Chương 9

383 17 19
                                    

Tô Tịch bước xuống xe liền chạy vòng qua một bên mở cửa ra đỡ Nhiệt Ba xuống. Cả hai cùng nhau bước vào một nhà hàng. Cơ duyên gặp lại Tô Tịch có lẽ vào 3 tháng trước khi cô đang chuẩn bị cho buổi chụp hình thì vô tình gặp anh ở đấy. Anh tới hỏi thăm cô vài câu cũng không nhắc tới Vỹ Quang nhưng có lẽ anh cũng đã biết sự tình, cô nghĩ vậy. Bao năm qua cô cũng trở nên thâm trầm không ít, gặp lại Tô Tịch lại còn nói chuyện cởi mở với anh hơn có lẽ cô muốn mở lòng này hơn với mọi người. Từ hôm đó cả hai cũng giữ liên lạc, Tô Tịch cũng thường xuyên tới thăm ban cô khiến rất nhiều đồng nghiệp khi thấy đều ghen tị. Cô cũng không dò hỏi nhiều thấy anh tới sẽ ra bắt chuyện vài câu dần dần sự xuất hiện của anh cùng cô trở nên càng nhiều. Tô Tịch đặc biệt quan tâm cô, bản thân Nhiệt Ba cũng từng tự hỏi bao năm rồi anh vẫn để ý cô sao? Cố chấp thật, nghĩ rồi lại cũng tự cười không phải bản thân cô cũng như vậy sao.
Tô Tịch lịch thiệp kéo chiếc ghế ra để cô ngồi lên rồi cũng nhanh nhẹn ngồi đối diện cô. Nhiệt Ba khẽ mỉm cười đưa tay nhấp một chút rượu đã có sẵn trên bàn rồi lại đưa mắt lên nhìn anh như chờ anh mở lời.

" Hôm nay đưa em tới đây cũng đặc biệt có lý do" Anh cười cười

"A vậy sao" Cô gật gật đầu

" Nhưng mà một lát sẽ cho em hay trước đó ăn chút gì đi đã" Vừa nói vừa khéo léo cắt phần Beefsteak trên bàn rồi đẩy về phía cô.

"Có chuyện này đột nhiên nhớ ra lại muốn hỏi anh một chút"

Anh ngẩng đầu lên nhìn cô

"Anh và Vỹ Quang lúc trước là có quen biết sao?" Tự nhiên nhớ ra nên cô cũng thuận tiện muốn hỏi cho ra lẽ. Lúc trước anh nói có cơ hội sẽ nói cô biết nhưng chắc sẽ không thể nghe anh giải thích nữa rồi...

Tô Tịch nhìn cô khuôn mặt suy tư hồi lâu rồi cũng chầm chạm trả lời

" Đã từng rất thân nhưng xảy ra vài chuyện khiến cho cả hai không thể đi cùng nhau nữa"

"..." Cô im lặng nhìn anh chờ đợi anh nói tiếp

"15 năm trước anh từng xém chút bị Vỹ Quang giết"

Cô bất ngờ mở to mắt nhìn anh. Vẫn chưa nghe rõ lời anh nói

" Anh đã khuyên cậu ta đừng tiếp tục lầm đường nữa nhưng bản tính ngang bướng nên mọi chuyện đều tự quyết định. Cuối cùng liền muốn giết anh để tránh phiền phức. Mạng cũng thật lớn nên thoát ra được mà sống đến bây giờ."

Vỹ Quang lại có thể như vậy sao bản thân cô bị lời nói kia làm cho có chút kích động không tin đây là sự thật nhưng nhìn khuôn mặt chân thành của Tô Tịch lại không có cách nào bác bỏ.

" Nhiệt Ba anh biết em rất yêu cậu ta nhưng người chết không thể sống lại được, hành hạ mình bao nhiêu năm rồi em cũng nên mở lòng đón nhận những thứ xung quanh nữa. "

"..."

Tô Tịch đột nhiên đứng lên lấy từ trong túi áo ra một chiếc hộp nhỏ, đi đến trước mặt cô khụy một chân xuống đất.

" Nhiệt Ba anh thích em, ba năm nay anh vẫn luôn chờ đợi, âm thầm ở bên cạnh em. 3 tháng trước lần đầu tiên em chấp nhận mở lời cùng anh, anh đã vui đến mức không ngủ được. Thời gian qua đoạn tình cảm anh dành cho em chắc hẳn em cũng nhìn thấy. Nhiệt Ba cho anh cơ hội trở thành bạn trai của em, chăm sóc em quãng thời gian sau này có được không?"

[Fanfic QuangxBa] Cả Đời Này Là Muốn Ở Cùng EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ