Alex POVs
Hanggang ngayon galit pa din sa akin si kath, kaya kailangan kong bumawi sakanya ngayon. Nandito ako ngayon sa mall nag hahanap ng ibibigay kay kath para magkabati na kami miss na miss ko na sya hays >.<
Nakapili na ako ng ibibigay kay Kath yung favorite stuff na lang niya yung ibibigay ko i'm pretty sure magugustuhan niya to.
**At home**
tinawagan ko si kath na pupuntahan ko siya sa balay nila at thank God pumayag sya kaya naman i did a quick shower tsaka nagbilis kaagad.
nakasuot ako ng short na high waist short tsaka long sleeve na polo shirt at tsaka kinuha ang susi ng sasakyan ko and on the way to kath's house.
Nandito sa pa ako sa EDSA na stuck kasi nga traffic ugh kainis naman oh >.< bakit ba ang malas-malas ko arrrghhhh baka isipin ni kath na niloloko ko lang sya na pupunta ako sakanya negative thoughts pa naman yun kainiissss.
Kath POVs
Tagal naman ata ni Alex kala ko ba pupunta sya dito para lambingin ako and i'm sure hihingi na naman yun ng tawad. Actually di naman kasi ako galit kay Alex eh gusto ko lang na lambingin niya ako at iiwasan niya na yung Andre na yun nakakaselos kaya na sakanya nya ang attention ni Alex amp.
and speaking of Alex andito na sya kakarating niya lang after 213573 years dumating din hihihi and OA ko ata pero in fairness may dala siya diko alam kung ano ang alam kaya magkukunwari na naman ako na nagtatampo sya hihihi.
"Kath?" tawag sakin ni alex kaya naman lumingon ako sakanya pero di ako sumagot kunwari galit pa din ako sakanya *insert evil laugh* di joke lang hahahaha
"kath listen to me" sabi niya pa uli kaya naman sumagot na ako "at bakit naman ako makikinig sayo eh mas pinili mo nga si Andre kaysa sakin eh" with sad face pa yan para effected "kath, look. Ikaw pa din naman yung bestfriend ko eh at hindi si Andre sorry naman kung wala na akong oras sayo" sabi niya at may kinuha sa paper bag na dala niya sabay sabing "ito oh pasalubong hihi para naman magkabati na tayo binili ko yan kanina sa mall pumunta kasi ako sa mall kanina para bumili ng favorite stuff mo at para na din bumawi sayo sorry na kath" sabi niya kaya naman niyakap ko sya at pinatawad ko na sya kahit naman di ako galit sakanya eh hahaha kay Andre lang kaya naman okay na kami ni Alex.
Nandito kami ngayon sa kitchen para kumain ng dinner dito ko na pinakain si Alex bago siya umuwi sakanila para naman sya magutom hahahaha hirap na baka pumayat to ng dahil sakin hahahaha joke onlyyy.
hinatid ko na si Alex sa labas ng gate ng bahay namin kasi nandun daw yung sasakyan niya sa gate namin kaya naman nagpaalam na sya na uuwi na daw sya hihihi magkikita pa naman kami sa school bukas eh.
Alex POVs
hay sa wakas nagkabati na ulit kami ni kath buti naman pero napagod talaga ako ha kaya naman dumeretso na ako sa kwarto ko at magpahinga ng may tumawag sa phone ko at tinignan ko kung sino ang tumawag at si Andre pala yun hays sasagutin ko ba or hindi? helpppp god baka kasi ayst bahala na nga at sinagot ko na ang tawag niya.
"hello, Andre napatawag ka?" sabi ko sa sakanya "wala naman Alex hihihihi musta ka na pala?" sabi ni Andre sa kabilang linya weird naman ata niya ngayon eh nagkita pa nga kami sa school kahapon eh "okay naman Andre, ikaw how are you?" sagot ko sakanya at kinamusta din sya "okay lang din naman. Can i invite you tomorrow?" sabi niya sakin at san naman kami pupunta bukas? "saan tayo pupunta?" sabi ko sakanya hays baka magalit na naman si kath sakin kaya kailangan ko mag isip ng excuses sakanya "birthday kasi ng kapatid ko bukas kaya gusto sana kitang imbitahan kung okay lang sayo at kung dika busy, pero kung maraming kang gagawin okay lang din sakin" sabi niya sakin kaya naman "sorry Andre ha maylakad kasi kami ni Kath bukas eh, next time nalang siguro" sagot ko dito.
After nung tawag namin ni Andre kanina ay tinawagan ko agad si kath na mag mall kami bukas kasi naman wala naman talaga kaming gagawin bukas eh kaya naman pumayag sya at after namin mag usap ni Andre sabi niya okay lang daw sa susunod nalang sabi niya pa ulit bago pinutol ang tawag and it's time to sleep.
**kinabukasan**
I did my morning rituals kasi sigurado akong papunta na si Kath dito sa balay namin at nagbilis na para bumaba at kakain ng breakfast.
pagbaba ko ng hagdan ay may nakita akong isang lalaki at isang babae na nakatalikod sakin is this my mom and dad? pero bakit napaaga ang uwi nila? eh sa pasko pa sila uuwi eh hays bahala na nga.
Nung nakababa na ako ay tumingin sila sakin at niyakap ako ni mom also dad how i miss my parents hays pero maylakad kami ni kath ngayon baka di yun matuloy kainis bakit ngayon pa kasi sila umuwi eh.
A/N: to be continued readers thank you sa pagbabasa i appreciate <3 keep reading :) sorry po sa typossssssss
BINABASA MO ANG
CAMPUS PRINCESS MEET MR. YABANG
Roman pour AdolescentsWhat if sa isang araw mag tatagpo ang mga landas nila? What if ma fall sila sa isa't isa? Kakayanin ba ng pagmamahalan nila ang lahat ng pagsubok sakanila ng tadahana? Pano kung isa sakanila ang susuko? May forever pa kayang mabubuo sakanilang dalaw...