Nasa airport na ako at kasalukuyan akong naglalakad hawak-hawak ang maleta ko. Nauna ang flight ni Liam kesa sa akin at 2 days na siyang nandito sa Pilipinas.Alexa was happy kasi makakauwi na din siya dito. Nauna lamang ako but she will also leave France next week and then Bennedict and Tailor will go back to France in exchange with Alexa.
And wait, hinahanap ko ang sundo ko. My brother Kent will pick me up here today.
My family knew what I've been through and they visited me in France 1 week since I've been discharged at the hospital. They were worried so I told them everything.
May nakita akong pinapalibutan ng mga babae sa gitna at nagpapapicture. May artista ba dito? Nagtataka ako kaya lumapit ako saglit.
When I saw the guy na pinagkakaguluhan ng mga babae ay napatigil ako. Naka shades ng itim, naka sweat shirt na grey at itim na pants and then white shoes.
T-Troy?
Nakita niya ako at naglakad siya palapit sa akin.
Bumundol bigla ang kaba ko nang makita siya. I am not ready yet to see him. At naalala ko ang anak kong nawala at sinisisi ko parin siya sa mga nangyari.
Umiwas ako ng tingin at naglakad papunta sa kabilang direksiyon.
I dialled my brother's number at nag ring naman ito kaagad at sinagot.
[Ate, I'm sorry. I can't come today may biglaan akong lakad. Troy wants to pick you up at the airport so I said yes. Did you arrived already? He might be there now alrea----] hindi pa siya natatapos mag salita ay pinatay ko na ang tawag kasi nagmamadali ako.
Damn! Bakit si Troy pa? Hindi ba alam ng kapatid ko na ayoko nang makita ang pagmumukha ng lalaking yon?
Arrrg! Sa inis ko ay napa padyak ako at nagsimulang maglakad.
Someone stopped me by holding my wrist so I stopped walking. My heart beats so fast that I feel like crying. Pero kailangan kong pigilan ang sarili ko.
Humarap ako sa kanya. Sa wakas ay wala nang nakasunod sa kanya na mga fans niya.
He looked great...
Huh! Napangisi ako ng pagak. He still looked so great after our baby was gone. He still looked so great! Sh*t.
Winala ko ang emosyon sa mukha ko nang hinarap ko siya at walang ganang tumingin.
"Kate...I'll take you home." Inagaw niya sa akin yong maleta na hawak ko.
"No thanks!" Sabi ko sabay agaw sa maleta ko na kinuha niya.
Kinuha niya ulit ang maleta ko at naglakad na siya paalis.
"Stop!" Sabi ko. Halos sumigaw na ako para lang tumigil siya.
He stopped but didn't talk at ipinagpatuloy ang paglalakad. Sumunod nalang ako sa kanya kasi feeling ko wala siyang plano para sundin ang gusto ko.
Hanggang sa dumating kami sa parking lot at ipinagbukas niya ako ng pinto ng kotse pagkatapos maipasok ang maleta ko.
Wala kaming imikan sa biyahe at wala din akong planong kausapin siya! As if naman kakausapin ko siya.
Inilagay ko na lamang ang headset ko at nakinig ng music. Mahaba-haba ang byahe ngayon at na traffic pa.
I feel that he is staring at me but I didn't bother to look at him.
Nag ring ang cellphone ko at sinagot ang tawag mula kay Liam.
[Hey. Did you arrived already?] Tanong niya. Huminga ako ng malalim bago siya sagutin.
BINABASA MO ANG
I Seduced My Ex-boyfriend's Twin? (Completed)
RomanceI was being played by the person I fell inlove with. I changed my lifestyle and lose weight. I came back to the Philippines to take my revenge. Only to find out that the man I seduced was my Ex-boyfriend's twin? Written by : Loovybelle Genre: Romanc...