Chương 25: Mở khoá bối cảnh mới
Trên bàn gỗ đặt mấy que tăm bông đã qua sử dụng, còn có một bình nước khoáng và một bao bánh mì chưa bóc ra.
Một viên cảnh sát trẻ tuổi ngồi ở đầu bàn bên kia, buông xuống bút ghi âm trên tay, lấy điện thoại di động ra, mở một file hình nào đó: "Anh xem xem có phải là người này không?"
Trần Ca nhìn ảnh chụp, có mấy người đàn ông ôm vai bá cổ đi ra từ một quán cơm, trong đó người cao nhất có xăm một đoá mẫu đơn trên mu bàn tay.
"Đúng rồi, hắn đó!"
"Mẫu đơn nở hoa gọi phú quý. Người này tên Trương Bằng, là dân cờ bạc, vay nặng lãi tới mấy triệu tệ, sau này còn dính tới cả ăn trộm ăn cướp." Cảnh sát kéo file hình tiếp theo: "Anh xem tiếp cái này đi."
Sau tấm hình lúc nãy là một đoạn video lấy từ cam theo dõi nào đó, qua nhiều lần zoom vào, Trần Ca mới nhìn rõ người ngồi trên ghế lái của chiếc xe: một nam mập mạp thần sắc hoảng hốt, có tám chín phần giống với tên mập trong nhà trọ Bình An kia.
"Trông khá quen."
"Theo mô tả của anh, chúng tôi đã đối chiếu với kho dữ liệu, lái xe trong hình chính là Phùng Xuân Lỗi, là người tỉnh khác, lái xe trong lúc say rượu rồi bỏ trốn, hiện trường vô cùng thảm khốc." Cảnh sát trẻ rút điện thoại về, sửa lại tư liệu trong tay: "Ghi chép bên này tôi đã làm xong, nhưng mà anh tạm thời chưa thể đi được, lát nữa người của phân cục hình sự thành phố còn muốn qua thăm hỏi anh kĩ hơn, hi vọng anh sẽ phối hợp điều tra vụ án này, dù sao anh cũng là nhân chứng duy nhất."
"Nên vậy." Trần Ca ngồi ở trên giường, tới giờ tâm tình của hắn mới từ từ bình tĩnh lại.
Mấy tiếng trước, đồn công an Tây Thành nhận được cuộc gọi nói hình như ở nhà trọ Bình An ở ngoại ô phía tây xảy ra án mạng, cảnh sát lập tức hành động, trên đường tới gần nhà trọ Bình An thì đụng phải Trần Ca trên đường cái, sau khi lấy lời khai, đồn công an Tây Thành chia làm hai hướng mà đi.
Một đội đi theo Trần Ca tới nhà gỗ phía sau núi, đuổi bắt Vương Kỳ; đội còn lại thì đi vào rừng tìm đám khách trọ trong nhà trọ Bình An.
Đi xuyên qua cánh rừng, đến khi Trần Ca lại nhìn thấy căn nhà gỗ đó, dưới đất chỉ còn lại một vũng máu, không còn thấy Vương Kỳ đâu nữa.
Đồn cảnh sát Tây Thành phát hiện vết máu rất mới, lại tìm thấy rất nhiều quần áo người chết từng mặc giấu trong nhà gỗ, mới tin lời Trần Ca nói lúc nãy là thật, họ lập tức xin cứu viện từ phân cục thành phố, triệu tập thêm nhân lực, tiến hành phong toả lục soát trong núi.
Nhân chứng quan trọng mang tính then chốt Trần Ca được bảo vệ kĩ càng, vốn dĩ cảnh sát định đóng gói hắn mang về phân cục luôn, nhưng vì Trần Ca khẩn cấp muốn hoàn thành nhiệm vụ trong điện thoại, hắn nói với cảnh sát rằng trong nhà trọ Bình An còn ẩn giấu manh mối quan trọng hơn rất nhiều, khẩn thiết yêu cầu bọn họ quay về nhà trọ Bình An tiếp tục điều tra.
Sau đó tình huống chính là như thế, trong cửa ngoài cửa có hai anh công an canh chừng, Trần Ca thanh thản nằm trong nhà có ma chờ hết thời gian nhiệm vụ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta có một ngôi nhà kinh dị
HorrorTrần Ca sau khi cha mẹ mất liền tiếp quản nhà ma trong khu vui chơi, việc làm ăn ngày càng đi xuống. Một lần nhặt được chiếc điện thoại đen trong hộp di vật của cha mẹ, từ đó mở ra con đường hồi sinh cho ngôi nhà, trở thành nhà ma kinh dị nhất thành...