Aya's POV
"Ateeeeeeee!!"
"Baaaakiiiiiit??"
"Waaaaalaaaaa laaaaaang!!"
Tss. Pinagod lang ako sa pag-sigaw nito!!
Nag-lakad na lang ako pabalik sa room namin, dahil ayaw kong mag-swimming at tinatamad ako.
Oh siguro nagtataka kayo kung bakit nagsisigawan kami ng kapatid ko at kung bakit may "swimming" na word kahit wala namang swimming pool sa bahay namin??
Nandito kami ngayon sa resort. Bakasyon na kasi eh, kaya nagrerest na rin kami.
Oo, bakasyon na!!
Ang bilis nga ng panahon eh, parang kailan lang 1st year high school ako tapos naging 2nd year, naging 3rd, at naging 4th year. Haaay naalala ko tuloy yung mga nangyari nung 4th year ako. Ang pinakamakabuluhan na year sa buong high school life ko.
Haaay, isang normal na student lang ako na kumakain sa canteen ng may isang lalaki ang dumating at sinabing girlfriend ako. Oh diba? Doon nag-simula ang lahat. Hanggang sa naging close kami at ewan ko na, kung bakit hindi kami nagkatuluyan.
Siguro dahil hindi kami ang nakatadhana sa isa't-isa? Or baka kami takaga tapos challenge lang lahat ng ito??
Haaay ewan, pero siguro kung bakit hindi kami nagka-tuluyan is may reason.
Diba nga "Everything that happens in life have a reason. Either a blessing or a lesson" Siguro ito ang lesson namin noh?? Na-walang forever kasi ang forever ay word lang.
Waaah!! Napunta na sa forever tsk. tsk. Pero ako hindi talaga ako naniniwala sa forever, kayo ba??
"Ate!!"
Biglang pumasok yung lil. sis ko sa room.
"Bakit na naman ba?"
"Kain na daw tayo sabi ni mama."
"Ah, okay sunod ako."
Anubayan!! Kakahiga ko pa lang babangon na agad ako?? Wooh!!
Pero habang pababa ako, magkwekento pa ako. After ng Christmas, wala namang ganung nangyari eh, back to normal na ang life ko, life namin.
Naging good friends naman kami ni Tristan eh, medyo awkward minsan pero pag ang topic lang is tungkol sa love. Pero friends na kami and nothing more.
Sabi ko kasi sa kanya, hanapin niya yung tao na naka-kuha nung ka-partner nung kwintas na binigay ko sa kanya, baka sakaling yun yung makatuluyan niya.
"Oh anak, san mo balak mag-college?"
Hindi ko namalayan na nasa baba na pala ako. Ano ba yan!!
"Kahit saan po."
Nag-lakad na ako papunta sa dining table. At nag-simula na akong kumain.
Oo nga pala, naka-graduate na pala ako.
Malamang Aya, 4th year high school ka na nga diba?? Ayy jusko. Ang ganda ko talaga hahaha!!
BINABASA MO ANG
Instant Girlfriend (REVISING)
FanfictionAng pag-ibig ay hindi isang laro na kapag gusto mong umayaw-aayaw ka na.