Meet, Prince Kaizer Legazpi.***
CHAPTER 30: KAIZER'S BIRTHDAY
Isang beach party ang gaganapin sa birthday ni Kaizer, ang anak nina Margo at Xavier. Pinagusapan din namin ni Zrel na dapat magkaroon din kami ng time para magenjoy at maglibang kasama ang mga kaibigan namin kaya narito kami ngayon.
Pagtapos kasi ng wedding ay naging abala kami ni Zrel sa company kaya hindi na ulit kami nangkaroon ng time para sa sarili namin.
"Heyy Precious!! Nandito na pala kayo! C'mon join us!" Ani Margo samin ng makita kami.
Lumapit kami kung saan 'yung venue ng birthday at nilapitan si Kaizer, na anak nila. He's very good looking, kamukhang kamukha niya ang parents niya. Ang bilis ng panahon, ang laki na ng baby nila.
"Hi kaizerrr!" bati ko dito.
"Hello po, Auntie!" aniya at nagmano sakin. Napangiti naman ako dito.
Ang bilis ng panahon, biro mo dati kaliliit pa namin, pero ngayon meron na kaming sara-sariling pamilya. At heto ang bata sa harapan ko at tinatawag ako tita, Gosh! Tumatanda nakoo!
"Look, Kaizer. Your tita is having their baby, diba gusto mo 'yun? May makakalaro kana nyan" ani Margo sa anak niya.
Si Fawziya kasi ay ilang months palang na sanggol, at heto naman ang future baby namin ni Zrel. Can't wait to see them playing each other.
Siguro kung hindi lang ako napunta sa states at nanatili doon baka meron narin kaming baby ni Zrel.
"Really, mom?" medyo gulat na sabi ni Kaizer at humarap sa tyan ko. "Hey there! Grow faster so that we can play na" dagdag pa neto kaya lalo akong napangiti.
4 years old na etong si Kaizer, nakuu siya ang kuya ng magiging anak namin niya. Nalulungkot siguro siya dahil wala siyang makalaro.
"Don't worry, kaizer. Just wait a little bit time, dadami ang kalaro mo for sure. Mangangak ang tita mo ng madami" ani Zrel sa bata.
What the hell? Manganganak akong dami? Kalakas ng loob niya na sabihin 'yun eh hindi naman siya 'yung nahihirapan sa pagbubutis.
"Yeheyy!! I will wait po!" magiliw na sabi nung bata.
"Btw, this is your gift" ani Zrel dito at ibinigay ang isang malaking box na nakabalot ng gift wrapper.
"What is it po?" tanong pa niya. How cutee! Can't wait na makita ang anak namin na kasing edad ngayon ni kaizer, kakagigil!
"You'll find it later, kaizer." Ani Zrel dito kaya naman ngumiti 'yung bata at binuhat 'yung gift at nilagay dun sa lagayn ng nga regalo.
Pagtapos ng ilang minuto ay natapos na ang celebration sa birthday ni Kaizer. Mayroong palaro, entertainment para sa mga bata, kainan at gift opening.
Pinili naming iregalo kay kaizer ang paborito nitong laruan na robot na limited edition sa UK.
"Lil'sis! Hindi pa ba kayo maliligo ni bro?" Tanong ni Kevin samin. Puro andun nakasi ang mga tao sa beach side.
"Mamaya siguro" sabi ko dito.
"Sunod kayo mamaya ha" sabi naman ni Leann habang buhat ang baby nila. Ewan pero nang gigil ako kapag nakakakita ako ng bata. Ang cute kasi!
Fawziya and Kaizer are both cute, ang sarap sarap pisilin ng pisngi nila! Ganito ba talaga kapag buntis? Ang dali kong manggigil.
"Yeah. We'll be together at this time, ayokong maulit 'yung nangyari nung nakaraan" ani naman ni Zrel. Ang tinutukoy nya ay nung sa christening ni baby Ziya.
Kami lang kasi ni Leann nun ang magkasama kaya nangyari 'yun.
"Ok bro! Una na kami" ani kevin at naglakad na kasama ang asawa niya habang buhat ang anak nila.
Tinignan kolang sila hanggang sa makaalis na sila at nabigla nang bigla akong hatakin ni Zrel.
"Let's change" aniya at tumungo kami sa isang comfort room at nagpalit.
Pagtapos ng ilang minuto ay natapos na kami ni Zrel na magpalit ng damit. Naka beach shorts eto habang walang damit pang itaas, Shitt! Kitang kitatuloy ang abs niya!
Habang ako naman ay nakasuot ng backless, halter dress. Si Zrel ang pumili ng susuotin ko. Susuotin ko sana ay talagang beach wear pero ayaw niya naman. Kahit na buntis ako ay hindi parin nagbago ang hugis ng katawan ko.
Hinapit ni Zrel ang beywang ko habang kami ay nag lalakad patungo sa dagat. Lahat ng makasalubong namin ay nakatingin samin. Kitang kita ko tuloy kung pano ang tingin ng mga babae sa katawan ni Zrel. I hate him! Bakit kasi nagtopless siya?
Naglakad kami patungo kung saan nandun sina Margo pati sina Leann. Kasama nila ang anak nila at mga asawa nila.
Napatingin naman ako sa suot nina Margo at Leann. They're wearing bikini! Napatingin naman ako sa suot ko.
Not bad. It's just a simple halter dress but i fits to my body. Kitang kita parin kung paano ang hugis ng katawan ko.
"Broo!! Mukhang ayaw mo talagang maulit 'yung nangyari sa pool ah" ani Kevin kay Zrel.
Nagtanggal ito ng shades niya at humarap kay Kevin. Ahhh! Super lakas ng dating niya! The way he take off his shades, damn! Ang sexy tignan.
"Malamang. Sino ba naman ang may gustong mabastos ang asawa niya?" Ani Zrel dito.
"Duhhh! Hindi naman ako nabastos nun. Nagkamali lang 'yun nang akala" sabat ko sa kanila.
Hindi naman kasi talaga intensyon ng lalaki na bastusin ako, he just don't know na married nako.
"Edi pinagtatanggol pa pa 'yun?" Ani Zrel at tumingin sakin ng seryoso.
"Wala akong pinangtatanggol. Im just saying the truth" sabi ko kaya naman kapwa nila kami tinitigan ni Zrel.
"Tama ang sinasabi niya, Zrel. Me and kevin knows that man. Hindi niya ugali ang mangagaw ng may nagmamay-ari na" ani naman ni Leann. "Hindi niya lang kasi alam na asawa mo 'tong si Precious kaya niya napormahan" dagdag pa niya.
"See?" Turan ko dito.
"Hep heppp!! Nandito tayo para mag enjoy ok? Ihinto niyo na 'yan, baka mag away pa ang dalawa" ani Margo hanang nakikipaglaro kay Kaizer.
"Kevin. Bud!" sigaw ng isang lalaki kaya naman napalingon kaming lahat dito.
"Oh no" bulong ni Xavier.
The hell! Siya 'yung lalaki sa pool!
"Fuck" mura ni Zrel ng makita ito.
Mukha naman hindi makikipag away 'yung lalaki. Nang dumako ang tingin niya samin ni Zrel ay bigla itong ngumiti.
Nakuha niya pang ngumiti? Kitang kita kaya sa mukha ni Zrel na iritado siya.
"Trevor, It's nice to see you here" ani Kevin dito at nilapitan yung guy.
"Where is the fucking nice there?" rinig naming bulong ni Zrel kaya naman pinandilatan ko siya ng mata.
"Amm ahh. Punta lang kami dun banda" sabi ko sa kanila at hinila si Zrel papalayo dun. Ahhh!! I can feel it! Mukhang iritado parin siya dun sa lalaki.
Baka saan pa mapunta ang paguusap kapag hindi ko inilayo si Zrel dun.
- end of chapter 30-
BINABASA MO ANG
Delightful Marriage #1.2 [COMPLETED🍎]
De TodoBook 2 of Perfectly Different: Delightful Marriage