Being single

4 0 0
                                    

For me being single is enough kasi marami akong natutunan, first is your worth kasi natutunan kong mahalin ang sarili ko bago ang iba, next is time kasi mas marami akong time sa family and friends ko. Spending time with my family is the most amazing time in my life kasi kung hindi ako nag spend nang time sa family ko hndi nila ako makikilala hindi nila malalaman ang pinagdadaanan ko at higit sa lahat hindi ko sila makilala nang lubusan. Spending time with my friends also is enough for  me to know them better and lastly contentment, kasi contento na ako sa kanila. Napapasaya nila ako na dedate nila ako kahit hindi romantic masaya pa rin ako sabi ko sa sarili ko na hindi ko pala kailangan ng ibang tao para mapasaya ako nang ganito. Pero honestly lang dumating din sa point na naiinggit ako kasi after all i'm just a human, pero pagkatapos kong maiinggit back to normal na parang wala lang nangyari kasi lilipas din yan at makakalimutan mo din yan sa huli.

             For me it's better to wait kaysa magmamadali ka dahil naiinggit ka sa kanila, palagi kasing nakatatak sa isip ko na kung hindi ba ako nasaktan, matutunan ko bang mahalin ang sarili ko? kung hindi ako nasaktan nang ganito hindi ko makilala ang mga taong nagpapahalaga sa akin at hindi ko matutunan mahalin ang sarili ko. Always remember this "PAIN CAN MAKE YOU STRONGER" kasi kung hindi ka nasaktan hindi ka magiging strong so learn from your pain sabi nga nila "PATIENCE IS A VIRTUE" just wait for the right person kasi kung magmamadali ka for sure mapupunta ka ulit sa maling tao at masasaktan ka na naman. Wait for it, for now you need unwind,enjoy,travel anything that can make you happy kasi pagdating nang panahon at matagpuan mo na ang tao na tatanggap sayo kahit ano pa ang nakaraan mo hindi kana mag dadalawang isip na tanggapin din siya kasi buo kana.

              GOD BLESS YOU ALL ALWAYS...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 22, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Facts of beingle SingleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon