[Guy's POV]
Hi. Ako pala si Marck Yuan Delos Reyes. You can call me Mar/Marck/Yuan. 15 years old. Incoming 4th year student. Simpleng lalake, Hinde ko naman masasabi na gwapo ako pero sinasabi ng iba na gwapo daw talaga ako kaya i believe in them nalang, Average ang katalinuhan, at may minamahal na isang babae. Pero does she feel the same for me? Ayoko mang umasa pero i will do whatever it takes para she will also feel the same feeling that i have for her.
[Girl's POV]
Hello po! I'm Fei Anne Lee Garcia. 15 years old. Incoming 4th year. You can call me Fei/Fei-Fei/Anne/Lee. 25% Korean, 25% Chinese, 50% Filipino. Simple girl, Masungit sometimes prangka, I'm not a pretty girl but i feel that i'm pretty enough. Haha! Assuming ko diba? Wala naman akong napupusuang lalake pero, nagkakagusto rin naman ako sa isang lalake na type ko. Choosy ako paminsan eh. Pero overall hindi talaga. If you will ask me anong type ko sa isang lalake ito ay yung simple lang, hindi siya nagpapasikat, hindi babaero, sincere, loyal, caring yun lang. To shorten that ang gusto ko talaga ay yung lalakeng handang ipaglaban at mahalin ng todo ang isang babae.
[Marck's POV]
Another day sa school. Yes! Makikita ko si Fei Anne. Magiging masaya na naman ako nito. Nag-uusap kame pero hindi ko pa rin nasasabi na mahal ko siya. Wala akong lakas ng loob pero naisip ko na magiging Secret Admirer nalang ako. Para naman yung konsensya ko mabawasan na rin. Dun ko rin masasabi na gusto ko siya. Ay! Gusto ba ang sinabi ko? Mali! I mean Mahal ko siya. Pero i will not tell me identity. Naman! Secret Admirer na nga eh. Haha!
Nasa school na ako. Nakita ko na si Fei. Nagdecide ako na pag break time ibibigay ko na yung letter na ginawa ko para sa kanya. Pinaghirapan ko rin yun kaya sana hindi niya itatapon. Please lang sana.
After 2 hours ng dalawang subjects namin. Break time na. Umalis sina Fei at ang mga friends niya papuntang cafeteria. Ako at si Faren ang naiwan sa room. Alam ni Faren ang ginagawa ko. Alam niyang mahal ko si Fei. Kaya sinusuportahan niya ako sa ginagawa ko.
"Pre. Ilagay mo na sa table ni Fei yung letter." -Faren
"Osige, Pre." -Ako sabay punta at lagay ng letter sa table ni Fei.
After 15 mins. Tapos na yung break time. Bumalik na yung mga kaklase ko sa room galing sa cafeteria. Nakita ko si Fei na pumasok na sa room. Deretso umupo sa place niya. Nakita ko na nagulat siya sa nakita niyang letter sa table niya.
"Huy. Kanino to galing?" -Tanong ni Fei sa seatmate niya.
"Ewan ko Fei. Basahin mo nalang baka may nakalagay sa loob kung kanino galing yan" -Seatmate.
Nakita ko binuksan na ni Fei yung letter. Kinakabahan ako. Ewan ko bakit. Habang binabasa ni Fei yung letter nakita ko na napapangiti siya. At may konti pagtataka. Dahil ata yun kasi ang nakalagay sa from ay Secret admirer. Guess lang yun.
"Pre. Nabasa na ni Fei yung letter. Sa tingin mo di niya malalaman na ikaw yun?" -Faren.
"Oo. Pre. Alam ko di niya malalaman na ako yun" -Ako.
Nagsimula na yung klase hanggang 4 pm lang kame kaya early makakauwi. Ang saya saya ko talaga. Haha!
Natapos na yung klase nag-ayos na ako ng gamit ko para makauwi na. Wala na rin si Fei naunang umuwi. Sabay kame ni Faren umuwi.
Nang makauwi na ako sa bahay. Tiningnan ko yung cellphone ko. May nagtext. Si Fei pala yung nagtext. Ano kaya tinext niya?. Nang binuksan ko. "Yuan. Mag-usap tayo bukas" -From: Fei.
Oo. Yuan ang tawag niya sa akin. Haha! Ano kayang sasabihin niya? Sana naman hindi about sa letter na binigay ko. Sana di niya nalaman. --END OF THE DAY--
Another day ulet. Naghahanda na papuntang school. Early ako pumunta. Trip ko eh. Pagdating ko sa school andun na si Faren at ang iba kong mga kabarkada. Nilapitan ko sila at nag-usap usap kame. Nagsimula nang mapasukan ang mga estudyante. Hindi ko parin nakikita si Fei. After 10 minutes. Nakita ko na siya. Mukhang papunta dito. Ay! Oo pala! Mag-uusap pala kame ngayon! Nakoo. Ano kaya yun?
"Yuan! Halika! Mag-usap tayo." -Fei. Sabay hila sa akin.
"Anong pag-uuspan natin Fei?" -Ako.
"Yung tungkol sa letter. Ikaw yung nag iwan sa table ko diba? Alam ko yung writing mo. Kaya nabisto ko agad. Wise ako eh." -Fei. Sabay smile sa akin.
"Huh?! Nako naman. Akala ko di mo ako. Mabibisto. Pero Fei. Yung nakasulat sa letter totoo lahat yun. Fei. Mahal na mahal kita. Matagal na kitang gusto. Sana you also feel the same." -Ako.
"Alam ko Marck. Alam ko. Alam ko na mahal mo ako. Nararamdaman ko yun. Dahil gusto kita. Ay. I mean mahal kita. Matagal na rin. Type kita. Kasi yung ideal guy ko ikaw yun eh. Yung mga hinahanap ko sa isang lalake nasasayo na. Hindi ko lang kayang sabihin sayo dahil wala akong lakas ng loob para sabihib sayo na mahal kita. Kasi baka sasabihin mo na you don't feel the same" -Fei.
"Fei. I really love you. I really do. Fei Anne Lee Garcia. Will you be my girlfriend?" -Ako.
"Yes. Marck Yuan Delos Reyes. Yes. I will be your girlfriend." -Fei.
"YEEEEEEEESSSSSS!" -Ako.
"YEEEEHHEEEEYYYY! Go Marck! Go Fei-Fei!" -Sigaw ng mga ibang estudyante kasama na yung mga classmates namin.
After nang pangyayaring iyon. Masaya kame ni Fei. Dahil kame na. At alam namin na minamahal namin ang isa't isa. Natapos na yung klase. Pinuntahan ko si Fei. Para ako na ang maghahatid sa kanya pauwi. Nag yes naman siya. Paglabas namin nakaholding hands kame. Ayokong mahiwalay sa kanya. Ayoko. After 5 minutes ng paglalakad narating na namin ang bahay ni Fei.
"Marck. Salamat sa paghatid ha." -Fei
"Walang anuman, Fei. Ingat ka ha." -Ako.
"Ikaw din. I love you, Marck" -Fei.
"I love you more" -Ako.
"I love you most and i love you forever" -Fei.
Yung I LOVE YOU galing sa kanya nagpapasaya na sa akin. Ngumingiti ako pag naririnig ko yun. At gusto kong marinig yun forever and for a lifetime.
Ngayon ako at si Fei. 2 years na kame. 2 years ang counting. Hinding hindi kame mapapagod magbilang kasi alam namin na sa huli kame parin. Kame parin ang magtutulungan, magmamahalan sa isa't isa. I will be with her and she will be with me forever ang for a lifetime.
*Yun lang! Hehe ツ Sana nagustuhan niyo yung 1st One Shot Story ko. Hindi talaga ako magaling. Pero sana magustuhan niyo to. I will try to make more OSS para sa inyo. Sa lahat ng nakapagbasa na nito. Thank You! :*
VOTE COMMENT FAN. 감사합니다! Thank You! :))
- Yzabelle임주나♥