12

475 17 0
                                    

Chanyeol's POv..

Naihulog ni Baekhyun ang sandok na hawak hawak nya.. Tutulungan ko sana syang pulutin pero,inunahan na ako ni Daehyun..

"D-Daehyun.. S-sino sya?.." he asked,is it a facade or talagang nalimutan na nya ako..

---

I decided to go home.. Nagkunwari akong may tumawag sa akin at may meeting ako...

Napasalampak ako sa couch..

Napaisip ako bigla.. kitang kita kanina sa bata na kahit isang parte ng mukha nya na may bakas ni Daehyun ay wala kang makikita.. Pwera na lang sa singkit na mata nito, pero singkit din si Baek! and the rest of the kid's face reminsce me! Indeed he's my son!

--

I woke up early for a jog,napatingin ako sa pinto ng gate ng bahay nila Baekhyun.. Nandun sya at inaayos ang neck tie ng asawa nya.. may dala itong maleta at nandun din ang isang kotse ..

It pains me to see that baekhyun leans to Daehyun for a kiss..

Lumapit ako dito... "Pre,Saan ka pupunta ng ganito ka aga?.." pinamulsa ko ang kamay ko sa suot kong jacket...

"Ahhh, Kaylangan kasi ako sa branch ng kompanya namin sa states ehh... I'll be there for a month.." sabi nito.. "Ikaw ?.." he asked..

"Jog.." simpleng sagot ko..

"Uy.. Paki tignan tignan yung asawa ko at si Jesper.. lalo na pag gabi baka may mangyaring di maganda.." ngumiti na lang ako at tumango..

Nang makaalis ang kotse ni Daehyun ay hinarap ko si Baek..

He's wearing a oversized white tee shirt at may nakapatong ditong blazer na itin..

"Let's talk.." hinila ko sya papasok at sinandal sa gate pagkasara nito..

"A-ano ba C-chanyeol.. M-madilim pa..Papasok na ako." see? he didn't forgot me... but his heart did..

"Tell me.. Is that kid... My son?.." napaiwas sya ng tingin, I held his chin to look at me,pinagdikit ko ang noo namin..

Then we heard a loud cry,iyak ng isang bata.. Kaya napapasok sya at sumunod na din ako..

"Jesper... Shhhh.." he cooed habang hinehele ang bata, unti unting lumambot ang mukha nito at muling nagpikit ng mga mata..

Ibinalik nya ito sa baby crib at sumandal sa upuan dito sa kwarto nila..

"What do you want Park Chanyeol?." he said,full of authority..

"I want you... back.. And my kid.." napatingin sya sa akin...

"After you leave me for a year? After you left?,leaving me a mess?.." he hissed..

"But, I still love you.." Mahinang sabi ko at napayuko..

"I know your married yeol,wag mong lokohin ang sarili mo.." sagot nito at humiga na sa higaan nila,seriously? hindi parin sya nagbabago... Nagpunta agad sya sa higaan nila kahit alam nyang may lalaki sa harap nya? At umaming may gusto sa kanya..

"Then,Atleast give me a child.."he glared at me.. Tumayo at kinuha ang bata sa crib para itabi sa kanya..

"Dun ka sa asawa mo!.." he shouted "I will never give Jesper to you.."

"I dont need that child.. Kailangan ko ng akin.. Give me one.. Do it with me...." sabi ko.. dali dali syang tumayo at sinampal ako... but I held his wrist..

"Gago!.." he shouted and fought with me..

Iniwanan ko sya at bumalik kay Jesper..." I want a child.. I need a child.. I need something,na pwedeng magmana ng companya if dara cant give me one."

"Something? Something ba ang tingin mo samin? Fucking,fuck you yeol! Youre such an idiot!.. Pwede bang lumabas ka na?! Dahil hindi ko na gusto ang mga salitang lumalabas jan sa bibig mo!.." he shouted... galit na galit sa akin..

"Then... Don't give me one.. pero pabayaan mo kong ipakilala ang anak ko kay papa.. let me spend a little time with him.. Promise... ibabalik ko sya dito bago mag isang buwan... but if you want..you can come.."

Baekhyun's POv..

Oo,galit na galit ako sa kanya... He's such an idiot for leaving me.. Pagkatapos nyang kunin ang lahat aalis sya at mawawala na parang bula...

But I cant blame him.. Naiintindihan ko sya.. Bata pa sya at magulo pa ang isip nya..

"Fine..Bring him with you." kagat labi kong sabi sa kanya... Lumapit sya at niyakap ako...

"Thanks Baek.." akmang hahalikan nya ang noo ko nang lumayo ako sa kanya..
"Pero sasama ako.. Hindi ko pwedeng pabayaan si Jesper kasama ka.. Just make sure.. Na ibabalik mo kami bago bumalik si Daehyun... After this.. pwede ka nang wag magpakita samin kahit kailan..After all hindi ri naman ikaw ang kikilalanin nyang ama.."

Chanyeol's POv..

Nasaktan ako sa huli kong narinig.. Its too sad na pagkatapos ng ilang linggong makakasama ko sila'y mapipilitan akong lumayo at iwanan sila..

---

Sorry,hindi ako nakapag ud kahapon.. Naubusan ako ng pera pang computer shop ehh.. :)

-dyoderou

Life Before Death:Ang Paghihirap ni Oh SehunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon