1/?

47 2 1
                                    

"Lyre, pakihugasan ang gulay." mando ni Manang Yen sa isang binatilyo na nasa edad na 15. Dagli namang hinugasan ito at inabot sa kaniya ng binata.

"Lyre, pakilinisan na ang aking pinagtrabahuhan." Utos nitong muli. Kagyat itong sumunod upang hindi masermonan.

"Pakitawag na ang mga Young Master, Lyre. Ako na riyan" Utos naman ng Nanay Felia niya sa kanya at marahan siya nitong itinulak upang humayo na.

Nanginginig naman itong sumunod at habang paakyat ay nagdadasal sa maaaring mangyari sa kanya at abutin mula sa dalawang Señorito. Una niyang pinuntahan ang kwarto ng panganay na anak ng mag-asawang Riasa, si Nine.

Kumatok ito ng tatlong beses at marahang pinihit ang doorknob. May kadiliman ang kwarto nito dahil nakasara pa ang kulay abo nitong kurtina. Lumingon ang binta sa kama kung saan nandun ang taong kailangan niyang tawagin ngunit sa kasamaang palad ay kailangan niya itong gisingin.

Nanginginig ang mga tuhod na lumapit sa kama nito at bahagyang yumukod para iyugyog ang balikat nito. Hindi kasi ito magigising hanggang hindi iyuyugyog o tatapikin.

"Señorito, kakain na po. Buman- Ah!" napasigaw siya ng hilahin siya nito ng marahas na sanhi ng pagbagsak niya sa matipuno nitong dibdib. Hubad baro ang Señorito sa ilalim ng kulay abong kumot. Tanging boxer lang nito ang kaniyang suot.

"Five minutes." Malamig at mahinang wika ni Nine na labing-walong taong gulang at ipinulupot ang braso nito sa beywang ni Lyre.

"Señorito-"

"Shut up or you'll get punished." Pinutol ng sutil na Señorito ang anumang pagpoprotesta na naggaling kay Lyre.

Amoy na amoy ni Lyre ang panlalaking pabango ng kaniyang Señorito ganoon din naman amoy na amoy ng kaniyang Señorito ang matamis niyang amoy. Amoy strawberry at maple scent na talaga namang kay sarap sa ilong.

"Ah!" Marahas na napaupo sa sahig si Lyre ng itulak siya ni Nine at bumangon na ito.

"Open the curtains." Mando nito na kaagad namang sinunod ng binata.

Lumiwanag ang silid. Kita ang pagiging organisado nito. Halong puro kulay itim at abo ang nangingibabaw sa silid. Mula sa mesa, upuan, kobre kama, comforter, kurtina, sahig, pintura sa dingding at iba pa. Pumihit paharap ang naiilang na binata at naglakad patungong pintuan. Bago pa man niya mapihit ang seradura ng pinto ay napatalon siya sagulat ng marahas na hampasin at idantay ni Nine ang kanyang kamay sa pintuan. Kalebel ng kamay ni Nine ang balikat ni Lyre.

"You smell so sweet." Malalim at malamig na ani ni Nine at sininghot ang leeg ng binata.

"Señorito k-kailanga-n na po kayo s-sa baba..." mahinang ani ng nanginginig na binata at bahagyang umabante sa pinto. Ang maskulado at mainit na dibdib ni Nine na nakalapat sa kaniyang likod ay nakakaasiwa. Manipis pa naman ang kaniyang suot na t-shirt. May kalakihan ang puting damit at manipis na dahil sa kalumaan.

Napasinghap na lang ang binata sa gulat at takot ng higitin siya nito gamit ang libre nitong kamay sa kaniyang beywang at dampian ng malambot at malamig na labi ang kaniyang leeg.

"Du machst mich geil, my little Lyre."

************************

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 24, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Devil Master (BxB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon