Cinderella's POV
"From now on, I am your boyfriend."
"Tandaan mo Cindy, I can do everything I want."*****
Nagising na lang ako bigla mula sa panaginip ko. Simula pa kagabi, di ko makalimutan yung mga sinabi ni Leo. Hanggang panaginip ba naman sinundan ako?
Pag tingin ko sa orasan, it's already 7:41 in the morning. Buti na lang at week end pala ngayon. Hay nako. Mag lalaba na nga ako at baka masermonan pa ako ni Donia Eliz.
Kinuha ko ang towel ko at dumiretso na sa CR ng kwarto ko. Kayo ba nacucurious kayo kung bakit hindi nagawang mabawi ni Donia Eliz ang kwarto ko? Hmmm sige na nga. Habang naliligo ako, ikkwento ko sainyo ang past life ko when I was still a princess. When I was 6 years old...
*Flashback*
"Anak ko! Cinderella! Bumaba ka na rito at kakain na!" Tawag sakin ni Mama Clarissa.
"Bababa na po ako mama!" Sigaw ko pabalik habang nililigpit ang mga barbie dolls ko.
Bumaba na ako galing sa napaka gandang kwarto ko. Gusto nyo ba kita ang kwarto ko? Heto oh!
Pababa pa lang ako, amoy na amoy ko na ang mabangong luto ni mama. Aha! Paborito naming dalawa ang ulam ngayon! Porrrkkkk Adobo!"Wow Mama! Ang sarap ng ulam!" Nakangiting sabi ko kay Mama habang inaamoy ang napakasarap na ulam.
"Syempre naman anak ko! Paborito natin ito hindi ba?" Nakangiting sabi ni Mama. Agad naman akong tumango at hinalikan sya sa pisnge.
"I love you Mama ko." Sabi ko kay Mama.
"I love you too, Prinsesa ko." Nakangiting sabi ni Mama at niyakap ako.
Pagtapos kong kumain ay dumiretso ako sa Pool area. Umupo ako sa tabi ng pool at inilubog ang Paa ko. Ang saya saya! At dahil sa sobrang saya ko, tumalon ako. At naramdaman ko na lang na di na ko makahinga at unti unti na akong lumulubog.
"M-mama ko! T-tulong mama!" Sigaw ko hanggang sa nawalan na ako ng malay.
———
Nagising na lang ako bigla at nasa kwarto na ako. Hay salamat! Nakaligtas ako!
"Cinderella anak ko? Ayos ka lang ba?" Tanong sakin ni Mama.
"Opo mama. Thankyou po kasi niligtas mo ko..." Sabi ko.
"Anak, kung alam ko lang ay sana niligtas nga kita. Pero dapat, dito ka sa batang ito mag pasalamat kasi sya ang tumulong sayo. Buti na lang anak kahit ganyan kaliit ang batang yan, marunong lumangoy!" Sabi ni Mama. Bigla namang lumabas ang isang batang lalaki mula sa likuran nya.
YOU ARE READING
Cindy Cinderella's Story [UNFINISHED]
Teen FictionSya si Cinderella Clemonte. The billionaire who became a maid. Nang dahil sa pagkamatay ng kanyang ama, inalila sya ng Step Mother nya. Mabait naman sakanya ang anak ng step mother nya na si Leo Morgan. Sa katunayan ay naging Bestfriend nga nya ito...