Chapter 2

515 42 0
                                    

Sela's POV

Pagdating namin dun.

"So andito nga po yung Cupid's Psychos?." Excited kong tanong sa front desk ng isang resort.

"Oo. Pero kanina pa yun, mga 1 hour ago siguro." Sagot nung babae.

"Alam nyo po ba kung san sila nagsistay ngayon?." Tanong ni Abby.

"Hindi ko alam eh. May mga malalapit na hotels dito, subukan nyo baka andun lang sila sa isa sa mga yun."

"Sige po Ate, salamat." Sabi ko nalang at bumalik na kami sa kotse.

"Now what?." Sabi ko.

..

Celine's POV

Andito kami sa La Cuevas Hotel. Kasama ko sa room ang girlfriend ng bandmate ko. Her name is Rans. Kakatapos lang naming magshower.

"Oh? San ka pupunta?." Tanong ni Rans.

"Babalik ako, kakausapin ko lang saglit yung nasa front desk."

"Bakit?."

"Basta."

"Balik ka agad ah."

Pagbaba ko sa front desk.

"Kuya pwede po favor?."

"Ano yun ma'am?."

"Kung sakali lang may pumunta rito na naghahanap sa grupong Cupid's Psychos o sa pangalan na Marceline Mari Guia, please wag nyo pong sabihin na andito ah."

"P-po? Bakit naman po?."

"Kasi delikado ang mga taong yun. Pag may namatay pong isa samin dito, masisira ang image ng hotel nyo at wala nang gustong pumunta dito--malulugi kayo. May pamilya na po ba kayo Kuya?."

"M-may isa na po akong anak." Mukha namang natakot talaga siya.

"Mahirap maghanap ng trabaho ngayon Kuya, pano nalang pag nasesante ka dito dahil sa kapabayaan mo? Sige Kuya ah. Goodnight." At bumalik na ako sa kwarto.

Alam kong pinaghahanap nako nung Abby na yun ngayon. Pano ba naman kasi? Ang tanga tanga ng babaeng yun. Ang totoo, kailangan ko lang talaga ng pera niya para may baon ako sa tour nato. Babayaran ko naman siya eh. Unti unti lang. May naipon narin ako.

..

Abby's POV

Pangatlong hotel na namin tong napuntahan. La Cuevas.

"Halika na--"

"Dito nalang ako. I'm sleepy na eh." Pag-iinarte niya.

"Sige, edi sa loob nalang tayo magpalipas ng gabi."

"Tayo? M-magchecheck in tayo?."

"Big deal te?. Halika na, aarte arte pa." Hila ko sa kanya palabas ng kotse.

"Ayoko. Dito nako. Okay naman dito eh at saka tipid."

"Maraming loko dyan sige ka. Tara na--" hila ko parin sa kanya.

"Ayoko ngaaa. Baka mapagkamalan pa tayong magjowa dyan no--"

"Bakit? Mukha ba tayong magjowa? Hindi naman diba?. Pwede naman nilang isipin na magkapatid tayo. Masyado ka lang malisyosa."

Scam This Be Love (Seby)Where stories live. Discover now