Stephanie's POV
"Hi steph :)" / "Hi Ms. Beautiful :)" mga tao talaga di na nasanay sa kagandahan ko de joke lang.
"Lizzy! Besst uuy." Palagi nalang yan siyang parang trauma nung naghiwalay sila ng boyfriend niyang gago.
"Uy, besst bat di mo naman sinabi na andyan kana" Tulala nga talaga siya. Haay
"Alam mo besst mag move on kna kasi,walang magagawa ang pagtutunganga mo diyan habang siya andun masaya.
"Eh, kasi naman besst di ako mkapaniwala na maniniwala siya sa mga issue na hindi naman totoo *sabay iyak*" Pag makita ko talaga yung gagong yun sasapakin ko tlaga yun.
(Kring-Kring)
"Besst, pumasok na tayo. Tama na iyan huhuhu. Papangit tayo" Kinuha ko panyo ko tapos pinunas ko sa mukha niya.
"Salamat besst, mabuti nalang at di ka naniwala sa mga issue nayun." Aba syempre sabihin ba namang gold digger siya marami akong rason para di maniwala.
Pag pasok namin sa classroom as usual ang iingay ng mga tao kahit mga senior na sila. Umupo kmi ni besst sa likod katabi ng bintana siya nasa likod ko mas gusto niya raw yung nakatago para di raw obvious na kahit umiyak siya walang makakakita. Dumating na rin yung prof namin.
"Hi students, I'm Mrs. Biatch your teacher in english" Bla bla bla ang boring naman.
Syempre lecture siya ng lecture kung ano yung kailangan namin para sa subject niya. After 1 hour natapos na rin siya.
Yung ibang teacher yun din yung ginawa nag lecture kahit walang may nakikinig.
Habang naglelecture yung teacher ko sa math nakita ko yung gagong ex ng bestfriend ko na kasama niya ang babaeng nagkalat ng chismis tungkol sa bestfriend ko mukhang masaya sila pero nkita ko si Ethan na tumingin kay besst. At si besst biglang umalis.
"Sir, excuse me po punta lang ako ng powder room." Sabi ni besst.
"Ako rin po sir" Para naman madamayan ko siya.
"Osge pero wag kayong magtagal" pumunta kami sa powder room at bigla naman siyang umiyak.
"Besst, bakit sila magkasama? " Feel ko tlaga mahal parin ni Ethan si Lizzy pero parang may nagpipigi lang sa kanya.
"Okay lang yan besst, isipin mo nalang na andito pa ako noh di kita iiwan makakahanap ka pa rin ng right man." Haiist. Sa wakas tapos na rin siya umiyak.
"Lika na besst, bga magalit si sir" Pagkaalis namin sakto lang na nasa harapan namin si Amethyst ang girlfriend ngayon ni Ethan.
"Look who's here, ang babaeng gold digger"
Inaawat ako ni besst pero syempre kailangan ko siyang ipagtanggol.
"Besst, tingnan mo nga naman akala ko pa naman magaling maglinis yung mga janitor dito sa school bakit may basura pang natira? -.^ " Akala niya di ko siya lalabanan akala lang niya.
"Besst, halika na hayaan na natin ang janitor na magligpit sa kanya" Omg sa wakas lumaban na rin siya.
Lunch Break na at maraming tao sa canteen nakita ko si ate kasama boyfriend niya.
"Besst, ang galing mo kanina ha? Whooo party tayo" She smile pero alam ko namang pilit lang yun.
"Paano ba mka move on? Anong ginawa mo nung nag break kayo ni Troy?"
Pag naririnig ko ang pangalan na yan nagagalit ako.
"Ayy, sorry nakalimutan ko" nakita niya sguro na nagbago facial expression koo.
"Okay lang yun noh, naka move on nako. Past na yun at isa pa ano ginawa ko? Syempre inisip ko lang yung ginawa niyang pasakit sa akin tapos hinayaan ko ang sarili ko na isipin na wala na talaga siya."
"From now on ibabaon ko na ang pagmamahal ko kay ethan" Ang tapang niya.
"Yan ang dapat, pasok na tayo bka malate pa tayo" Wag kang mag alala besst tutulungan kitang mka move on.
Natapos ang araw namin na puro lecture lang yung ginawa ng mga professor. Salamat at uwian narin :) hehehe.
"Uy, besst uwi na ako ha?" Ganyan talaga kami di kmi masyado mahilig gumimik.
"Sabay kana samin susunduin namin kami ni tatay eh" Yang si besst ay scholar ni dad.
"Ah wag na susunduin ko pa kasi si Dayne eh" malaki na kaya yun bat nya pa susunduin? Haisst.
"Oh ganun ba? Ah sgesge :) bye best ingat ka. Labs you" Sweet namin no? Hehehe jk.
"Oh sure besst :) kaw rin. Labs you more" hahahaha ganyan talaga kami.
Pagkaalis ni besst saktong dumating naman si tatay at nandoon narin ang mga kapatid ko.
~
BINABASA MO ANG
Ms. Stone Heart
Teen FictionWhat do you do when the only one who can make you stop crying is the one who is making you cry? Si Stephanie Nashia Yu ay nagmahal, nasaktan at nag move on ng sobra. Siya ay sinaktan ng lalaking minahal niya ng lubusan kaya simula noon hindi na niya...