4 • First Day
~^~^~^~^~^
Kateryn's POV
Naglalakad na kami ngayon papunta sa kani-kaniyang classrooms namin... Ang ka-section ko ay si Belle, Section Milky Way kami... Si Ariana at Savannah naman ay Section Clouds. Medyo weird ang section names di ba? Pero i find it cute. ^_^ Habang si Aisha naman ay Section Fire. Hindi talino ang basehan para sa sections, random ang basehan dito.
"Sige, Dito na ang classroom namin oh. Pasok na kami. Ingat kayo ah. See you later." sabi ni Ariana at pumasok na sa classroom nila... Nandito kami sa second floor.
Naglakad pa kami ng kaunti at nahanap na namin ang classroom namin. Ka-section pala namin si Drexel, Yung isang kasama nilang gangster at yung leader nila, Si Blaze...
Wala yung jerk, yung nangkiss kay Ariana... Hahaha First kiss pa din naman niya yun. Sayang!
"Good Morning Class..." Bati nung Teacher na dumating...
"Good Morning Mrs. Thompson. Welcome to 4 - Milky Way." bati namin.
"I guess, Di na tayo mag-oorientation dahil nagkaroon ng welcome party kagabi na hindi naging maganda ang kinahantungan. Hahaha. Well, Okay... We will not have our lesson or discussion today... We will just know each other... Magtatanong lang ako then you will just answer it, It's about yourself anyway. So, Let's start..." Sabi niya...
So, Ganun na nga ang ginawa namin... Tanungan lang naman...
~^~^~^~^~^
Ariana's POV
Argh! Naaasar ako! Ka-section ko kasi yung lalaking yun! Err! Bwis*t! At ang mas masaklap pa, Seatmate ko siya! >___< Jeez! Hindi nalang sana ako pumasok! Kanina oa nandito ang adviser namin... Nagpapakilala siya at in-arrange na din niya ang pesteng seating arrangements namin...
"Okay Class, It's time to know you better... With your seatmate, You should ask questions together and answer it, Write your answer to your Notebook and you will read it infront later. You should tell your facts about you." sabi nung pesteng adviser namin..
Argh! Jeeeeeez! Bakit siya ang kapartner ko? Ang seating arrangement kasi tig-dadalawa lang ang magkakatabi per column.
"So, Ako muna magtatanong sayo..." sabi nitong halimaw na katabi ko. Hindi ako sumagot.
"First Question, Anong mga tipo mo sa lalaki?" pagsisimula niya... Hindi la rin ako sumagot...
"Ano ba?! Nagsisimula na sila oh. Maki-cooperate ka naman! Tang*na!" pagmumura niya.
"Bakit? Tungkol ba sa buhay ko yang tanong mo? Tungkol yan sa lovelife di ba? T*nga!" balik na mura ko sa kanya.
"Aissh. Ikaw na muna magtanong. Jeez." He said.
"Ilang babae na ang nabastos mo?" tanong ko sa kanya.
"Huwaw! Hindi ako nambabastos ng mga babae, Pinapasaya ko pa nga sila eh." sabi niya sabay wink sa'kin. Eww... Argh!
"Sabihin na nating, Oo... Pinapasaya mo sila, Ilang araw lang ba? Isa, Dalawa o baka naman oras lang ang binibilang. Babaero ka kasi." sabi ko.
"Oh? Nagagalit ka naman na! Selos ka lang eh! Tayo na, Gusto mo?" tanong niya sabay hawak at pinaglaruan ang buhok ko. Hinila ko ang buhok ko mula sa pagkakahawak niya.
"Sa tingin mo ba shunga ako? Hindi ako kailanman magpapaloko sa katulad mo! Jerk! Masyado kang assuming! Kahit wala na akong mapresent sa harap, Huwag lang kitang kausapin." Sabi ko sabay layo konti ng upuan ko sa kanya...
Ilang minuto pa ay nagsimula nang magreport sa harap ang iba... Ako na ang susunod... Pumunta ako dito sa harap... Mas nauna ako kesa kay Mr. Halimaw.... Di ko pa alam pangalan niya eh.
"Ma'am sorry po... Di po kasi ako nakagawa eh..." sabi ko sabay luhod..
"Bakit naman?" tanong ni Ma'am..
"Yung katabi ko po kasi, Ayaw maki-cooperate." pangbabaliktad ko sa nangyari kanina. Hahahaha >:D
"At ako pa ngayon ang hindi naki-cooperate ah. B*llsh*t!" he said. Hahaha Natawa naman ako! Mukha siyang guilty! :D
"Oh, Huwag na kayong mag-away. Sige, Papalampasin ko to ah... Pero next time, Dapat meron na." she said. Bumalik na ako sa upuan ko at nag-smile sa katabi kong halimaw.
"Argh!" he said at niyukom niya ang kamao niya... At...
*TSUP*
"Ayiieeee!" nagkantyawan ang lahat.
•••RECESS•••
"Annyeonghaseyo Girls!" bati sa amin ni Belle.
"Argh! Nakakainis talaga yung lalaking yun! Ang sarap durugin!" mahinang sabi ko.
"Oh? Ariana! Bakit na naman?" tanong ni Kateryn.
"Kasi! Halikan ba naman ako sa cheeks!" sabi ko sabay suntok sa lamesa. Agad naman nilang hinawakan ang mga pagkain...
"Hahaha, Baka matapon eh. Sayang..." sabi ni Belle sabay peace sign.
"Whoah! Baka naman may gusto sayo yun, Ariana." sabi ni Aisha.
"Maaaring may pagnanasa o maaari ring inaasar ka lang niya." sabi ni Savannah. "Pero sa case mo, Parang maaaring may pagnanasa siya. Hahaha." dagdag niya sabay peace sign.
Yung totoo? Kaibigan ko pa tong mga toh?
First kiss ko, Wala na. Ngayon naman pati second kiss wala na! Jeez!
Gaganti talaga ako sa lalaking yun. Argh!
HINDI AKO PAPAYAG!
~^~^~^~^~^
NIXONE REID HAYASHI ON THE MULTIMEDIA! <3 (TAO OF EXO)
Author's Note:Ayiiiee! Gustong-gusto ko kapag nagsasagutan sila Ariana at Nixone! Second Kiss, Nakuha na rin! Hahaha.
#AriaNix
#KateXel
BINABASA MO ANG
Pienry High School
Teen FictionPuro awayan, kaguluhan at war ang nangyayari sa isang school dahil sa gang wars. Pero, papaano kung mapasok ng mga maldita, amazona at matataray na girls ang school na ito? May mabuo kayang love? Read this now! :")