FINAL CHAPTER

1.4K 36 14
                                    

NA//this is it!!!FINALE NG STORY KO...AND IM so happy kahit paano pinagtiyagaan nyo.....

THANKS SA ALMOST 300 VOTES and almost 10,000 reads.........

Sa walang sawa na nagleleave ng comments thank you din sa inyo...

At sa final Chapter sana wala tayong iwanan.......

EDWARD'S POV

Walang tigil ang pagtulo ng luha ko....Habang kanina pang pinagmamasdan sina NOEMI at ERIC lihim akong nagkukubli sa malaking puno at dinig na dinig ko ang usapan nila at kitang kita ko na naglapat ang kanilang labi........Pero kahit alam kong si Eric pa rin ang mahal ni Noemi ako pa rin ang pinili nya kailangan ba akong maging masaya dahil ako ang pinili ni Noemi o magiging masaya ba ako kahit alam ko ang katotohanan na hindi magiging masaya sa piling ko ang babaeng pinakamamahal ko.........Kung alam ko na sa kabila ng pagmamahal ko sa kanya ay iisa pa rin ang laman ng puso nya....

Bukas ikakasal na kami......At sana ito na ang pinaka masayang bahagi ng buhay ko dahil ang kaisa isang babaeng minahal ko ay makakasama ko na habang buhay.....

NOEMI'S POV

Ito na ang araw na magpapabago ng buhay ko.....Ito na ang oras na tulyan ng matatapos ang sa amin ni Eric at simulan ang bagong buhay kasama si EDWARD.....Kaagad na nmng bumalik sa alaala ko ang pagkikita namin ni Eric kagabi..........Sana nga hindi na lang kami nagkita para hindi ganito kasakit....

"Ready ka na ba anak?"tanong sakin ng nanay ng bumangon ako sa kama.......

Tumungo lang ako......

"Sigurado naman ako na mahal mo na si EDWARD...dahil hindi mo nagawang magpakita ka Eric nung sundan ka nya sa DUBAI"

Halos magpinting ang tenga ko sa narinig ko mula kay nanay.....hindi ko maintindihan dalawang taon kami sa Dubai pero ni anino ni Eric hindi ko nakita...Anong sinasabi ng nanay..

"Nay..Hindi po kmi nagkita ni Eric sa Dubai......"

"ANO?Eh sinabi ko kaY EDWARD na nandyan si Eric para puntahan ka...Tapos ang sabi nya wag ko na daw sabihin sayo dahil gusto mo ng makalimutan ang sa inyo ni ERIC...Gusto mo na raw magbagong buhay....ang sabi ni EDWARD sya na daw ang magsasabi sayo"

Kusang tumulo ang luha sa mga mata ko......Hindi ako makapaniwala na nagawa sakin ni EDWARD ang lahat ng yon.....Oo mahal nya ako pero hindi sapat na pangunahan nya ako sa magiging desisyon ko....pero alam ko nagawa lang nya yun dahil ayaw na nya ako bumalik kay Eric dahil masasaktan lng ako.......

"Bakit anak?Hanggang ngayon ba si Eric pa rin ang mahal mo?"

"Hindi na po nay...Kinalimutan ko na po si Eric..Si Edward na po ang mahal ko.."pagsisinungaling ko..Alam ko na once sabihin ko ang totoo ay pigilan pa nya akong ikasal kay EDWARD....kaya mas pinili ko na lang itago ang totoo.....

"Basta Noemi.....Kung anong sinisigaw ng puso mo kailangan mong sundin....Dahil oras na naikasal na kayo ni EDWARD wala ng atrasan......"

"Opo Nay........"at doon ay niyakap ko na ang nanay..........

KAYA KONG TANGAPIN ANG ISANG BESES NA PAGTATAGO SAKIN NI EDWARD NA KAHIT HINDI NYA SINABI SA KIN NA SINUNDAN AKO NI ERIC SA DUBAI NAIINTINDIHAN KO SYA...WALA ANG ISANG BESES NA NAGING KASALANAN NYA SAKIN KUMPARA SA ILANG BESES NYANG IPINARAMDAM SAKIN KUNG GAANO NYA AKO KAMAHAL....HINDI KO PA RIN SYA MAGAGAWANG SAKTAN SA KABILA NG HINDI NYA PAGSABI NG TOTOO....

KUNG MINSAN MAY NAGAGAWA TAYONG MALI PARA PROTEKSYUNAN ANG TAONG MAHAL NATIN NA GUSTO NATIN NA HUWAG NA SYANG MASAKTAN AT LUMUHA PA......YON ANG ALAM KONG INTENSYON NI EDWARD KAYA INILIHIM NYA SAKIN PAGSUNOD SAKIN NI ERIC..

I LOVE YOU...till forever..(ASHRALD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon