Chapter 5

55.3K 1.1K 138
                                    


Chapter 5
***

Malakas akong umuungol habang mahigpit na nakakapit sa lamesa. Umaalog ang buo kong katawan at lamesa sa malalakas at mabilis na ulos ni Hayden sa gitna.

Napatingala ako at napapikit ng lalabasan na ako. Pilit Kong dinilat ang mga Mata ko at nakasalubong ko agad ang asul na mga Mata ni Hayden na madiin na nakatingin sakin.

Pulang Pula ang leeg nya habang mabilis na umuulos sa gitna ko habang parang baliw naman akong umuungol.

Napasinghap ako at madiin na napapikit ng Sabay kaming labasan.

Parehas naming hinabol ang mga hininga namin habang nasa loob ko parin ang alaga nya.

Maya Maya lang tinanggal na nya ang alaga nya sa loob ko at inayos ang sarili bago naglakad para kumuha ng tissue.

Napangiti ako ng punasan nya ang mga katas namin sa hita ko. Kaasar! Kinikilig ako!

Mabilis akong napaiwas ng tingin ng maabutan nya akong kinikilig na nakatingin sakanya.

Bumangon na ako galing sa pagkakahiga sa lamesa at inalalayan nya akong makababa ng lamesa pero nagulat ako ng hapitin nya ako sa katawan nya at hinuli ang labi ko habang pinipisil ang pang upo ko.

"I'm hungry." Sabi nya sakin bago na ako binitawan at umupo na sa upuan nya.

Natigilan ako dahil sa ginawa nya pero agad ding natauhan ng paluin nya ang pang upo. "Nagugutom na ako." Masayang Sabi ni Hayden Kaya tumibok ng mabilis ang puso ko.

Mabilis akong bumalik sa pagluluto habang malaki ang ngiti at habang nararamdaman ko ang titig ni Hayden sa likod ko.

Mabilis Kong inayos ang lamesa ng matapos na akong maluto at nailang pa ng Pinapanuod ni Hayden ang bawat galaw ko.

"Coffee?" Tanong ko sakanya at Hindi makapaniwala syang tinignan ng nakangiti syang tumango.

Mabilis ko na syang tinimplahan at maingat na binuhat at nilagay sa gilid ni Hayden.

Akmang pupunta na ako sa upuan ko sa harap nya ng hawakan nya ang kamay ko at tumayo sya at hinatak ako sa upuan sa tabi nya at pinaghatak ako ng upuan.

Parang lumulutang ako sa sobrang saya ng inalalayan nya akong umupo Lalo na ng maupo sya sa tabi ko at sinandukan ako ng pagkain.

Sobrang dami nyang nilagay sa Plato ko na pagkain pero Hindi na ako nag reklamo dahil sa sobrang saya na nararamdaman.

Tahimik lang kaming kumain habang kinikilig parin ako ng maalala ko si daddy at ang 18th birthday ko. Kinabukasan na ang birthday ko.

"Hayden." Tawag ko sakanya. Agad nya akong nilingon at inabot ang kape nya.

"Ahmm pwede mo ba akong ipaalam sa mga morning teachers ko?" Tanong ko sakanya Kaya kinunotan nya ako ng nuo at nag tatanong na tinignan.

"Bibisitahin ko Kasi si daddy para pag usapan ang 18th birthday ko." Sabi ko sakanya.

Dahan Dahan na tumango si Hayden. "Sure. Sasama ako." Aniya at bumalik na sa pagkain nya.

"Hindi ka ba busy?" Tanong ko sakanya. Tumango lang sya at masaganang kumain.

Hindi mo ba kikitain si Ina? Ang babae mo? Tanong ko sa isip ko pero agad ding umiling.

Esperanza! Wag mo ng sirain ang napakagandang araw mo. Sabi ko sa sarili at mabilis ng kumain.



Nakapulupot ang isang braso ni Hayden sa bewang ko habang pumapasok kami ng mansion namin.

Binati kami ng mga maid na nadadaanan namin at kinamusta pa ako ng iba.

I Love You, Mr. Dean. [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon