Gianna Luise EmmanuelPagkagising ko ay medyo masama parin talaga ang pakiramdam ko. Nakapa ko yung hinihigaan ko at nagulat ako pagka dilat ng mata ko mapagtantong wala ako sa condo. Ang huli kung natatandaan ay tinawag pa ako ni sir Jacinto para kumain? Pero bat nakahiga ako dito? Nilibot ko ang paningin ko sa kwartong iyon at bumangon tinignan ko yung bintana at napagtantong nasa opisina pa pala ako.
Habang nakatingin pa ako sa bintana. Bigla nalang bumukas ang pinto at iniluwa duon si sir Jacinto may dala dalang pagkain at gamot.
Pagkalapag nya sa mesa duon ay sinenyasan nya akong umupo duon. Umupo rin sya malapit sa kama
"I know your not eating kaya nagpaluto ako ng lugaw sa canteen at ng magkalaman ang tyan mo" sabi pa niya
"Maraming salamat po sir, pero hindi nyo naman po ito kailangang gawin". Sabi ko sa kanya ng nakangiti
"No, you're my responsibility. Kaya kumain kana ng makainom kana ng gamot at maihatid kita pauwi." Bigla akong napatingin sa kanya dahil sa sinabi nyang responsibility at yung ihatid. Huminga ako ng malalim tsaka ko binaling yung tingin sa pagkain hindi ko na sinagot ang sinabi nya dahil gusto na ring magpahinga kahit na andaming tanong ang gusto kung itanong sa kanya ngunit ipinag walang bahala ko nalang ito at dahan dahang inabot ang pagkain.
Pagkatapos kumain ay ininom ko na ang gamot tsaka tumayo para makauwi na bago pa ako makatayo ay inalalayan na nya ako. Pagkahawak palang niya sa akin ay para bang may mga paruparo na nagsasayawan sa aking tyan diko alam kung ano itong nararamdaman ko ngayon.
Pagkalabas namin sa kwartong iyon ay agad kung tinungo ang aking lamesa para iligpit ang gamit ko. Hindi ko na napansin si sir kaya nung lumabas ako sa opisina nya ay laking gulat ko ng tinawag nya ako at hinila palapit sa kanya habang nilalagay sa bewang ko iyong jacket niya.
Napahinto ako at napatitig sa kanya na ngayong nakatitig din sa akin.
Yumuko sya at bumulong sa tenga ko "May tagos ka" bigla akong napanganga at pinamulahan ng mukha. Sa sobrang hiya ko ay naitulak ko sya palayo ngunit sa laki ba nman nyang tao ay ni hindi man lang natinag.
"Ahh....ahm salamat at pasensya na po sir." Sabi ko ng nakayuko dahil sa kahihiyan. Bago pa man ako makaalis ay tinawag nya ako at sinabing "Ingat ka" Napatulala ako sa kanya at bago pa man ako makapag pasalamat ay nilampasan na nya ako at nauna ng sumakay sa elevator.
Mabilis din akong sumunod alam kung inantay nya akong makasakay dahil pinipigilan nyang sumara ang elevator. Tahimik lamang ako ng bigla syanv lumingon sa akin kita ko anv galaw dahil salamin ang pinto nh elevator kaya't nagulat ako ng bigla syang lumingon.
Napalingon ako sa kanya ng marinig ko ang buntong hininga niya bago sya magsalita ay niliwagan nya muna ang kanyang necktie at sinabing "Can you please take care of yourself? That's what i want you to do and don't skip your breakfast, lunch and even dinner" bago pa ako makasagot ay tumunog na ang elevator hudyat na nasa ground floor na kami at nagmadali na rin syang lumabas
Napahawak ako sa dibdib ko dahil sa sobrang bilis ng tibok nito na parang hindi na ko makahinga Bago pa man ako mahimatay ulit ay naglakad narin ako pauwi sa bahay.
Carlo Jacinto
I don't know why i said those things in Luise but i know that i need to say it to her. Abot-abot ang kaba ko kanina kaya hindi ko maiwasang pabayaan nalamang sya.
I know one day she will know who i am and i hope that she will stay here in my company for good.
I love her i really do and i will do everything to get her. Gianna Luise Emmanuel get ready because ill do everything to make you mine baby.
jiiisssaaaa
YOU ARE READING
Secretly In Relationship with my Boss (Ongoing)
RomanceWe try so hard to hide everything we're really feeling from those who probably need to know our true feelings the most. People try to bottle up their emotions, as if it's somehow wrong to have natural reactions to life." ...