Chapter 5: Metamorphosis

14 1 1
                                    

Kirsten's POV

A huge palace entrance welcomed me as I continued following My King's scent. The moon seems to be larger and closer in this world. Its light is as intense as the sun, but its not as blinding as the sunlight.

Tila nasa panghabang buhay na Takipsilim at bukang-liwayway ang mundong ito. The right environment for vampires to live.

Hindi na ako nag aksaya pa ng panahon na aliwin ang sarili sa napakagandang tanawin. My thirst is getting worst. Kakaunti nalang din ang natitira kong lakas sa layo ng itinakbo ko.

Mas makapal na at mas malinaw ang mga bakas ng amoy na sinusundan ko. Ilang sandali pa ay nakatayo na ako sa may madilim na bahagi ng palasyo.

May mga bantay na nakaantabay sa mga daraanan. Hindi magiging madali kung papasok ako ng basta na lamang. Kulang din ng lakas lakas at kakayahan ko upang labanan ang mga bantay.

Nagkalat ang amoy ni Aeser sa paligid. Ngunit ang pinakamakapal at makinang ay ang mga amoy sa balkonahe sa mataas na bahagi ng palasyo.

If only I could teleport.

"Shiz! Iniisip ko palang."

It happend not even in a single millisecond. Ganon lang pala yun. I just need to imagine my self steping into one specific place.

My eyes watered with what I saw.

My King, peacefully sleeping on his wide bed. Walang pinagkaiba sa taong nakita ko sa panaginip ko at sa taong ilang beses na nabura sa alaala ko.

My one and only handsome stalker.

My admirer, My King.

"I'm here now, My King."

Pinakiramdaman kong mabuti ang paligid ng kanyang silid. May mahihinang mga yabag sa paligid. Mga bulungan ng tagasilbi at tagabantay.

Nagteleport ako kaagad sa tabi ng higaan ng lalaking matagal na nagbigay sa aking ng proteksyon at pagmamahal.

My heart is filled with so much happiness now that he is really in front of me.

I instinctively touched my neck as I felt my throat dried. My temperature arises and my fangs started to grow longer just like my state when I woke up.

I caressed his smooth neck and look for the right spot. Hinanap ko ang ugat na sinasabi niyang dapat ay kagatin ko.

I licked my lips that dried up due to my thirst. Nakikita ko ang mabilis na pagdaloy ng masaganang dugo sa mga ugay niya.

I made a soft growling sound. I lean forward and kissed his sidelips.

"Time to wake up, My King." I smiled when I heard his heartbeats doubled.

"I missed you, too." I whispered to him. Di katagalan ay nalasahan ko na ang pinakamatamis na likidong natikman ko sa buong buhay ko.

Is this how ambrosia tasted like for the Gods of Olympus.

My body was filled with much pleasure while the thirst that has been bothering me for a while started to quench.

After Eclipse (Moon Trilogy #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon