CHAPTER FOUR

33 17 20
                                    

Chapter 4: Memories

————————————————

TFV o The Flame Vipers. Grupong pinamumunuan ni Zaito, mga illegal na gawain ang mga ginagawa nila at madalas na gumawa ng gulo sa mga iba pang grupo o organization. Isa sa mga ginambala nila ay BDA o Bronze Dragons Association, grupong kinabibilangan namin.

"Can you guys elaborate it."

Umayos nang upo si Trey at sumeryoso, minsan lang siya mag seryoso at kung magseseryoso man ay marahil malaking problema ang dala no'n.

"Sabi ni Addi ay may napapanaginipan siya tungkol sa nangyari 5 years ago, pero limitado lang dahil nagigising siya agad. Tapos ay may nagflashback sa kaniya kanina." kuwento ni Trey.

"That's a good sign, right?" tanong ni Warren, bakas ang pag-aalala sa mukha.

Umiling agad ako bilang sagot "Definately not!"

"Bakit? Hindi ba kapag may natandaan na siya ay kahit maliit na chance lang ay malalaman natin kung ano nga ba nangyari 5 years ago?" nagtatakang tanong ni Trey na tila nagiisip pa.

"But she'll remember what happened between her and Bella, Trey. Siguradong magagalit si Addi kapag may natandaan na nga siya at posibleng madamay tayo sa galit niya." mahaba kong paliwanag at nasapo na lang ang noo. "Eh what about TFV? Ano na naman gusto nila?" dagdag ko pa.

Trey smirked "They want Thunder back, pero hindi lang 'yon. Ang dinig ko ay gusto raw ni Zaito bawiin ang pera nila sa'tin na dapat sa kanila." nagtakha ako sa last part na sinabi niya.

I let out a brief chuckle "Nag-aadik ba talaga 'yon? Wala tayong kinukuhang pera sa kanila!" protesta ko sa sinabi ni Trey.

"Wala nga pero ayon ang iniisip nila." sambit ni Warren na nasa phone ang tingin.

Magsasalita na sana ako ngunit nag vibrate 'yong pager ko, the hell I'm not in an on-call right now!

"We'll continue this later. For now leave my fucking office." pagtataboy ko sa kanila.

Hindi ko na sila hinintay na mag salita at umalis sa opisina ko. Nagmadali na kong pumunta sa ER.

Pagkarating ko roon ay nakita ko si Doctor Carrion, happily checking her patient's vitals.

Uh I don't see anything wrong with the other patients. Wala rin namang bagong dating, why the hell did my pager went off.

"Hi Dr. Reyes!" maligalig na bati sakin ni Dr. Carrion na kumaway pa.

Lumapit ako sa kaniya "Tone down your fucking voice Dr. Carrion." i stared down at her.

"Ay sorry hehe. Omg you called me Doctor." umasta pa ito na 'di makapaniwala.

"What do you want me to call you then?" i boredly looked at her smiling face.

Hindi ba siya napapagod ngumiti, tss.

"Hindi ko pa pala naipapakilala sarili ko." ngumiti ulit siya ng pagkalaki-laki at napakaganda.

You're over-reacting man, i said to myself.

Kung Wala Ka (ON-HOLD HAHAHAHA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon