Kabanata 21

7.2K 108 2
                                    

Kabanata 21


Amelia's POV

"Siya ba si Maureen?"

Tanong ko kay Enrique nang pinakita niya ang litrato ng batang babae.


The first picture was a girl holding a flower. The second one was a very fine lady, smiling dearly.


Naramdaman ko agad ang luha ko. I can't believe I didn't had a chance to take care of her, to even watch her grow up.


Hindi ko man lang alam kung anong mga hilig at mga ayaw niya. Kung magaling ba siyang sumayaw o kumanta...


Ang sakit isipin na wala ako sa tabi niya nung unang beses na humakbang siya. Nung unang beses na nagsalita siya... At.. At tawagin niya akong... mama.


"Ang laki na niya... At napakaganda." I can't hold my tears. Agad akong napahagolgol habang pinagmamasdan ang mga litrato.


Lory... anak ko..


You grow up to be Maureen...


"Samahan mo ako, Enrique... Gusto kong makita ang anak ko!" Binalingan ko ang kapatid ko.


Hindi niya alam gaano ko kagustong mayakap ang anak ko. Wala siyang ideya kung gaano ko gustong makita ang anak ko!


Gusto kong makita at mayakap si Lory-- ang ibig kong sabihin ay si Maureen!


"Darating din tayo dyan ate. Pero wag kang magmadali."


Kumunot ang noo ko. "Kulang pa ba ang halos dalawang dekadang pagkakawalay ko sa anak ko? Kelan? Hanggang kelan ako maghihintay Enrique?! Ilang taon ang pinagkait sa amin! Tapos gusto mong huwag akong magmadali?"


Lumapit siya sa akin, tila pinapakalma ako. "Ate all I'm saying is, makikita mo na siya. Pinapangako ko yun. Kailangan lang natin pagplanuhan lahat." Tapos niyakap niya ako.


Bumuhos na naman ang mga luha ko. Pinapangako kong magdudusa din ang mga Silvestre. Lahat ng angkan nila ay makakatikim ng galit ko!


"Makikita mo din si Maureen."


Sana nga. Gusto ko na siyang makita. Gusto ko nang makita ang anak ko.

***

Gian's POV

"Siraulong 'to! Tangina mo Keno akin na iyan!"

Pinasadahan ko ng tingin si Ethan nang murahin niya si Keno. Nag-aagawan ang dalawang bugok sa picture ng isang model.


"Ako unang nakakita, ulol!" Ganti naman ni Keno.

"Aren't you going to stop? You're starting to get on my nerves! You assholes!" Tamara Pearson hissed at the two morons. Umirap pa ito dahil natatamaan na siya sa pag aagawan nung dalawa.


Nandito kami sa hide out because Carlo called for a meeting. And them? They're all part of our organization.


"Nagseselos ka lang, Tams! Bro, tama na, akin nalang itong model na ito. Tamara's must be jealous! Pfft." Natatawang pang gagago ni Ethan Donovan.


Agad umirap si Tamara. "What the fuck, Ethan?! Hindi ko gusto yang Keno na yan no?! Yuck!"


"Mas lalong hindi kita gusto!" Ganti naman ni Keno kay Tamara. Bumaling naman ulit ito kay Ethan. "Tangina mo Ethan ako unang nakakita sa model na yan!"


My Possessive Brother Is A MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon