Warning:
⚠️MAY TYPO
⚠️WRONG GRAMMAR (maybe? kayo na humusga!)
⚠️MAY BAD WORDSPLEASE FOLLOW ME AND VOTE MY STORIES!❤️
Alexander's POV
"Kuya, nabalitaan mo ba na pupunta daw tayo sa Wezelia Island?". Agad naman na-agaw ang atensyon.
"Wezelia Island? Saan yun?". Tanong ko sa kapatid ko.
"Sa part po ng Cebu Kuya! Di mo alam yun?"
"Hindi"
"Kuya it's one of the famous Island here in Philippines. Kung di ako nagkakamali ay isa ito sa mga tourist attraction on Cebu and only Rich people can go to this resort"
"Ahhhh, tayo lang ba ang pupunta?". Agad naman sakeng napatinggin ang kapatid ko. May mali ba sa tanong ko?
"Nope! Tito Lander will be gonna join us! And By the way Mommy said you can invite Ate Ivy rin daw". Wait? Ano?! Sasama si Tito Lander? It's mean sasama sila Alejandro and Aisha?! Oh! Ghad! This is trouble!
"Ok i will ask Ivy if she want to join us". Agad naman akong tumayo at pumunta sa kwarto ko. Hinanap ko naman yung phone ko at mabuti nalang sa kama ko lang. Hinanap ko yung number ni Ivy at tinawagan ito.
*KRINNNNGG-
[ANO?!!!]- Ivy. Agad ko namang nilayo ang cellphone ko sa tenga ko sa sigaw ni Ivy! Urghhh! Ang sakit kaya sa tenga!
[Bat ka ba sumisigaw? Ang aga aga ang init ng ulo, sige ka magiging pangit ka nyan]- Ako. Biro ko sa kanya. Lately kasi parang gusto kung iniisin si Ivy. Ang cute nya kasi maiinis HAHAHA
[Urghhh! Kung tinawagan mo lang ako para iniisin! Patayin mo na yung tawag kasi kotang kota na ko dito sa bahay!]- Ivy. Problema ng babaitang to? Parang galit na galit sa mundo?
[Sorry Ma'am, wala ka bang ginagawa? Tara Mall?]- Ako. Alam ko ang susunod na sasabihin nito-
[Libre mo?]- Ivy. Sabi ko na magpapa-libre eh! Kahit kailan talaga ang kuripot ng babaeng to!
[Yeah! Ubos na naman pera ko nito]- Ako. Napa-irap naman ako dahil hindi ko alam. Yeah! Hindi ko alam! Bakit ba? Lahat ba ng bagay na ginagawa dapat ba may dahilan?
[Hoy! Ikaw tong-]. Ivy
[Oo nah! Anrame pang sinasabi eh! 10:00 same mall pa rin tayo Bye!]. Ako.
Pinatay ko na yung tawag dahil ang sakit sa tenga yung boses nya. Napa-higa nalang ako sa kama. Ang sarap matulog! Urghhh! Kaka-gising ko lang matutulog na naman ako ulit? Gezz! May time pa naman eh! Pinikit ko nalang yung mata ko at
Zzzzzzzzzzzz....
"Nasaan na kaya ang babaeng yun?". Tanong ko sa sarili ko habang hinahanap ko sya sa tabing dagat.
Di ko alam kung nasaan ako pero nandito ako sa gilid ng isang dagat. Kung saan kitang kita mo ang paglubog ng araw. Napaka-ganda naman dito. Ano kayang lugar to?
"Ako ba ang hinahanap mo?". Agad naman akong napa-linggon ng marinig ko ang boses ng babaeng mahal ko. Si Ivy.
"Mahal? Halika nga rito. Kanina pa kita hinahanap eh!". Agad naman syang lumapit sa akin at umupo sa tabi ko.
"Ang ganda ng sunset no?". Tanong nito saken habang tinitingnan ko sya.
"Ang ganda nga! Kasing ganda mo!". Tumingin naman sya saken at namumula pa.
"Eh? Ano ba!? Wag ka ngang tumingin ng ganyan!". Umiwas sya ng tingin habang namumula. Syet! Kinikilig ang Mahal ko.
"Mahal? Nag-blubulsh ka HAHA". Natatawa kung sabi sa kanya. Ginagamit ko ang kamay ko para mahawakan ang panga nya. Ginamit ko iyon para baliin yung leeg nya! Charotttttttttttt! HAHA Brutality Alert!
"Di ako nagblublush, mainit lang kaya namumula". Pagdedeny nito.
"Sus! Wag ka ng mag-deny! Kitang kita sa Mata mo eh!"
"Hindi nga sabi eh!". Na-inis agad? Tatayo na sya pero hinakawan ko yang kamay nya at hinila sya.
"Dito ko lang". Bulong ko sa kanya at nilapit ang mukha ko sa kanya. "Dito ka lang sa tabi ko Mahal". At dinampi ko na yung labi ko sa labi nya.
"NOOOOOOOOO!". Agad akong napabalikwas sa pagkakahiga at niyakap ang sarili ko.
Anong klaseng panaginip yun? Nakakaloka? Naramdaman ko naman na para akong pinagpawisan. Sh*t? Binangungot ba ako?
Napahawak naman ako sa labi ko parang totoo talaga yung panaginip eh! Sh*t! Grabe talaga saken ang epekto ng babaeng yun.
Naalala ko tuloy yung pagkiss namin ni Ivy dito sa kwarto ko. Waahhh! Erase! Erase!
Tumayo nalang ako at kinuha yung cellphone ko at tiningnan yung oras. 30 minutes pala akong nakatulog. Pumunta na akong CR at naligo.
AFTER 10 MINUTES
"K-kuya". Agad akong napa-linggon kay Sheena ng tawagin nya ako. Nangunot naman ang noo ko ng makita ko yung mukha nya na parang takot na takot.
"Bakit?". Tanong ko sa kanya pero umiyak lang sya at niyakap ako. Hala? Anyare? "Shhhh.. may nangyari ba?". Naramdam ko naman na kumalas sya sa pagkakayakap sa akin.
"S-si Lolo...". Agad akong tumingin kay Sheena ng bangitin nya si Lolo. "Nasa Hospital". Ano daw?
"Hospital? Si Lolo?". Nagugulhan kung tanong sa kanya.
"Pa-ulit ulit?! Oo si Lolo nasa Hospital!". Agad naman akong kinabahan ng ulitin ulit ni Sheena yung sinabi nya.
"Saang Hospital?! At anong nangyari?!". Nag-alala kung tanong kay Sheena.
"Chaka Medical Hospital, ang alam ko lang ay inatake daw si Lolo sa puso dahil nakatanggap na naman daw sya ulit ng Death Threat". Mas lalo akong kinabahan ng sabihin na ni Sheena yung dahilan. D-death T-threat?! Again?! Nung nakaraan naka-tanggap sya ng Death Threat tapos ngayon na naman?! Yung totoo?
"Let's Go! Pumunta na tayong Hospital". Tumakbo naman ako papuntang parking lot at sumunod naman saken si Sheena.
Habang nag-dridrive ay kinuha ang cellphone ko at nag-text kay Ivy.
To Ivy:
Ivy, i'm sorry. I can't go with you. It's Emergency. Sorry. I love you.... as a friend.Napa-ngiti nalang ako sa huli Kung tinype. Sh*t! In love na ako!
"Hoy! Kuya! Anong nginiti-ngiti mo dyan?! Para kang tanga!". Agad naman naputol yung pag-aamaze ko ng naki-epal tong kapatid ko.
"Pake mo ba? Mind your own business". Pagmamataray ko sa kanya.
Napangiti naman ako ulit ng maalala ko ulit si Ivy. Di ko aakalain na aabot ang time na ma-iinlove ako sa kanya kasi alam nyo na! Lalaki rin ang gusto ko nung una! Pero nag-iba ata ang ihip ng hangin nung nagpaparamdam si Ivy. Paano kaya kung wala si Lolo? Naging girlfriend ko kaya si Ivy? Kahit na alam kung fake lang yun pero at least may titulo ako na Girlfriend ko sya.
Syaks! Bat ganito epekto mo saken Ivy? HAHA
-乇几ⅅ_ㄖ千_匚卄卂卩ㄒ乇尺_32-
(A/N— pwede nakong mag-dedecate HAHA comment nalang sa gusto!)
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Gay
Roman pour AdolescentsWhat if your friend is starting to fall in love with you? What if? But there's a problem, he is a GAY. What are you going to do? Are you going to stop your feelings? or tell him that you love him? I'm Ivy Perez and he is Alexander Ford Monteriño...