You know the saying that even if there's a million reason for you to leave someone, you will only need a single reason to stay if you love that someone?
Napatunayan ko yan sa aming dalawa ni Lex, she was uptight, di pwede sa kaniya yung mga irrational at uncalculated moves, as much as possible gusto niya sigurado siya sa outcome ng gagawin niya dahil kung may isang bagay ata na hinding hindi gagawin ni Lex, eto ay ang sumugal. Sabi niya kasi kahit daw gaano pa kalaki yung pwede mong ma-gain di naman ito sigurado na mapapasayo samantalang yung bagay na isusugal mo, iyo na nga tapos willing ka lang na bitawan at basta basta iwan para sa bagay na wala namang kasiguraduhan, kashungahan raw yun.Samantalang ako naman, I guess ang salitang reckless ang embodiment ng pagkatao ko. Tipong bahala na kung anong mangyari, come what may sabi nga nila basta ang importante ay nagawa ko ang gusto ko dahil ayokong maramdaman yung regret. Mas madali kasi para sa akin yung tanggapin yung sakit na resulta ng bagay na nagawa ko kaysa naman sa mabaliw ako kakaisip sa mga countless possibilities ng what if at siguro ng dahil lang sa naduwag ako na gawin ang isang bagay.
I know we were incompatible, pero ng dahil sa isang reason we were able to find the middle ground of our contradicting personalities, natutunan namin to compromise and to agree to disagree.
She was my childhood friend and bestfriend, kaya naman as cliché as it can be, di ko napigilan na magustuhan siya. but let me tell you what's the hardest part in falling in love with a friend...it was the changes and realizations. Changes sa pakikitungo niyo sa isa't-isa at ang realization na, things can never be the same again.
Sana kasing dali na lang ng larong tagu-taguan yung pagmamahal, yung kahit pa saang sulok ka magtago, alam mo na mahahanap ka at magkasama ulit kayong mag-sasaya
---
"Some hearts must remain hidden
because some feelings are better off forgotten"***
Author's Note:
Heyaaa sa nga nagbasa at nagvote,,,isang malaking thank you dahil sa chance na binigay niyo for this story...srysly guys em so touched. BTW this would be the first story of a series na balak kong gawin which is naka-base sa mga pang senti na mga songs,,so if you know any just feel to drop it in the comments section,, I would be glad to create a story ouf of that...ayon lang guys see you sa next update STAY SAFE AND GODBLESS Y'ALL ;)
BINABASA MO ANG
TAGU-TAGUAN
RomanceSenti Playlist #1 Based on the song "Tagu-taguan" by Moirra Dela Torre The story of Dexter and Lex and how the childhood game of tagu-taguan changed their lives. "Tagu-taguan, maliwanag ang buwan Masarap magmahal 'pag hindi iniwan~~~"