Cinderella's POV
It's already lunch time. Pumunta ako sa may locker then nilagay ko yung gamit ko sa locker ko. After ko ilagay yun, nilock ko malamang alangan naman hindi edi nanakawan ako? So Nag lalakad na ako ngayon papuntang library. Chat ko lang si Faith na sumunod na lang. Hinahanap ko yung cellphone ko sa bag, Shit! Nasan na ba yun? Habang nag lalakad ako ay nag kakalkal ako sa bag ko. Nagulat ako nung may bigla akong nakabungguan.
"Sorry po! Sorry." Nakayuko kong sabi ng di tinitignan ko sino man yung nakabungguan ko at hinanap na lang yung phone ko. Asan na ba yon?
"Cindy?" Familiar yung boses? T-teka!? HALA!
"A-ash? Ikaw pala yan! A-ano una na ako ha? Kasi ano, tawag nun? Nag- nag hihintay sakin si Faith sa Library." Natataranta kong sabi at nag lakad papalayo. Pero di pa ako nakakalayo, hinila na ako ni Ash pabalik.
"Hoy Cindy. Iniiwasan mo ba ako?" Tanong ni Ash.
"Hindi ah! Bat naman k-kita iiwasan d-diba?" Sabi ko kay Ash. Nanliit naman ang mata nya na tila ba sinusuri kung nag sisinungaling ako o hindi.
"Liar. So bakit mo ko iniiwasan?" Tanong ni Ash. Shit. Ang hiram naman ng gantong sitwasyon! May girlfriend sya okay? May Girlfriend syaaaa! Relax, Cinderella. Relax.
"Hindi nga kita iniiwasan? Diba nga? Si Faith hinihintay na ako sa—" Nabigla ako ng bigla akong hinalikan ni Ashton. Wtf! H-hindi ko alam gagawin ko. His kiss... it was passionate. Pero nanlaki talaga mata ko. Mayghad! Buti at walang tao dito kasi nasa canteen sila! Mayghad ulit! Agad ko naman syang tinulak.
"Ashton! Bat mo ginawa yun!?" Sigaw ko sakanya.
"Nakita ko kayo ni Faith kanina sa Garden. Hinahanap ko kayo kanina at nakita ko kayo sa Garden. Cindy, Narinig ko lahat." Sabi nya. Narinig nya? Ibigsabihin... Nakakahiya!
"S-so? Wala na yun! Alam kong alam mo na m-may nararamdaman ako p-para sayo pero di ko maintindihan, Bat mo ko hinalikan!?"
"Cause I feel the same."
W-what? May girlfriend sya! How could he feel the same!?
"Ashton may girlfriend ka! Panong mahal mo din ako?" Naguguluhang tanong ko sakanya.
"I don't love Abi. We're in a relationship kasi gusto makipag balikan nung ex nya dati na di naman nya mahal. P-pero inaamin ko na... minsan ay nadadala kami ng tawag ng katawan. And... uhm... She's my bestfriend simula pa nung 6 years old ako." Pag eexplain ni Ashton. S-so... ako talaga yung mahal nya?
"S-so... m-mahal mo talaga ako?" Paninigurado ko.
"Oo. Miss Cinderella Clemonte, I love you." And with that, our lips met again. I respond. And this time, we kiss passionately.
********
A/N: Just a very short update! Hope you like it!
YOU ARE READING
Cindy Cinderella's Story [UNFINISHED]
Novela JuvenilSya si Cinderella Clemonte. The billionaire who became a maid. Nang dahil sa pagkamatay ng kanyang ama, inalila sya ng Step Mother nya. Mabait naman sakanya ang anak ng step mother nya na si Leo Morgan. Sa katunayan ay naging Bestfriend nga nya ito...