Like No. 18

195 5 0
                                    

I'm Inlike With You

written by: SweetyAnn

Like No. 18

BLUE'S POV

SI ALICE YUN! SHUNGA!

Bago pa ko landiin ng malanding babae sa harap ko, utang na loob hinabol ko na si Alice kasi palabas na siya ng bistro.

Pinabayaan ko muna si Paolo dun na nakaduhapang sa sahig. Bahala siya, lalasing-lasing tapos makikipag-halikan sa sahig. Ang gagu lang eh. Mukha siyang mop. HAHA. :D

Pero si Alice talaga yung nakita ko eh. Siya talaga yun eh. Sigurado ako'ng siya yun. Paulit-ulit lang Blue?! Unli ka?! Naka Astigtext?!

Barahin daw ba sarili ko. Eh tangna. Nakakaurat kasi eh, isang buwan nang nawawala ang babaeng yun, tumawag pa sila Tita Hersh ng pulis, eh puma-party lang pala dito sa Bar nila Free.

"Come'on babe, it's getting late."

HALA? Babe daw oh. May jowa na ang Man-hater ng pinas. (O___O)

Sino naman yun? Teka nga, diba hinahabol ko siya. Bakit kasi kanina ko pa kinakausap sarili ko. Nagagagu na ko. HAHA. :D

"Excuse me, ehem ehem." Pang-iistorbo ko kay Alice at dun sa syota niyang kamukha nung model ng Penshoppe.

"Koya, malawak ang kalsada, sige dumaan ka." Alice.

"Ambocha. Hinahanap ka na ng nanay mo, tara uwi na kita sa inyo." Binara pa ko neto. Sumbong ko siya sa boypren niyang si Paolo eh. Yuck. Ang bading ko naman nun.

"Hello? Di nga kita kilala eh, pano mo nakilala nanay ko? Buang lang koya? Takas sa loob?!"

Ano ba nangyayare sa shenglot na to?! Hutaena.

"Nyeta. Di maganda biro mo. Wag mo ngang gayahin si Tony sa My Amnesia Girl, mas maganda siya sayo at wala ka sa TV. Pa-Laura Laura ka pa jan, lutang ka, tara na uwi na tayo."

"Tol, leave Laura alone. Di ka niya kilala, get lost."

"Hulul. Pano ako mawawala eh kabisado ko to'ng lugar na to. Gawan kita mapa, gusto mo?" :D

*Bruuuuuuuuuuung!*

Ay ang gagu. Tinangay si Santillan. (O____O)

Lagot na. Pero ang mahalaga, nalaman namin na ligtas siya, at ubod ng landi. Pota, may hang-over pa ko nung tinawag niya ko'ng baby. Nasapian ata yun. Ano ba nangyare dun?

A.) Nakahithit ng katol nung nasa ospital 

B.) Nasapian ni Shomba, yung malanding version 

C.) Naoverdose sa Antibiotic

Pucha. Di ko maintindihan. Nakakabawas ng kagwapuhan. ~~.

*

"HAAAAAA?! HOY ASUL WAG KANG KURIKONG JAN AH! SI ALICE BA TALAGA YOOOON?!" 

Lupet. Kurikong pa ko neto. -,-

Kinuwento ko na kasi yung nangyare kagabe, at eto nga yung bespren ni shenglot. Makareact, WAGAS! Ang sakit sa nerve cells! Ang lakas maka-megaphone ng bibig!

"Pwede ba Knight, hawahan mo ng katahimikan yang syota mo. Sarap pasakan ng medyas yung bibig eh."

Nagpout naman yung isa dun. Tsk parang bata. :/

"Pero sure ka ba talaga jan, Blue? Sino naman yung lalaking jowa ni Bebe? Pano na si Papa Faolo?"Free.

"Hindi ko kilala eh, big time nga siguro yun, kamukha niya yung model ng bagong labas na poster ng Penshoppe."

I'm Inlike With You [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon