Chapter 12

2.6K 59 15
                                    

A/n:
First of all i just wanna say thank you for reading my story/ies its my pleasure. And sorry kasi sobrang dalang lang akong magupdate. Minsan kasi talaga nabla-blanko ang utak ko eh, tapos naa-ocupy ng ibang stories ko yung imaginations ko kaya nakakalimutan kong gumawa ng panibagong chapters... mas gusto ko kasing nasa kondisyon yung sarili at utak ko kapag nagsusulat ako para kahit papaano ay gumanda ang kinalabasan.ehheheh sorry sa mahabang Authors Note. Basa na kayo. Hehehe

Chapter 12

Pagkalabas ni dwane ay agad kong nilabas ang cellphone ko at tinawagan si tristan. Nag ring ito ng dalawang beses at agad niyang sinagot.

"Napatawag ang mahal ko?" Bakas ang tuwa sa boses niya at di ko mapigilang maguilty.

Gusto kong sabihin sa kaniya na may mahal na akong iba, but whats the use of saying it anyway, hindi naman ako kayang mahalin ng taong mahal ko.

"Tristan, nakadating na ba ang mga gamit na kailangan ko?" Tanong ko sa mababang boses dahil kahit pa walang ibang tai dito ay di ako komportable.

"Yeah, kahapon pa, you need it right now?"

"Hindi naman ngayon agad agad. I just wanna know, ng saganon ay di na ako mangamba kung sakali"

"Just remember im at your back, anyways where are you? Are you with grey? Nasa bahay ka ni dark?"

"Nope. Im here at dwane's office."

"Uh-huh"

Nangunot ang noo ko. I have a bad feeling about how he react.

"Ikaw nasan ka?" Mapanghinala kong sabi

"Im just... see you" sabi niya at binabaan ako ng linya .

Napalunok ako at sinubukang tawagan sya ulit pero nakapatay na ang cellphone niya. What the hell is this man thinking?! Dont tell me he'll show up here?! Dark knew him! Pero bakit ko ba yun iniisip ang lalaking yun eh di naman dito Ang kompanya nun.

Isa pa baka nga nagpapasarap naman yun sa fiance o sa kabit niya eh. Kung ako lang ang naging fiance niya di ko sya hahayaang mambabae! Naawa ako kay Brianna and at the same time i felt the guilt whenever i remeber her name... isa din ako sa babae ni dark. Pero mas malandi naman yung iba!

Naalala ko yung nangyari kagabi. Bwesit! Di ako makapaniwalang magiging kabit ako! Oo at nagtrabaho ako sa bar bilang Prosti pero parte ng plano ko yun! Pero ang pagiging kabit ay hindi!

Halos masira na ang cellphone ko kakadial ng number ni tristan na hanggang ngayon ay naka-off ang phone! Isa patung bwesit natu!

"Miss "

Agad kong naitago ang cellphone ko sa likuran ko at hinarap ang babaeng nagpunta dito kanina na nasa gilid ng pintuan habang nagtatakang nakatingin sa akin.

Pinilit kong ngumiti sa kaniya.
"Y-yes? Anong kailangan mo?"

"Pinapatawag po kayo ni sir dwane, nandon po sila sa meeting room po" mabait na saad ng babae

Tumango lang ako at hinintay syang lumabas na. Huminga ako ng malalim ng makalabas na sya.

Gaya ng pagpasok ko ay pinagtitinginan ako ulit ng mga empleyado, ngingitian ko lang sila kahit na masasama ang paraan ng pagtingin nila sa akin. Hindi ko alam kung bakit andaming ayaw sa akin dito ni wala naman akong ginagawa sa kanila, di ko nga sila kilala eh.

Kumatok ako sa pinto ng dalawang beses, huminga ako ng malalim at napalunok ng bumukas ito.

Pagkapasok ko ay nakangising tristan ang agad na bumungad sa akin. Nakaupo sya sa kung saan pagkapasok mo palang ay makikita mo sya kaagad. Sinulyapan niya ang katabi niyang bakanteng upuan at lihim na  kumindat sa akin.

I cursed him in my mind. Cant he be more obvious? Take note the sarcasm.

Lumapit sa akin si dwane at hinawakan ako sa beywang at hinarap sa mga taong nasa harapan.

Shit!

"Everyone my fiance ,lenny" pakilala sa akin ni dwane.

What the hell is this guy doing here?!

Bigla ay kinabahan ako. Hindi ko sya matingnan sa mga mata dahil sa sama ng pagtitig niya sa akin. Para niya akong sinasaksak o di kayay paulit ulit na minumura sa paraan ng pagtitig niya. Ilang beses din akong napalunok sa tuwing nagtatama ang mga mata namin.

"H-hi " nauutal kong bati. Bahagya pa akong napailing dahil nanunuyo ang lalamunan ko at nahihirapan na akong magsalita.

Mas sumama ang tingin niya sa akin ng ilapit ni dwane ang bibig niya sa tenga ko.

"Sit next to Mr. Martinez "bulong niya .

Marahas akong napatango at nagmamadaling umupo sa tabi ni tristan. Kinalma ko ang sarili ko at di nilingon si tristan, batid kong nasa akin ang mga mata ni dark ngayon kaya kahit na anong kalabit sa akin ni tristan at sindot sa tagiliran ko ay di ko sya nilingon.

Nanatili ang mga mata ko kay dwane na halos sa akin lang din nakatingin habang nagsasalita sa harapan. If this story is another way around iisipin kong napakaswerte ko dahil sa lahat ng babae ako na siguro ang natitigan ng isang dwane ,dark at tristan ng sobrang tagal di tulad ng ibang babaeng nagpapansin sa kanilang parang kahit isang sulyap lang ay di nila magawa. Kaso lang this story pf mine isnt a fairytale its a thrill, full of mystery, full of bitterness and sorrow.

May narinig akong parang nahulog sa sahig. Im sure its Tristan. Halos mapatalon ako ng maramdaman ang paggapang ng mainiit na palad sa paa ko pataas sa hita ko. Agad akong nakaramdam ng pang-iinit! Damn you!

Napakapit ako ng mahigpit sa mesa at ilang beses na napalunok.

Its not tristan for pets sake! Hindi ganito mag react ang katawan ko kapag hinahawakan ako ni tristan! Not to mention that he never ever touched me this way!

Naramdaman ko ang pag-ayos niya ng pag-upo. Napalunok ako ulit dahil hanggang ngayon ay nanatili ang mainiy niyang palad sa hita ko!?

Ano bang nakain niya?! Hindi ba sya nakontento sa babae niya? Im sure he have a lot of girls at his office! I can imagine him walking through his office with so many girls waiting for him to take their clothes off. Shit! Napakababaero talaga!

"Any questions?"

Ngayon ko lang napansin na si tristan na pala ang nasa harapan, kaya ba si dark na ngayon ang nasa tabi ko?

He darkly smile at me when our met. I know tristan, paniguradong napansin niya ang ginawa ni dark kanina! Ang knowing him ayaw niya sa nasaksihan panigurado. I know he likes me he always reminds me that. Gaya nalang ng pagpapakasal namin.

Ng matapos ang meeting ay agad akong lumabas. May bumabati sa akin pero dahil sa kaba ay di ko ito pinansin at dire-diretsong naglakad palabas. Naramdaman ko ang presensya ni tristan sa likuran ko. Lumiko ako papuntang fire exit. Sumunod naman sya.

Pumasok ako sa fire exit at ganoon din sya.  Ni-lock niya ito di ko pa man sya nalilingon ay agad niya akong sinunggaban. Idinikit niya ako sa dingding, gamit ang malalakas niyang mga kamay ay hinawakan niya ako sa beywang at pilit na idinidikit sa kaniyang katawan habang ang ulo ko ay diin na diin sa dingding dahil sa pwersa niya.

Nakapikit ako pero alam ko kung sino ang lalaking tu, this is not tristan...

"Dark~"

Avisala, This is lady_assasin2004 and thank you for reading this chapter ,i hope you didnt get bored at sana hintayin niyo pa ang iba pang chapters hanggang sa matapos ang story na tu .

Dont forget to :
✔Vote
✔Share
✔Comment and;
Follow

Itutuloy pa ba?

I am Dark's (ASHLEY 1) ☑Where stories live. Discover now