Part 4

57 0 0
                                    

After ng class ko naisipan ko na umuwi dahil ayoko talaga ng ginagabi sa byahe. Habang palabas akl ng campus napansin ko ang dami palang mga text at missed call sa phone ko. Ng icheck ko si David pala. Agad ako nag reply para sabihin na katapos lang ng klase ko at uuwi na ako samin.
Dahil rush hour na for sure baka 2 hours mahigit ang byahe at baka makatulog ako nito imbis sa Antipolo ako makababa baka sa Crossing nanaman ako mapadpad. Hahaha...

Maya maya ay biglang nag ring ang phone ko pag check ko si David natawag agad ko sinagot habang naglalakad ako. Palabas ng campus. Tahimik lang siya sa kabila ng linya. Ako naman ay nagtataka dahil wala kami mapag usapan as in parang may anghel na dumaan sa linya.
Kaya minabuti ko na ako na ang magsalita. Tinanong ko siya kung kumain naba siya or magpapahinga na dahil bukas may pasok na siya. Sumasagot naman siya. Gang sa tinanong nya din ako ng mga bagay na tinanong ko din sakanya.
Ok naman si David siguro nahihiya or di siya sanay sa gantong set up or baka mali din na pumayag ako na may mangyari kaso nag enjoy naman ako and di naman ako nagsisisi.

Ng marating ko ang pila ng Jeep at nag aantay makasakay kausap ko padin si David sa kabilang linya. Ramdam ko may gusto siyang sabihin kaso di nya masabi. Kaya agad ko binungad. 'David if may gusto ka sabihin at di mo kaya bigkasin i text mo nalang sakin. Mamay itatago ko na tong phone ko pag asa jeep para safe sa mandurukot.' agad naman siyang nasagot 'Sige text text nalang James basta mag ingat ka sa byahe ha.'

Fast forward tayo after 2 hours nakauwi din ako sa bahay. At nag asikaso ng dinner ko at kumain and pampaligo para maayos ang tulog ko.
Habang abala ako sa pag aasikaso ng pampaligo ko di ko mawaglit sa isip ko yun ngyari samin ni David lalo pa naaalala kl siya sa suot kung brief dahil sakanya to. Naiisip ko palang yun ngyari kanina mejo nakakaramdan nanaman ako ng libog. Pero di pwede dahil may pasok pa bukas at pag nasobrahan ako late nanaman ako magigising at di pwede yun dahil tuesday normal classes ako as in whole day. Kaya di pwede pagod at aantok antok.
Matapos ako maligo at nagbihis ng boxers at humiga sa kama ko. May mga text padin sa inbox ko na di ko nababasa. Matapos ko basahin lahat mga 16 messages lahat na galing kay David. Tinawagan ko nalang siya at lahat ng text nya ay sinagot ko sa tawag ko.
Ok naman kausap so david pero mahahalata mo na mahiyain siya sa pag sa telepono.
Binanggit ko na lahat ng text nya ay dito ko sasagutin sa ngayon kausap ko na siya. Buti nalang may headset ako and pwede mag multi task sa phone ko Nokia E63.
So scroll down ako para sa gutin mga messages nya. Like if nakauwi naba ako, kumain na, busy ba, matutulog naba ako, makikipagkita paba ako sakanya, ang dami yun iba double sent ata. Nasagot ko naman siya pero yun pang 15 na text nya and 16. Mejo di ako makasagot dahil ang text nya 'May pag asa ba ako sayo?' 'Pwede ba kota ligawan?'

Mejo mahirap sagutin dahil recently lang ako nakipag hiwalay sa ex ko. Ayoko naman na lumabas na rebound si David. Pero aaminin ko sa sarili ko i like him pero di sa point na pang kasintahan or boyfriend.
Dahil ayoko naman ma offend siya o masaktan. Sinabi ko nalang magkita kami dun ko sasagutin at mas ok na personal. Pumayag naman siya at muka naman masaya siya. Nag aya siya bukas if pwede kami magkita pero dahil normal class ako bukas as in maghaponparang dalawang oras lang ata vacant ko 1 hour lunch and 1 hour before last subject. Siya naman may pasok na pero asa work na siya ng 9am kasi bukas ng mall ay 10am pero ang uwi nya ay 6pm. Bukas naman start ng class ko ay 8am at gang 5pm mukang malabo kami magkita pwede ako ng MWF dahil 2 lang subject ko kaso asa work din siya Sunday and Monday ang Rest day nya. At di uubra. Pero binigyan ko siya ng assurance na magkikita kami ulit dahil naramdaman ko nalungkot siya habang kausap ko siya sa kabilanv linya. Nag pasya ako na pwede kami magkita sa rest day nya Sunday. Agad naman siyang umoo at nabanggit na Date namin. Sumangayon na ako na Date yun kasi lalabas namab kami so Date nadin.

Inaya din niya ako mag sleepover at dun na manggaling pag pasok. Naisip ko na pwede din naman kasi malapit sa school kaya pumayag ako. At alam ko din naman na di lang sleepover yun may iba pang mangyayari.

Itutuloy....

1 afternoon standTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon