Anh và em yêu nhau vào mùa đông, cùng nhau trải qua 4 mùa để rồi đến mùa đông thứ 2 lại buông tay. Tất cả diễn ra quá nhanh, tưởng như tất cả chỉ là 1 giấc mộng dài chỉ đến khi tỉnh dậy, cảm thấy nỗi đau đang ăn mòn từng tế bào trong người, cảm nhận được giọt nước mắt còn chưa kịp khô đọng trên khóe mi mới bàng hoàng nhận ra, đó là sự thật. Anh và em yêu nhau, chẳng vì lí do gì cả, chỉ biết rằng con tim đập cùng nhịp đập cho đến lúc chia tay, vẫn chẳng vì bất kỳ lí do gì, chỉ cảm thấy mình không còn đủ tự tin sẽ đem lại hạnh phúc cho nhau nữa thế là chia tay, chẳng cần nói nhiều, chẳng cần hành động, chỉ vỏn vẹn 5 chữ : Chúng ta chia tay nhé.
"Anh khỏe không?"
Chỉ một lời mà khiến em nghẹn ngào
Thành phố này
Khung cảnh chỉ như ảo ảnh
Chúng ta
Giống như bị cả vũ trụ chia cách
Một lần chia tay là chẳng còn gì nữa...
Chúng ta nhìn thấy nhau, chẳng qua chỉ là cách nhau 1 con đường. Khung cảnh này với khung cảnh của mùa đông 2 năm trước hoàn toàn giống nhau chỉ là bây giờ tim không còn đập rộn ràng mà thấy vào đó là cảm giác chua xót
-Anh khỏe không?
Em đã hỏi anh như vậy. Chỉ là 3 chữ ngắn ngủi như lại vô cùng đau đớn. Khoảng cách của chúng ta chỉ có 3 bước chân nhưng tâm của chúng ta là nằm cách nhau cả thiên hà. Một lần chia tay đủ thay đổi tất cả...
Chúng ta đã hứa sẽ không bao giờ buông tay
Nhưng sự thật cho thấy chỉ yêu thôi chưa đủ
-Chúng ta cùng hứa không bao giờ buông tay nhé anh!
-Được
Khung cảnh đó, cái ngoắc tay đó, cả lời hứa đó đến giờ vẫn còn rất rõ ràng chỉ là người thực hiện nó chẳng phải anh và em nữa. Đã từng nói yêu nhau, từng nói vì nhau làm tất cả nhưng thực chất tất cả đều chưa đủ. Nói không buông tay nhưng cuối cùng, trong 1 khoảnh khắc, lại quên mất để bây giờ chẳng thể tìm lại được. Tất cả chỉ là lời hứa.
Chúng ta đã hứa vẫn sẽ là bạn dù có chia tay
Nhưng từ đó chúng ta lại không hỏi han về nhau nữa
Từ tình bạn đến tình yêu thì rất dễ nhưng từ tình yêu trở về tình bạn, ai cũng nói sẽ làm được nhưng đến lúc gặp nhau lại xem nhau như hai người xa lạ. Gặp lại, ít nhiều cũng nhớ lại những kỉ niệm xưa, liệu có thể tự nhiên khoác vai nhau mà hỏi: "Chào, dạo này khỏe không?" như 2 người bạn bình thường được sao? Tất nhiên là không thể, tất cả chỉ là lời hứa
Chúng ta đã hứa sẽ cùng nhau sống đến khi bạc đầu
Nhưng cuối cùng cả hai lại thuộc về người khác
Cùng sống đến khi bạc đầu mãi mãi chẳng thể nào thành sự thật. Bên cạnh anh bây giờ là 1 người con gái xinh đẹp, bên cạnh em cũng đã có người thay thế bóng dáng anh. Tình yêu này vốn dĩ từ đầu đã chẳng có cái gọi là "đầu bạc răng long" cũng chẳng có "hạnh phúc bên nhau suốt đời" vậy thì còn mong chờ làm gì nữa, tất cả chỉ là lời hứa.
Chúng ta đã hứa kiếp sau nhất định gặp lại
Và tình yêu sẽ còn mãi dù thời gian có tàn phai
Kiếp sau nếu nhất định gặp lại vậy có nhất định nhận ra nhau? Một lần buông tay là trọn đời dở lỡ, dù có kiếp sau thì sao? Liệu tình yêu có tồn tại mãi mãi? Rồi anh sẽ yêu người khác, em cũng có người khác để bận tâm, vậy tình yêu, trải qua thiên trường địa cửu phải chăng rồi cũng sẽ tan vào gió rồi biến mất? Tất cả cuối cùng cũng chỉ là lời hứa
Nếu đã không thực hiện được, tại sao lại còn hứa? Để tạo lòng tin? Hay chỉ là thói quen của những kẻ yêu nhau? Dù là cái gì đi nữa thì cuối cùng có bấy nhiêu thành sự thật? Chúng ta đã hứa rất nhiều rồi tất cả cũng như gió thoảng mây bay, chẳng có chút giá trị. Anh và em, vốn dĩ ngay từ đã chẳng thuộc về nhau, chỉ là hứa suông tạo lòng tin cho mình và cho đối phương, tạo ý nghĩ cả hai sẽ bên nhau mãi mãi. Anh và em đã hứa rất nhiều dù biết rõ nó không có giá trị, dù biết rõ có thể là lời nói dối nhưng vẫn cố chấp tin vào nó để rồi bây giờ nghĩ lại tim co thắt từng đợt, nước mắt rơi từng dòng, tất cả suy cho cùng cũng chỉ là lời hứa...........
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot]- Tỷ Hoành- We had promised
FanfictionAuthor: Shusan Nguyễn Pairing: Tỷ Hoành Rating : PG-13 Disclaimer: Hoàn toàn không thật! Sumary: Chúng ta đã hứa sẽ không bao giờ buông tay Chúng ta đã hứa vẫn sẽ là bạn dù có chia tay Chúng ta đã hứa sẽ cùng nhau sống đến khi bạc đầu Chúng ta đã hứ...