I THINK I,M IN-LOVE

13 0 0
                                    

HOURI’S POV:

“hi houri ..”

“oh granny .. good evening po!”

“tara lets go outside .. mag bar tayo today ?! treat ko!” haha oh diba sabe ko sa inyo eh groovy talga tong lola ko xD

“hmm sure granny” then ako nalang nag drive papunt sa favorite place naming mag lola sa eastwood ..

“oh order kana nang tower ..” pag uutos ni granny nag nod lang ako then tinawag ko na yung waiter and nag order na ako

“so .. any problem granny ?!”

“huh ah .. haha wala naman na miss lang kita , pati yung bonding natin na ganto .. so how’s your love life ?” ay >///< granny talga XD

“haha ikaw talaga granny .. as I said hindi talaga kame ni bryle, we just have to do that pag nandyan si ian ..”

“pero balita ko magkasama kayo kanina ah!” waaaaaaaaaah ang bilis ng balita >////<

“nge .. pano mo nalaman granny ?!”

“haha ive got so many eyes houri .. haha so kamusta naman kayo ?!”

“ay nako granny yun talaga ang totoo promise ..” then nag taas ako ng right hand ko ang nag sign ng promise

“whatever “ then tumawa na ng tumawa si granny .. something weird about her ..

“granny .. may problema ba ?!”

“hmm houri iha, kung pwede lang ipag patuloy mo na yung therapy ?!” geez .. ayoko talga ng ganto .. kaya ayaw kong sumiseryoso si granny eh!

“granny, diba nga magaling na ako ! .. don’t worry hindi na ako nag papagod masyado .. look pwede na nga ulit ako makapag party part eh!”

“pero houri .. “

“granny .. nako magkaka wringkels ka lang niyan”

“hay …” nag buntong hininga pa nga siya xD

“alam mo bang dumating na si Michaela ?!”

“WHAT ?!” nabuga ko pa yung iniinom ko .. argh .. ang malandi kong kapatid ..

“haha sabi ko na nga ba , but don’t worry hindi siya sa bahay mag sstay kase alam naman naming mag cacat fight lang kayo”

“haha sinabe mo pa granny, by the way ano nga pala rason niya bakit bumalik siya ng pinas ?!”

“ah .. hmm .. alam mo naman siya .. hehe .. “

“ah .. pera o lalake ? hahha yun lang naman problema niya eh!” then nag smile lang si granny then inistraight niya yung red horse na nasa mug ..

“so tara na ?!”

“k granny ..”

“nakakamiss din pala ang excess no! .. I miss dancing on the dance floor”

“ahhaha ay nako granny, yaan mo next time mage excess tayo kasama mga pinsan ko .. XD” bonding kase namen mag pipnsan ang pag babar .. pati si granny Gawain din yun in her youth years XD oh diba cool >:)

--End of hour’s pov—

BRYLE POV:

“LA LA LA LALA .. GOOD MORNING EVERYONE” haha spell good mood ? BRYLE ahah :”D

“oh .. what’s with the big smile ?!” pagtatanong ni mom ..

“let me guess .. is that Michaela ?!” sabe naman ni dad psh Michaela .. asa >_<

“tss .. wala lang to! Sige alis na ako!” then nag kiss na ako Kayla mom dad and ate ..

“Good morning boss B”sabe nung naka salubong ko na girl

“GOOD MORNING”  greet ko habang naka smile haha eh good mood eh ..

“oh bryle, good mood ka ata ngayon ? first time mong mag greet back sa mga students ah! Ahaha” ganun ba ako ka isnabero ? haha gwapo eh ^_____^

“ay nako traxex wag ka ngang epal .. ganda ng umaga ko wag kang panira ah!”

“ahaha in-love kaba bro ?”

“huh ? .. baka .. haha sige una na ako” then lumayo na ako kay traxex mongoloid ^.^ pumunta na agad ako  sa room nila bhiiee ay este kutong lups .. nakita ko agad siya naka talikod habang may kausap na lalake si ian ata yun .. kaya madali akong pumunta sa way nila pero .. nagtatawanan sila kaya napahinto ako .. pero pano kung … ahmp .. bahala na nga ..

“hi bhiiee!”

“o-oh bhiiee hehe andyan ka pala!” medyo gulat na sabe pa ni houri ..

“bhiiee punta tayo sa bahay niyo mamaya ah!” baka kaylangan kase ng help ni bhiiee ko eh! >///<

“huh eh .. ano kase bhiiee, may reunion yung mga batch mate ko nung high school kaya aatend kame ni ian ..” WHAT ?o.k naba ulit sila ? what the .. tapos naba kame ? .. argh wala nga palang KAME psh ..

“ganun ba .. hmm .. bhiiee pwede ba akong sumama ?!”

“ay ano kase .. baka  ma o.p kalang !”

“hindi yan bhiiee andyan ka naman eh!” pagpupumilit ko ..

“huh ah! Eh! .. sige!”

“yown .. sige sunduin nalang kita sa bahay niyo mamaya ok ?!” then nag nod lang si houri … ano kaya problema nun .. baka ihinto niya na tong deal namen nato .. T__T wag muna bhiiee plsss .. kung kelan natutunan na kitang mahalin .. YoY

“hmm sige ian pasok nako, bryle .. pasok nako ..” what ? BRYLE ? psh .. asar talaga .. nag nod nalang din ako pati si ian then umalis na ako pero ..

“yow bryle ..” si ian tinawag pa ako!

“oh baket ?!”

“hmm si houri, kung pwede lang pakawalan mo na siya ..”

“huh anong pinagsasabi mo diyan ?? .. no hindi ko siya papakawalan ..” sira ulo pala tong lalakeng to .. kala niya ah!

“bryle, habang maaga pa pakawalan mo na siya .. I beg you ..” psh .. ano kaya problema netu .. may hindi ba ako alam ?! >__< argh ..

“alam mo kung iniisip mo na pakakawalan ko si houri nagkakamali ka .. we love each other .. kaya hindi mo kame mapaghihiwalay ..”

“pero kung sasaktan mo lang siya, better just go .. alam ko ang deal with you and Michaela .. pls .. bryle hab-“

“I know .. sasabihin ko rin kay houri ang about dun, wag kana lang makiki alam plss .. I,m just finding the right time ..”

“bryle, gawin mo to sa way na hindi siya masasaktan .. wag ka masyadong magiging a-touch sa kanya!”

“psh ..”  umalis na ako baka ano pa magawa ko sa kanya .. asar .. sino ba siya para palayui- .. ou nga pala ex. Siya samantalang ako .. wala lang ginagamit niya lang pala ako para mag pangap kame, psh I,m so stupid to fall for her that easy ..

--end od bryle’s pov—

MY ENEMY MY LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon