Chapter 31

358 12 2
                                    

Warning:
⚠️MAY TYPO
⚠️WRONG GRAMMAR (maybe? kayo na humusga!)
⚠️MAY BAD WORDS

PLEASE FOLLOW ME AND VOTE MY STORIES!❤️




Ivy's POV




*KRINNNNGGGG




"AHHHHHH!". Agad kung in-off yung alarm clock ko. Dahil ang ingay nito.




May alarm clock bang hindi maingay? Naku! Mag-isip ka nga!- Aba't! Ang aga aga nambwebwesit ka na Self ha! Tumahimik ka nga dyan.



Yes Ma'am- tss... *irap*



Bakit kasi may alarm pa eh! Wala namang klase! Christmas vacation remember? Kaya i'm free to go in sleep. Gusto kung matulog! Pagod na pagod ang katawan ko.



"Ate Ivy! Good Morning!"


"Ay! Butiking Palaka!". Nagulat naman ako sa biglaang pag-sulpot ni Ice sa harapan ko. Kabute ba to? Bigla nalang susulpot kung saan saan eh!



"Ang gwapo ko namang Butiking Palaka kung ganun! HAHA"



"Tumahimik ka Ice! Hindi nakakatuwa! At bakit ka pumapasok dito sa kwarto ko ng walang paalam? Binigyan ba kita ng permiso na pumasok.". Tanong ko sa kanya habang naka-taas ang isang kilay ko.



"Ahh? Kelangan pa ba ng permiso bago pumasok dito? Ano to? Mayor Office? Private Room? Ha? Ganun ba yun?". Aba't!




"Alam mo?! Umalis ka nalang! Ang rami mo pang nalalaman! Nabwebwesit na ako sayo! Alis! Alis!". Tinapon ko naman sa kanya yung unan ko pero naka-ilag sya. Agad naman syang lumabas ng kwarto ko pero bago nya sinara yung pinto-



"By the way pinapababa ka na! Tulog mantika ka kasi!". Tinapon ko pa sa kanya yung isang unan ko pero huli na ang dahil na-isara na nya ang pintuan. Bwesit na lalaki yun! Ang aga aga! Nambwebwesit!




Kumalma ka nga Ivy kaya ka pumapangit eh!- Alam mo self? Wala ka na ngang inambag sa Pilipinas, pati ba naman saken wala kang iaambag?



May inaambag ako sayo! Hindi mapaparami ang words ng story mo kung wala ako! Nyeta nito!- Ay? May inambag ka pala? Naol! Bat ngayon ko lang nalaman? Dzuuuhhh *irap*



Kasi di ka marunong tumanaw ng utang na loob- May utang na loob pala ako sayo? At kelan pa ko nag-ka utang sayo? Ikaw nga tong epal ng epal sa story ko eh!



Epal ka dyan!- Tsk! Baliw ka na self!



Ako baliw? Sinong baliw sating dalawa? Kinakausap mo sarili mong mag-isa!- Oo nga no! Nagmumukha akong baliw dahil sa ginagawa ko!



AFTER 20 MINUTES




"Mom? May balak po ba tayong mag out of town ngayon Christmas Vacation?". Tanong ko kay Mom habang nginunguya ko yung kinakain ko.



"Hindi muna siguro anak, masyadong kaming busy sa foundation Nak, bakit?". Mom



"Wala naman po, natanong ko lang"




"Ahhhh, ok". Nagpatuloy lang kami sa pagkain. Ng biglang nag-tanong si Dad.




"Oh, ikaw Ice? May balak ka bang puntahan ngayon Christmas Vacation?". Tanong ni Dad kay Ice. Nandito pa pala to? Akala ko bumalik na to sa Italy eh!




My Boyfriend Is A GayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon