Chương 50: Phán quyết của Hokage

233 11 38
                                    

Hội nghị cấp cao Hội đồng làng Lá.

Không ngoài dự đoán, bầu không khí bao trùm căn phòng họp đang căng thẳng hơn bao giờ hết. Sáu con người uy lực đến từ sáu gia tộc hùng mạnh: Senju, Yamanaka, Nara, Shimura, Hyuga, Sarutobi ngồi lại thành một vòng tròn. Đứng cạnh Hokage Đệ Nhất là Tobirama, ngoài ra không còn ai khác kể cả tộc phó.

Thông thường, các buổi họp không có tộc phó đều là những cuộc họp cực kỳ quan trọng.

- Có gì để bàn nữa sao? Hắn đã đánh cắp cuốn trục, tấn công sứ giả nước láng giềng, như vậy chẳng phải quá đủ để kết hắn tội phản quốc ư?

Mở đầu sau một khoảng thời gian im lặng là tộc trưởng Yamanaka.

Từ lúc lập làng đến giờ, ngài luôn mang tác phong trầm lặng, điềm tĩnh của con người thấu hiểu lý lẽ. Trừ những vấn đề liên quan đến nội bộ gia tộc, ngài ít khi chủ động phát biểu ý kiến riêng của mình. Tuy vậy, lần này ngài lên tiếng trước, những người khác đều hiểu sự thay đổi từ vị tộc trưởng. Vấn đề họ đang bàn bạc không phải là chuyện cỏn con.

- Thiệt hại chưa quá nghiêm trọng, không đến mức gọi là phản quốc đâu.

Phản bác lại là tộc trưởng Sarutobi. Ông mang khuôn mặt phúc hậu hiền lành, nhưng ẩn sâu bên trong cũng có chất đặc trưng của một vị lãnh đạo đầy uy quyền.

- Chưa quá? Ngài hẳn đang đùa nhỉ, họ là sứ giả của một Đại Cường Quốc đấy! Ai biết được sau vụ này làng Đá có phát động chiến tranh hay không?

Người đàn ông với đôi mắt trắng đang chống cằm, lập tức trở lại vẻ nghiêm chỉnh và lớn giọng chất vấn. Đó là tộc trưởng Hyuga, cũng là đối cực mạnh mẽ nhất với Uchiha Madara trong mọi cuộc họp.

Cùng đồng tình với vị Hyuga kia, tộc trưởng Shimura gật gù:

- Chính xác, hiện tại quân sự bên họ phát triển rất mạnh, ai biết khi nào họ sẽ ra tay cơ chứ?

Khi đã lắng nghe hầu hết ý kiến của các thành viên, Senju Hashirama ngồi ngay ngắn trở lại sau một tiếng thở dài. Anh chống tay lên bàn, mặt đăm chiêu ngẫm nghĩ, đôi mắt quét qua thăm dò từng người đang có mặt tại phòng họp. Dường như các tộc trưởng đều chờ đợi phản ứng của Hokage, năm ánh mắt đồng loạt theo dõi động tĩnh của anh.

Sau tất cả, người có mối quan hệ gần gũi với Madara nhất là Hashirama, thái độ như vậy cũng thường tình.

- Xin đừng lo lắng. Tsuchikage và ta dù gì cũng là chốn quen biết. Ta có thể thương thuyết với ngài ấy.

Anh trả lời với tông giọng trầm hơn mọi ngày, xem ra ngài Hokage thật sự nghiêm túc với vấn đề của Madara. Trông biểu hiện nơi anh, dễ dàng thấy gương mặt các vị tộc trưởng đều hiện lên vẻ hài lòng. Người đàn ông Shimura khoanh tay rồi ngả lưng ra ghế, mắt nhìn chằm chằm Hashirama, tiếp tục:

- Được, nhưng Madara không phải một tên đơn giản. Nếu còn chần chừ, ta sẽ để tuột cơ hội bắt được hắn.

- Ấn chú quân sư dùng lên hắn vẫn còn chứ? Chúng ta có thể truy ra mà.

[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa KểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ