Yến Vương hết thảy có chín người con, ba vị công chúa và sau vị hoàng tử mà Lạc Dung Hoa là vị hoàng tử nhỏ nhất. Mẫu phi của Lạc Dung Hoa là Hoàng Hậu đã qua đời sau khi sanh đứa con thứ hai, không may sau đó, tiểu công chúa vì quá yếu ớt chỉ có thể trụ được ba tháng. Nỗi đau mất thê tử còn chưa nguôi ngoai, Yến Vương lại tiếp tục nhận thêm nỗi đau mất con khiến cho tâm thần bấn loạn, vì thế mà sinh tâm bệnh ngày càng tiều tụy. Cảm thấy mình không kiên trì được lâu, Yến Vương dồn hết tình yêu cho đứa con trai nhỏ, dốc hết sức bồi dưỡng hi vọng đứa trẻ đó sẽ nối nghiệp mình. Đó chính là Lạc Dung Hoa - Cửu hoàng tử.
Nhưng đến năm Lạc Dung Hoa mười tuổi, tình trạng của Yến Vương đã khó cứu vãn, các thái y trong cung thúc thủ bó tay. Lúc này, Lưu Phi Chiến dẫn theo hai người Nguyệt Hồng Thiên và Lệ Phí Nhã còn chưa là phu thê đến kịp thời kéo dài hơi tàn của Yến Vương. Lại trải qua một thời gian dài điều trị, rốt cuộc Yến Vương cũng hồi phục, có thể nói là sinh long hoạt hổ. Cũng nhờ có chuyện đó mới dẫn đến tiểu hoàng tử Lạc Dung Hoa vì say mê y thuật bái Lệ Phí Nhã làm sư phụ, một đường bôn ba theo ba người lang bạc khắp nơi. Rồi lần lượt gặp Hoa Ân Ân, kết thù oán khắp nơi và đến mười một năm trước gặp tiểu nha đầu Nguyệt Tương Dao đang "lạc" trong rừng.
Lạc Dung Hoa từ nhỏ không có mẫu thân, tuy nói trong cung không thiếu người muốn nhận hắn làm con thừa tự nhưng cuối cùng đều không được Yến Vương cho phép mà do chính ông một tay nuôi dưỡng mà thành. Vì vậy mà không ít kẻ ghen ghét mưu toan hãm hại khắp nơi, năm đó nếu không có ba người Nguyệt Hồng Thiên, Lạc Dung Hoa đã sớm bỏ mình dưới đao của kẻ khác.
Sau khi rời hoàng cung, nhiều năm trời Lạc Dung Hoa cũng không trở về hoàng thất Yến Quốc một lần nào, mãi đến năm năm trước mới trở về. Lần đó đã làm cho cả Yến Quốc kinh động, đặc biệt là các hoàng tử đang muốn tranh ngôi báu đều hết sức kiên dè với hắn. Vị Cửu đệ này vừa trở về đã nhận được sự sủng ái của phụ hoàng, bọn họ làm sao cam tâm. Trong năm năm qua từ trong tối đến ngoài sáng đều luôn ra sức cản chân Lạc Dung Hoa khiến cho hắn nhiều lần lâm vào hiếm cảnh.
Nhưng dù gì thì Lạc Dung Hoa cũng đi theo mấy vị được xưng là Đại ma đầu nhiều năm, không có được bản lãnh kinh người như Mặc Thần Dực nhưng một thân y thuật của Lệ Phí Nhã cũng học được đến tám chín phần, lại nói rơi vào hiểm cảnh hung hiểm hơn hắn cũng đã từng, một chút hiểm cảnh này hắn còn không xem vào mắt. Lúc đầu có vẻ chật vật nhưng càng về sau, mấy vị huynh đệ trong cung đã không làm gì được hắn, thậm chí còn bị hắn từng bước đem quyền hành thu vào trong tay. Qua mấy năm, sáu người tranh giành ngôi báu cũng chỉ còn mình Lạc Dung Hoa và Đại hoàng tử luôn đối đầu kịch liệt, hai bên tổn thất đã không nhỏ, nếu cuộc chiến còn kéo dài thứ ảnh hưởng đã không chỉ đơn giản là ngôi báu mà còn sự suy vong của Yến Quốc.
Đại hoàng tử là một người khó đối phó nhất từ trước đến nay mà hắn gặp. Đó là nhận định của Lạc Dung Hoa về vị huynh trưởng này.
Thế cục ngày hôm nay của Yến Quốc vô cùng phức tạp, trong triều quan thần chia làm hai phe nhưng lẫn tạp không ít người bên ngoài, tỉ dụ như Thần Môn. Trong đó phe của Đại hoàng tử lúc này nhìn qua có vẻ như rơi vào thế yếu, nếu không ra tay ngay hôn lễ này, chỉ sợ rơi bào vạn kiếp bất phục. Ai ở trong cuộc chiến này điều biết, hôn lễ của Cửu hoàng tử nếu thành công, ngôi vị Thái tử sẽ là của Lạc Dung Hoa, vì thế lúc này phe Đại hoàng tử đã không thể chờ, thành hoặc bại chỉ có thể trong chờ vào giây phút cuối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên Không, HE] Xuyên Qua Quyết Chí Làm Ma Nữ!
Ficción GeneralNghĩa phụ hỏi nàng: Con muốn làm gì? Nàng ngẩng mặt nói: Làm ma nữ giống như cha! - Được! Lão tử dọn đường cho con! Hắn hỏi nàng: Muốn làm gì? Nàng kiêu ngạo: Muốn làm ma nữ như cha, làm y sư như mẹ! - ... Hắn không nói nhưng thuộc hạ của hắn n...