6 • Condo

14 0 0
                                    

Ariana's POV

*You with your words like knives and swords and weapons that you used against me, You have knocked me off my feet.....*

"Hello?" I answered the call... Argh! Umagang-umaga may tumatawag!

"Tss. Tulog ka pa?" tanong niya... Pamilyar na boses... Si Manyak ata toh eh..

"Sino po ba ito?" magalang na tanong ko.

"Your boss." he said.. Tss... Sabi na nga ba eh.. Wait, Pilosopohin ko nga toh..

"Sorry. Hindi pa ako nagtatrabaho... And, Wala akong boss. Tsk." I said and smirked.

"Aish! Ako toh, Yung manyak na tinatawag mo!" He said..

"Ahh, Ikaw pala... NIXONE! Hahaha. Manyak!" I said and smirked again..

"Magbihis ka na... Mag-ayos ka.. May pupuntahan tayo..." he said.

"At bakit mo ako isasama?" I asked at umupo mula sa pagkakahiga sa kama.

"Basta... Hihintayin kita sa parking lot. Dalian mo!" puno ng awtoridad sa boses na sabi niya.

"Tsk. Ayoko. Matutulog pa ako.." sabi ko.

Saturday ngayon... It has been 5 days na slave niya DAW ako. Tss.

"Pupunta ka or you'll be dead?" he asked.

"Aish. I'm not threatened. Bye." sabi ko.

"Basta, Hihintayin kita... You'll be a dead meat if you did not---"

Binaba ko na ang cellphone... Aish...

Wala sa sarili ko na tumayo ako sa kama, Naligo, Kumain ng bread at Nagbihis... Nagising na rin sila...

"Oh? Ang aga mo naman nagising Ariana, Saan ka pupunta?" tanong ni Belle sa'kin paggising niya.

"Secret... Sinong nagsabi dito ng number ko kay Nixone?" tanong ko... Silang lima lang naman kasi ang may alam ng number ko eh.. Pati yung kambal..

"Ako... Hehehe, Sorry!" sabi ni Savannah sabay peace sign.

"Aish. Bakit mo naman binigay?" tanong ko.

"Ehh, Blinackmail niya ako eh." sabi niya..

"Argh! Sige.. Bye na muna! I'll take a revenge muna..." I said.. I think, napaisip sila sa sinabi ko...

----Parking Lot----

"What took you so long? Tsk. Mas mabagal ka pa sa pagong. Sh*t!" he said habang nakasandal pa sa kotse niya... It's color gray...

"Ikaw ang nagpapasama, Ikaw pa magrereklamo? Haisst. Alis na nga lang ako.. Halimaw talaga." I said at akmang aalis na nang pigilan niya ako...

"No... I need you..."

Nag-iba ang pintig ng puso ko sa huling sinabi niya... I think, Nagblush ako.. Argh! No no no! I'm not blushing! >_____

"Tara na..." sabi niya... Sumakay na ako sa kotse niya... Nasa tabi niya ako, Siya sa driver's seat.

"Saan ba tayo pupunta HNM?" tanong ko.

"HNM?" balik-tanong niya...

"Halimaw Na Manyak..." I grinned.

"Haisst..." he said.

"So, Saan nga tayo pupunta HNM?" I asked.

"Basta. Tumahimik ka nalang diyan.." Sabi niya... In-On niya ang radyo.. Napakalakas ang volume..

Pienry High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon