Chap 1: Đến giờ đi rồi

3.3K 295 4
                                    


Năm nay nhóc con Hali của chúng ta đã lớn rồi, cũng gần 30 cái xuân xanh, và giờ đã là một tên mộ tặc kinh nghiệm lâu năm và yêu nghề rồi. Như bao lần khác, đội trưởng chỉ định một địa điểm trên bản đồ mà ông vừa thu được từ bọn mua bán tin tức. Nghe bảo đó là một ngôi mộ lớn nhưng chính phủ chả thèm ngó ngàng gì đến nó cả, điều đó thực sự làm cô cảm thấy kì lạ, cũng có đôi chút cảm giác bất an nhưng cô đã nhanh chóng đè lại.

Tận mắt thấy cô càng có cảm giác lạ hơn nữa. Ngôi mộ đó lớn hơn cô tưởng nhiều, nó ta ngang ngửa một cái sân vận động ấy chứ. Mấy lăng mộ lớn thế này thường thì sẽ được khai phá cùng bảo tồn bởi các nhà khảo cổ, chính phủ và cái tổ chức ăn hại thuế dân suốt ngày lên án bọn phá hoại di tích lịch sử các cô đây.

Khi cô tới nơi này GPS mất sóng, còn internet thì ôi thôi, nó đi xa từ đời nào rồi, mặc dù mới gần đó cô còn thấy một cây trụ phát sóng điện thoại cực to. Nói nghe nè, chuyện tâm linh không đùa được đâu, Hali từng chứng kiến không ít các chuyện thần quái ma quỷ ở khắp nơi trên thế giới, nào là bị nhập, bị ám, bùa chú, một thành viên trong nhóm cô cũng đã từng bị quỷ theo. Cô cảm thấy mình nên quay lại, và lái xe đi khỏi cái nơi quỷ quái này càng xa càng tốt, càng nhanh càng tốt.

"Cô em sợ à. Nếu sợ thì ngồi yên ngoan ngoãn giữ xe cùng bọn Lahad đi, để bọn anh lo cho." Một câu nói khích tướng từ một thằng ngả ngớn trong đội đã khiến cô dẹp đi cái nỗi sợ hãi đó. Liếc xéo hắn ta một cái, cô bắt đầu chạy theo đoàn trưởng, người đã đi từ lúc nào. Và đó chắc chắn là quyết định sai lầm nhất cuộc đời cô. Vì một câu nói khích tướng của một thằng ngu mà cô đã phải chôn cùng ngôi mộ đó.

~~~o0o~~~

Và đây chắc chắn là nơi kì lạ nhất mà Hali già đời này từng thấy. Lúc ở bên ngoài cô cứ tưởng nó là kim tự tháp, nhưng khi vào trong cô thấy kinh thánh được khắc đầy trên những bức tường, các bức tượng vàng thì được đúc hình phật 4 mặt*, còn xung quanh trần nhà lại vẽ hình A Di Đà cùng Bồ Tát. Các cánh cửa thì dán toàn những lá bùa vàng vàng đỏ đỏ.

"Phụt... Hahahaha, cái kiến trúc kiểu gì thế này, rốt cuộc thì thằng khốn nằm trong đây theo đạo nào thế hả?" Vẫn là tên vừa rồi khích cô nói. Hắn ta là người nói nhiều nhất nhóm, và cực kì không hợp với người thanh niên mà cô gặp lúc ở chợ đen. Bọn họ lúc nào cũng chí chóe cãi nhau cả.

Tất cả mọi người không ai đáp lại hắn ta cả, đúng là tự rước nhục. Đoàn trưởng cau mày nhìn hắn một cái hắn liền biết điều ngậm mồm lại.

Sau khi mọi người gom hết những gì có thể và chuẩn bị ra ngoài, lúc 2 người đầu tiên đã ra khỏi cửa, chính xác hơn là cái lỗ lớn trên tường bị các cô đập ra để làm cánh cửa, thì bỗng dưng gạch đá xung quanh nơi đó tụ lại và lấp nó lại.

12 người bị kẹt lại gồm Hali còn chưa kịp phản ứng cái củ lạc giòn tan gì vừa xảy ra thì đã ngất lịm đi.

~~~o0o~~~

Hali tỉnh lại ở một nơi tối om, cô không nhìn thấy gì cả, không cử động được, cũng không cảm nhận được gì. Thậm chí cô không biết bản thân mình có thực sự tồn tại hay không, tất cả những gì cô có chỉ là một tia ý thức mong manh. Ngay lúc đó, một giọng nói vang lên, chắc chắn cô không nghe thấy nó từ bên ngoài, nó nói thẳng vào đầu cô.

"Ta cứ nghĩ thời đại của bọn mộ tặc đã qua từ lâu rồi chứ, vẫn còn à?" Đó là một giọng nam trầm, nghe khá hay nhưng xin lỗi cô không phải thanh khống. "Mà sao cũng được, đã dám đi trộm mộ thì ta hi vọng ngươi cũng nghĩ tới hậu quả."

Ngay sau đó, ý thức cô mất dần và cô... ngủ.



*Phật 4 mặt: được thờ cúng chủ yếu ở Thái Lan. Tui nghe đồn thiêng lắm, lúc đi Thái thấy đền thờ phật 4 mặt ở khắp nơi luôn. Tui cũng có mua sợi dây chuyền hình ổng làm quà lưu niệm mà giờ đứt mất tiêu òi.

[ĐN BNHA] Em Gái Của Nam Số 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ