Chương 10

572 37 20
                                    

Thể theo cung đạo, ngày đầu tiên của mỗi tháng, phi tần trên dưới đều phải tề tụ về Trường Xuân Cung, cùng đương kim Hoàng Hậu tham dự tiệc trà. Đàm đạo chắc chỉ chiếm ba phần, bảy phần còn lại là bới móc, cạnh khóe, tranh thủ thị uy nên Dung Âm cũng chẳng thiết tha gì mấy, vẫn là làm cho tròn bổn phận. Đã thế lại còn phải tiếp diện Thuần Phi, Cao Quý Phi, nghĩ đến thôi cũng đã làm hai thái dương nàng căng nhức liên hồi.

Dung Âm hôm nay vận trên mình bộ lễ phục đen tuyền, điểm thêm những họa tiết ánh vàng với từng đường kim mũi chỉ được tỉ mỉ thêu tay như phần nào làm nổi bật thêm sự uy nghiêm của Phú Sát thị. Ngũ quan hòa nhã, chỉ cần phủ nhẹ lên một lớp phấn son cũng đủ làm ảm đạm bao nhiêu phô trương lòe loẹt dưới kia.

Tịnh Hảo hôm nay dù không muốn cũng phải góp mặt cho xong bổn phận, kể cả lúc hành lễ nàng cũng có chút né tránh, không thể nhìn thẳng vào đôi mắt kia mà vờ như chưa có việc gì xảy ra

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tịnh Hảo hôm nay dù không muốn cũng phải góp mặt cho xong bổn phận, kể cả lúc hành lễ nàng cũng có chút né tránh, không thể nhìn thẳng vào đôi mắt kia mà vờ như chưa có việc gì xảy ra. Tâm trạng nàng sa sút, đôi mắt ửng hồng như được rửa bằng lệ mỗi ngày, nàng tiều tụy đến độ phần xám xịt ám rõ trên khuôn mặt kiều diễm. Dung Âm tinh ý nhìn ra liền có chút lo âu nhưng cũng không thể vì thế mà bộc lộ sự quan tâm thẳng thừng đến nữ nhân này như xưa được nữa. Tâm tình của Tịnh Hảo nàng cũng đã tỏ, không thể đáp ứng được thì nàng cũng sẽ không gieo rắc thêm hy vọng để huyễn hoặc người, cái hố đen này bớt được người nào hay người đó. Kiếp này Dung Âm nàng đành vì chữ "phận" mà làm đau lòng muội, Tịnh Hảo.

Nhìn thấy Tịnh Hảo nàng ngược đãi bản thân vì mình, Dung Âm đem phiền muộn thành cái nhíu mày sau lại nặng nề buông một hơi dài trách thay cho số phận của cả Tịnh Hảo và nàng. Lần đầu tiên trong đời nàng kinh qua ải tình cảm này lại còn là từ một nữ nhân à không là hai nữ nhân, lại vừa hay hai nữ nhân này đều là thê tử của phu quân mình, thật không biết còn đường nào trái ngang hơn. Có phải cao xanh ưu ái nàng quá nhiều rồi hay không?  

-"Bẩm nương nương, nha hoàn bên Trữ Tú Cung vừa đưa tin Cao Quý Phi không thể dự tiệc trà vì trong người cảm thấy không khỏe, sợ ảnh hưởng đến Hoàng Hậu cùng mọi người nên đành đắc tội." Minh Ngọc từ phía sau dâng tin.

-"Thế lại hay, nương nương người đỡ phải trông thấy bộ dạng kiêu ngạo của con người không biết điều ấy. Người nhân từ nhắm mắt cho qua thị phi bao nhiêu lần thì nàng ta không biết lượng sức lại được nước ra cái vẻ đắc thắng." Cái mũi hinh hỉnh lên tỏ vẻ khinh bỉ họ Cao kia.

-"Minh Ngọc, xem ngươi ăn nói kìa để Cao Quý Phi nghe được liền đem lưỡi ngươi cắt đi đó." Ngụy Anh Lạc tuy hòa ý Minh Ngọc nhưng cố tình trợn mắt trêu ghẹo nữ tử nhát gan chỉ giỏi to mồm này.

[Cao Ninh Hinh - Phú Sát Dung Âm] Tự TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ