Chapter 16
"For the bonus question, who is the father of accounting?" the emcee announced a bonus question.
I write it down immediately on my whiteboard, 'Luca Pacioli' tinignan ko pang mabuti dahil baka mali spelling ko.
Malaki ang lamang ko sa kabilang schools pero ayaw kong magpakampante dahil dito. Nahagip ko sa gilid ng audience ang ngiti ni Ryan dahil isang tanong na lang ay tapos na ang quiz bee at halatang panalo na ako.
Another difficult problem showed in the screen, naka-ilang basa ako bago sagutan kaya nang humarap ako sa lamesa ko ay muntik na akong mapamura dahil nalaglag pa ang calculator.
I swiftly wrote down my computation and double ruling my answer nag mag beep ang buzzer. I flash my whiteboard and I widely smile to Ryan ng makitang ako ang nanalo.
"Yes," nag good job sign siya sa akin at ngumiti na lang ako. I actually enjoy being in a quiz bee dahil bukod sa prize ay experience ito.
The ceremony of awarding the winners will be held in another auditorium. Nakipag-kamay muna sa ibang contestants ng school at lumabas na din.
Isang malaking soccer field agad ang bumungad sa akin pagkalabas pa lang. Sa ibang school ginanap ang quiz bee at natuwa ako ng malaman 'kong sa University of New Era ito.
May nagte-training sa soccer field, I bit my lips wondering kung andyan si Xander.
He's a soccer player, right?
Parang mga langgam na nagtatakbuhan ang mga players sa lawak ng field. I still had an hour bago mag-start ang ceremony so I type a message to him.
Online kaya siya, bahala na. I chat him na nandito ako. Baka hindi niya rin ito mabasa.
"Rack!" may sumigaw sa likod ko.
"Ayyy anak ka ng kalabaw," I held my chest and glanced at the back to see Cole smiling to me.
I frowned to him.
"Ang pogi ko namang anak ng kalabaw." He complained.
"Pwede ba Cole!" I walk out from him but he grab my arm at hinarap ako sa kanya.
"Dinadalaw mo ba ako dito?"
"No, why would I?" I tried to move his hands on my arm.
"Come on, love, I know you." Isang sampal ang ginawad ko sa kanya.
Cole is my ex, the jerk who cheated on me.
I can see in my sides na may napatingin sa amin. Pero wala akong pake, because he fucking deserve my slap.
BINABASA MO ANG
Valentine Lies (Trio Series #1)
Teen FictionOn Valentine's day, the day that Miracle found a miracle in her life that he instantly meet Xander Cole. Xander an engineer student live all his life to be the second next to his brother but he doesn't bother that until he met Miracle Jane a strivi...