CHAPTER 5The dare!
A/N
Kasalukuyang nasa bahay Nina ivy sina Chelsy at Vivian Pero hindi nila kasama si Cassy. They are currently sipping a wine discussing important matters
"Hey, Vivi? A-are you sure about this?" Kinakabahan na tanong ni Chelsy sa kaibigan nitong Si Vivian.
"Kahit papaano we are still friends with cassy right?" Nagaalangang sabat rin ni ivy
Tinignan lang sila ni Vivian at tinaasan ng kilay
"Seriously guys!? Ayoko kaya sa impaktitang yun! If it weren't for our parents business never akong nakipag close run noh, she's a damn bitch!"
Mas humigpit ang hawak ni Vivian sa baso na may laman na wine at halata sa mata nito ang matinding pagka inis.
Inis na inis si Vivian kay cassy . Bata palang ang dalawa ay magkakilala na ang mga ito sa kadahilanana na rin na magka-sosyo and mga magulang nito sa wine making industry kilala ang Montreal at Confuego Family sa pag-gawa ng pinakamasarap na wine."Bata palang kami, I always envied her. Sa aming dalawa siya lagi ang pinapaburan at pinupuri nina Daddy! Kahit na ako ang anak nila, damn! I feel like I'm an adopted child and cassy is their real daughter!"
10 years ago...
"Ok! I'm done, my drawing is done! Mommy! Daddy-"
Biglang napahinto ang batang si Vivian sa pinto ng kanilang mga magulang at sumilip sa may konting awang na pinto at doon nakita niya si Cassy na naka harap sa kaniyang mommy at daddy may hawak na report card si cassy . Pagbibigayan na kasi ngayon ng grado sa paaralan nila. Nabaling naman ang tingin ni Vivian sa mga magulang niya na ngayon ay nakangiti. Na kailanma'y Hindi niya nakikita sa tuwing siya ang nagbibigay ng report card. Napaisip tuloy si Vivian 'bakit kaya nakay cassy nalang ang lahat ng attensyon Nina mommy? Bakit sakanya lagi silang nakangiti?. Ang sunod na pangyayari ay mas lalong nagpalungkot kay Vivian. Niyakap ni Cassy ang kanyang mommy at daddy at bakas ang mga ngiti sa kanilang tatlo.
Kusa nalang nahulog ang luha mula sa mga mata ni Vivian paagos sa kaniyang mukha na kanina niya pa panpinipigilan. Bigla nalang umalis ang batang si Vivian Mula sa harapan ng kwarto ng kaniyang mga magulang at patakbong tinungo ang kanilang Hardin.
Mula bata ay ipinagkatiwala na si cassy ng kanyang tunay na daddy sa pamilya ni Vivian sa kadahilanan na rin na masyadong abala ang ama nito upang alagaan siya. Sa una, masaya naman silang dalawa ni Vivian. Sa katunayan nga matalik pa silang mag kaibigan not until one day. Lagi nalang ikinu-kumpra si Vivian ng mga magulang niya kay cassy Panay Sabi sila ng 'Sana ganito ka rin, gayahin mo dapat si cassy Vivian, dapat ganito ka katalino!, Wag ganyan, dapat ganito tulad ni Cassy'
Muli, lumuha nanaman si Vivian sa mga bawat Sandaling naa-alala niya ang mga pang-yayaring ganoon. Sa di kalayuan nakita niya si V ang kanyang alagang aso at pinapunta sa kanya . Pinahiga niya ito sa kanyang hiya at tsaka hinimas himas ang balahibo nito.
'bakit ganon V? Ganon ba ako kabobo para kina daddy? Bakit ganon? Bakit parang Hindi ako ang tunay nilang anak kungdi si cassy? Tinignan niya ang kanyang aso. Alam niyang Hindi ito sasagot ngunit gusto lamang niya na may Makinig sa kalungkutan at nararamdaman niya 'i feel so sad V, I wanna be hugged by my parents too.. sana Hindi lagi si cassy. I hate her so much V! I hate her!" Muli nanamang umiyak si Vivian sa galit at bahagyang
YOU ARE READING
Breaking The Weirdo's Heart(/Slow UPDATES)
Romance#BTWH ; it all started with a dare, followed by love, then ended with a heartbreak. Can they still fix things up? Let's see what happens when you break the weirdo's heart"