chapter 8

6.4K 144 2
                                    

Kath POV

After naming kumain nag'paalam na kami kay tita,si jc at padilla susunod nalang daw papunta samin kukuha nang damit nila. Haist anu ba tong pinasok ko. Tsk

Nakauwi na kami dito sa basement,yong mga bata natulog agad ! Umuwi pala silang lahat ako lang ang tao dito.

Maya maya nakatangap ako nang txt galing kay jc,nasa gate na raw sila. Pinindot ko naman yong remote control para makapasok na sila.

Tinext ko naman si jc na nandito ako sa BAR AREA,baka hanapin nila ako. Kailangan ko nang energizer para sa laban mamaya,na'eexcite tuloy ako para mamaya. Yan ang gusto kong laban may thrill.


Jc: kath !


Pagtawag sakin ni jc.

Jc: kath sorry ah ! Dapat pala tumakas nalang ako para hindi na nangyari to.


Kath: anu ka ba okey lang, atleast hindi ka na'badshot sa ermat mo.


Jc: salamat kath ah ! Mukhang bumait sakin ngayon si mama,binalik nga niya sakin credit card ko eh.


Kath: oh kitamz ! Hindi na masama kahit na---- ah wala wala !


Jc : sus, alam ko namang galit ka sa kuya ko eh ! Bat ba hindi kayo magkasundo,eh mabait naman yang si kuya eh!


Kat: hindi naman ako galit sa kanya eh ! Ayoko lang yong pinapakialaman ako, sa school okey lang dahil nirerespeto ko ang pagiging SC PRES. niya kaya lang minsan sumusobra na siya . . .sabihin na natin naiinis ako sa kanya. Pero galit hindi !


Jc: yamu na nag'aalala lang si kuya sayo.


Kat: tss ! Tara na nga !


Lumabas naman kaming dalawa ni jc sa bar, nadatnan namin si padilla sa sala nagbabasa,tss puro aral walang thrill ang buhay,napaka'boring. Siguro pag naging boyfriend ko yan,isang oras palang makikipagbreak na ako,wala sigurong ka'sweetan sa katawan yang padilla na yan,buti nalang hindi ko siya type.

Umakyat na kami sa 2nd floor tutal hindi naman laging natutulog sila doms at jon dito, papipiliin ko nalang sila dito.


Kath: ah jc, san gusto mo dito? Pumili ka lang wag lang yang kay juls,miles at ingrid ayaw kasi nila nang may pumapasok sa kwarto nila.

Jc: sige dito nalang ako kay dominique.


Madali namang mahanap kung kaninong mga kwarto ito,may mga pangalan kasi sa mga pinto eh.

Kath: ikaw padilla ?


Daniel: pwede ba ako sa guestroom ?? Baka magalit sakin si jon,eh hindi pa kami close nun.

Kath: okey sige, tara ! . . . . Jc katokin nalang kita mamaya, pahinga ka muna !


Nag'thumbs'up naman si jc sakin.

Kami ? Umakyat na pataas, itong si padilla bigat na bigat sa bag niya,para naman kasing maglalayas ang laki nang bag.

REBEL PRINCESS (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon