Cinderella's POV
Habang ng uusap kami ni Faith ay dumating na si Sir Israel. Wala akong Pake kaya nag sulat na lang ako sa notebook ko ng kung ano ano. Calligraphy, ganern. Maya maya ay nag salita na si Sir Israel,
"Okay guys. You have your new classmate, Mr. Ashton Davis." Napahinto ako sa pag susulat at napatingin ako sa nasa harapan. Wtf! Sya nga!
"Okay Mister. Introduce yourself."
"Hi. I'm Ashton Davis. 19 years old. Please to meet you." Oh my sya nga!
"Okay Mr. Davis, I will let you decide kung saan mo gustong umupo." Sabi ni sir Israel. Oh my goodness! May vacant sit pa naman sa tabi ko since nasa kanan si Faith at walang nakaupo sa kaliwa ko. Naglibot ng tingin si Ashton at nagulat ako nung napatingin sya sakin. Paktay! Eto na sinasabi ko!
"Sir I want to sit beside Ms. Clemonte." Fudge! Bwiset talaga!
"Okay, you may take your sit." Argh! Nang aasar ba sila!? Seryoso ba talaga to!?
Lumapit na si Ashton sa tabi ko at umupo. Tumingin sya sakin at nag smirk. Smirk smirk pa sya baka tanggalan ko sa ng labi! Arghh! Kagigil!
"Hi Cindy." Hi hi nya muka nya! Agad ko syang tinalikuran at humarap ako kay Faith. Pag harap ko kay Faith, Ayun. Kausap pala nya si Andrew. Yung Top 2 namin. Crush nya kasi yon. Jusko talaga tong babaeng to! Humarap na lang ulit ako sa Teacher na nag didiscuss sa harap. Daldal ni Faith no? May teacher tas nakikipag usap. Nakita ko sa peripheral version kong nakatingin sakin si Ashton kaya tinignan ko din sya...
ng masama."Bakit ba sa dami daming bakante na pwesto eh yung nasa tabi ko pa talaga ang napili mo!?" Pabulong na sigaw ko sakanya. Tss.
"Eh kasi gusto ko dito." Sagot nya. Wala man lang excuse o ibang rason!?
"Alam mo, Konti na lang talaga!" Pabulong ulit na sigaw ko sakanya.
"Onti na lang maiinlove ka na sakin." Bulong nya na rinig na rinig ko naman.
"Hoy Mr. Ashton Davis! Hinding hindi ako maiinlove sayo!" Mahinang sigaw ko sakanya.
"Kelangan sumigaw? Defensive." Sabi nya na mas lalong nag painit ng ulo ko. Argh! Gago sya! Gago!
"ANG KAPAL NAMAN TALAGA NG MUKA MO!" Sigaw ko sakanya.
"Miss Cinderella Clemonte!" Nagulat ako ng tinawag ako si Sir Israel. Patay... Agad akong napayuko.
"Valedictorian ka pa man din! What kind of attitude is that? Chatting with her seat mate during my class?" Argh. Nakakahiya. First time nangyari sakin to at kasalanan yun ng Ashton na to!
"I'm sorry sir. I promise na di na po mauulit to." Nakayukong sabi ko.
"Okay, let's continue." At nag discuss na ulit si Sir. After the discussion, dumiretso na ako sa library para mag lunch. Well, kung tatanungin nyo na ano ang lunch ko, walang iba kundi.... Cup cake na nabili ko sa canteen for only 20 pesos! Oh diba? Tipid. Mga pagkain kasi dun 100 pesos and Above. Lugaw nga 80 pesos.
So wala akong ibang ginawa kundi mag basa ng libro.
******
A/N: Just a short update for now! Classmates na silaaaa! Hope you like it!
YOU ARE READING
Cindy Cinderella's Story [UNFINISHED]
Fiksi RemajaSya si Cinderella Clemonte. The billionaire who became a maid. Nang dahil sa pagkamatay ng kanyang ama, inalila sya ng Step Mother nya. Mabait naman sakanya ang anak ng step mother nya na si Leo Morgan. Sa katunayan ay naging Bestfriend nga nya ito...