinggon pero alam kong boses iyon ni Michael.
"I don't do flings, Michael, don't worry." Naka ngiti kong sagot sa kanya.
"Most girls would." He said.
"I know." I looked at him. My smile is still plastered on my face. "But I'm not like most girls." And saying din kung seseryosohin ko lahat ng advancement nya sa akin. Idadagdag ko sana ngunit ay hindi na lang.
"You do notice he's flirting with you right?" He mentioned pero tumanggo lang ako sa kanya.
Bumalot ang katahimikan sa aming dalawa. Michael is the only one who doesn't make a move on me. Not that I want him to, I find him really sweet behind his looks. Para ko syang little brother kahit na sobrang lamang sya sa height.
Napansin kong papalapit na kami sa pinaka gusto kong island dito sa Boracay. Ang clift diving site! Nag palit ako ng rashguard at mas matibay na bikini top para secured ang pag talon ko mamaya. And look who's scared to dive.
I can't believe the bad boys looking guys I'm here right now are all scared of this trill. Tawang tawa ako sa kanila dahil kahit ang 10 feet na drop ayaw nila. May tatlong beams kasi na iba't iba ang height, 10 ft. 15 ft. and 20 ft. I went with the 20 ft. and tsaka lang nila sinubukan.
Pabalik na kami sa isla para naman mag banana boat and flying fish. Tuwang tuwa kaming lahat lalo nan ang sinadya kaming i-hulog sa banana boat. Ang langyang Ashton ay lumangoy ka agad sa akin upang mayakap ako sa bewang. Bare chested sya ngayon kaya naka paloob ako ngayon sa mga bisig at dibdib nya.
"You don't have to save me Superman." At piniggot ko ang ilong nya. He shook his head para mabitawan ko ang ilong nya but my hand stayed there gaya ng braso nya sa bewang ko.
"Okay, enough with that." Si Luke sabay langoy na papalapit sa shore.
Mas pinili kasi naming lumanggoy na lang pabalik sa dalampasigan pag hulog sa amin sa banana boat kaya sa medyo malapit na kami hinulog. Hindi ko pa din abot ang floor ng dagat pero kaya ko naming lumanggoy kahit na wala akong life vest.
Time for miryenda nan ang natapos kami sa mga water activities namin. Sa isang yate na kami kumain kanina ng lunch. Ako ang nag order ng mga pagkain and I make sure ng puro mga usual filipino swimming food ang inorder ko. Hinanda yun habang nag c-clift dive kami kanina.
And now, gusto din ng 3 na subukan ang mga pinatikim ko kay Ashton na mga filipino street food. Halos maubos nila ang nasa tindahan ng ale sa dami ng kinain nila. Ang gagana nila kumain. Kinailangan ko pa silang bigilansa pag kain ng mga kwek kwek dahil masama nga naman ang pag consume ng madaming eggs.
Nag punta na kami sa suite nila pagkatapos. Try ko naman daw doon since kagabi ay sa room ko sila nakatulog na. Pumayag naman ako pero mga ilang minute pa lang kaming mga nag uusap ay tulog na silang lahat. Medyo inaantok na din ako kaya tumayo ako at nag tunggo na sa sarili kong hotel room. Wala akong balak matulog sa suite nila dahil baka mapag bintanggan pa akong mag nanakaw.
Uuwi na ako bukas. Laking pasalamat ko talaga at nakilala ko sila. Napasaya at nagging espesyal ang pang apat na punta ko dito. Kaso after nito ay back to reality na ako. Kahit may mga pahiwatig si Ashton sa akin ay ayaw kong panghawakan iyon. Walang magandang mang yayari kung mag papaubaya ako sa iilang araw ko dito. Mabuti nang protektahan ko ang sarili ko upang mas madali ang pag hihiwalay ng aming landas bukas.
Nagising ako sa tunog ng doorbell. I checked the time at 7PM na pala. Hindi ko napansin na naka tulog na pala ako. Binuksan ko ang pinto without checking sa pinhole kung sino ito. Humihikab pa ako nang nakaharap ko ang apat na tore. Bago pa ako makapag salita ay hbinitbit na ako ni Ashton sa balikat nya na parang sako ng bigas.
BINABASA MO ANG
FanFicPH Book Club
RandomInihahandog ng FanFicPH ang itong book club para sa mga fangirls o fanboys dito sa Wattpad. May fanfic story ka ba na gustong ibahagi sa amin? Basahin ang napapaloob dito para sa mga detalye.