-Bố mẹ ơi,con được sinh ra như thế nào vậy?
Đây rồi!Câu hỏi của thế kỉ!Một câu hỏi huyền thoại mà đứa trẻ nào cũng phải hỏi bố mẹ cho bằng được và bậc phụ huynh nào cũng điên đầu vì nó.Đó không phải là câu hỏi không có câu trả lời,thậm chí cha mẹ biết tỏng câu trả lời đó là gì rồi,nhưng họ không thể giải đáp chính xác và trung thực cho con cái họ,bởi vì câu trả lời không phù hợp với trẻ con và chúng còn quá nhỏ để có thể biết điều đó.
Katsuki và Izuku biết ngày này kiểu gì cũng sẽ đến,nhưng họ không ngờ nó lại đến sớm đến như vậy,nhất là khi đứa trẻ trước mặt họ là cậu bé Katzuku 4 tuổi tính cách đa nghi,lại còn sở hữu bộ óc thông minh,sáng lạng hơn hẳn so với những đứa trẻ khác.Ý tôi là,làm gì có cậu hay cô nhóc nào mới lên 4 mà đã biết giải toán lập phương trình rồi chứ!
Katzuku chớp chớp đôi mắt xếch lục bảo của nó,ngước nhìn đấng sinh thành trước mặt nó với hi vọng sẽ nhận được câu trả lời thích đáng.Nó hỏi một câu rất ngắn gọn,thế nhưng điều đó lại làm người con trai tóc xanh rêu toát mồ hôi hột để nghĩ cách đối phó với đứa con yêu quái của cậu.Izuku vò đầu,cố gắng sử dụng hết chất xám để trả lời Katzuku một cách logic,sao cho vừa che đậy được sự thật vừa qua mặt được cậu bé.Cậu cũng chẳng muốn nói dối đâu,nhưng nếu cậu nói sự thật,không khéo con trai cậu mất đi tuổi thơ mất!
Đang chìm trong hàng đống suy nghĩ miên man thì cậu bắt gặp ngay cái dáng vẻ thản nhiên đọc báo "Anh Hùng",uống tách cà phê của Katsuki như chưa có chuyện gì xảy ra.Cậu liếc nhìn hắn,đá vào chân hắn một cái rồi hất đầu về phía Katzuku ý muốn hắn trả lời câu hỏi của thằng con quý tử của hắn,một cách hợp lí và đương nhiên,hắn không được kể hết sự thật.
Katsuki tặc lưỡi.Hắn chúa ghét việc nói dối trẻ con về cách chúng nó được sinh ra.Trẻ con xứng đáng được biết hết sự thật chứ không phải nghe cha mẹ chúng nó xạo "một con cò đã đưa con đến gia đình của chúng ta" hay "bố mẹ nhặt được con trên đường".Việc đ*o gì hắn phải đi lừa lọc nhóc con Katzuku chứ,nói hết ra rằng hắn đã ch*ch mẹ nó rồi đẻ ra nó có phải nhanh hơn không!
Trong đầu hắn nghĩ vậy chứ hắn cũng kiêng nể Izuku mà trả lời bản sao của hắn và cậu.Hắn rất thông minh và bá đạo,đúng thế,nhưng hắn cũng chẳng muốn tiêu hao nơ-ron để trả lời câu hỏi mà CHẮC CHẮN ĐỨA TRẺ NÀO CŨNG HỎI.Vì thế hắn đáp đại:
-Tao nhặt mày ngoài bãi rác.
Izuku đập tay lên trán,thở một hơi rõ dài tràn ngập sự thất vọng.Katzuku thì đương nhiên sẽ không tin rồi.Nó hừ mũi:
-Xạo.Làm gì có chuyện ông nhặt được một đứa trẻ ở ngoài bãi rác mà giống ông y như đúc chứ.
Katsuki biết tỏng Katzuku sẽ không tin.Thậm chí hắn còn biết rõ nó sẽ trả lời như thế.Nhưng như tôi đã nói thì hắn không hề muốn phung phí nơ-ron cho một đứa nhóc,vì vậy hắn mặc kệ nó,nó tin hay không là việc của nó,hắn cóc quan tâm.
Katsuki cóc quan tâm nhưng vợ hắn thì có.Izuku trừng mắt nhìn hắn ý cảnh báo rồi lại hất đầu về phía đứa con trai yêu dấu của cậu.Ý cậu là hãy cho nó một câu trả lời hợp lí hơn,hắn biết,nhưng hắn chọn im lặng thay vì trả lời.Hắn không muốn nói dối trẻ con.Hắn ghét điều đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BakuDeku] Gia đình vui vẻ
HumorChỉ là vài câu chuyện VÔ CÙNG ZUI ZẺ về gia đình của Kacchan và Deku :D