Ashton's POV
Argh! Nakakainis! Nandito pa din ako sa kinatatayuan ko kanina kung saan ako iniwan ni Leo. Argh! Shit shit shit! Kinakabahan ako! Pano kung gawin nya nga yon!? Ofc kaya nya! Amo lang sya ni Cindy! Argh! Nakakainis naman! Napaka daming kontra sa love story namin ni Cindy! Inaano ko ba kayoooo!? Oo alam kong mahal ni Leo si Cindy pero inamin ko din sakanyang mahal ko si Cindy! Doon pa lang, alam na nyang may kakumpitensya sya! Aba! Kasalanan ko pa bang napaka bagal nya!?
Tumakbo na ako palabas ng bahay. Obviously wala na si Cindy dito. Agad naman akong sumakay sa sasakyan ko at nag drive papuntang school. I need to freakin protect her! Damn!
Pag karating ko sa school ay hinanap ko muna si Cindy. Nasan na ba sya!?
Nalibot ko na ata yung buong school but still, I can't freakin find her! Tinignan ko yung relo ko and it is already 6:50am. Damn! 7am yung klase namin!
Wait... Baka naman nasa room na yun! Napaka bobo mo Ashton. Malamang, Valedictorian yon aba. Di yun aabsent or mag ka-cutting. Nasa room lang yon.
Agad akong umakyat sa 4th floor at pumasok na sa classroom. At yun, Argh! Wala sya dito! Nasan ka ba Cinderella Clemonte!? Lalabas pa sana ako ng room nung bigla kong nakasalubong ang Teacher namin sa oras na yun. Fudge!
"Where are you going, Mister Davis?" Seryosong tanong ng pinaka terror naming teacher. Argh! Di to nag papa cr sa time nya eh! Dapat daw kase bago pa mag start ang klase ay umiihi na! Tae.
"W-wala Sir." Agad akong umupo sa upuan ko. Shit Cindy nasan ka na ba!?
After an hours, natapos na din si Sir. Nag ring ang bell which means lunch na. Agad kong hinanap ulit si Cindy. Nasan na ba sya!? Meron pa bang parte ng school na hindi ko napuntahan?
Ah! Tama! Yung Garden! Bat ba hindi ko naisip yun!?
(A/N: Bobo ka kase)
Mas bobo ka. Ikaw nag susulat diba?
(A/N: Gusto mo mamatay?)
Joke lang! Mag kkwento na ako!
Pag kadating ko ng Garden, nakita ko nga si Cindy na nakasandal sa likod ng puno at nakapikit. Nandyan ka lang pala! Mababaliw na ako kakahanap sayo!
Hindi ako lumapit sakanya. Umupo lang ako sa ilalim nung puno na nasa kaliwa ng punong nasa likod nya.
Cinderella's POV
Habang nag lalakad ako papunta sa locker ko para kunin yung Art Materials ko ay nakita ko si Leo. Tss. Mukang hanggang ngayon ay galit pa din sya ha? Ano ba kasi talaga nangyari? Hay nako! Bahala sila ni Ash sa buhay nila!
Hindi ko lang sya pinansin at kinuha na yung Art Materials ko sa locker. After kong kunin ay nag lakad na ako ng diretso ng hindi pinapansin si Leo. Pero hinila nya ako pabalik at sinabing,
"Stay away from Ashton."
Nahihibang na ba sya!? Boyfriend ko yun! He can't freakin control me! Teka... Baka bading sya! Nag seselos ba sya!? Ay hindi. Sa tono kanina ng pakikipag sigawan nya kay Ash, bruskong brusko eh.
"No. Hindi ko gagawin yan, Leo." Sabi ko sakanya using my serious tone.
"You know what I can do." Seryosong sabi nya sakin. I hate his tone. Parang wala kang magagawa once he commanded you using that tone?
"Leo. You're acting like a kid! Bat mo ba ginagawa to?" Naguguluhang tanong ko sakanya.
"Kasi Cindy akin ka eh! Saakin ka! Ako yung unang nag mahal sayo bago pa dumating yang lintek na Ashton yan! Cindy, You're mine!
Akin—"
YOU ARE READING
Cindy Cinderella's Story [UNFINISHED]
Genç KurguSya si Cinderella Clemonte. The billionaire who became a maid. Nang dahil sa pagkamatay ng kanyang ama, inalila sya ng Step Mother nya. Mabait naman sakanya ang anak ng step mother nya na si Leo Morgan. Sa katunayan ay naging Bestfriend nga nya ito...